6 Bí Kíp Đeo Khẩu Trang Không Bị Mờ Kính Hiệu Quả Vào Mùa Mưa

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi aztech123, 12/11/2020.

  1. aztech123

    aztech123 Thành viên mới

    Tham gia:
    18/9/2020
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Đeo khẩu trang khi đi ngoài trời mưa luôn là một trong những điều khó khăn nhất đối với những bạn bị cận thị. Nguyên nhân là bởi khi hít thở trong trời mưa, nhiệt độ thấp làm không khí thoát ra khi hít thở sẽ bay hơi lên, len qua khe hở giữa khẩu trang và sống mũi, khiến cho mắt kính của bạn mờ đi trông thấy. Điều này sẽ gây nguy hiểm cho bạn đặc biệt là khi di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa bão. Chính vì vậy, để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tham khảo 6 bí kíp đeo khẩu trang không bị mờ kính hiệu quả vào mùa mưa qua bài viết sau đây nhé.

    >> Tham khảo thêm đeo khẩu trang tập gym: sai lầm khiến bạn “trả giá” bằng sức khỏe

    1. Lót một miếng giấy ở mặt trong của khẩu trang

    [​IMG]
    Bí kíp đeo khẩu trang không bị mờ kính đầu tiên trong mùa mưa bão hiện nay là sử dụng giấy ở mặt trong của khẩu trang. Bạn có thể lót một miếng giấy ở mặt trong khẩu trang, ngay phía trên sống mũi khi đeo khẩu trang lên mặt. Việc này sẽ giúp cản bớt một phần không khí thoát lên khi bạn hít thở, qua đó giảm khả năng kính bạn bị mờ.

    2. Dán kín mép khẩu trang

    Bí kíp đeo khẩu trang không bị mờ kính thứ hai có thể đề cập đến đó là dán kín mép khẩu trang bằng băng dính y tế. Sử dụng băng dính y tế dán chặt mép trên của khẩu trang khu vực gần sống mũi lại. Cách làm này giúp bạn cố định khẩu trang, hạn chế lượng hơi ẩm khi bạn hít thở thoát ra ngoài. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm đó là khiến cho bạn khó thở do không khí không có đường để len vào bên trong khẩu trang.

    3. Cuộn phần gọng khẩu trang lại

    Phần gọng của khẩu trang y tế chính là bộ phận giúp cố định khẩu trang, giúp đảm bảo khẩu trang ôm sát sống mũi. Để hạn chế việc đeo khẩu trang bị mờ kính khi đi đường trong thời tiết mưa gió, bạn có thể cuộn phần gọng này vào bên trong để ngăn ngừa hơi thở có thể thoát lên và làm mờ kính của bạn.

    4. Vệ sinh mắt kính bằng nước rửa kính chuyên dụng

    [​IMG]
    Bên cạnh việc sử dụng một số thủ thuật kể trên, bạn cũng có thể thường xuyên vệ sinh mắt kính của mình bằng dung dịch rửa kính chuyên dụng để giữ vệ sinh mắt kính, giúp mắt kính khó bị mờ khi đi dưới mưa hơn.

    5. Rửa kính bằng xà bông cục hoặc nước rửa chén
    [​IMG]
    Nếu không có cho mình một lọ dung dịch rửa kính chuyên dụng, bạn cũng có thể sử dụng một số biện pháp khác để vệ sinh mắt kính, giúp mắt kính khó bị mờ hơn. Bạn có thể sử dụng xà bông cục hoặc nước rửa chén trong việc làm vệ sinh tròng kính, điều này không chỉ giúp làm sạch bụi bẩn và nước mưa bám trên kính của bạn sau khi về nhà từ trời mưa mà còn khiến cho mắt kính không còn bị mờ khi ra ngoài mưa vào lần sau.

    6. Thoa kem đánh răng vào tròng kính

    Bên cạnh những bí kíp kể trên, bạn cũng có thể thử sử dụng một bí kíp chống mờ kính vào mùa mưa tuy khá lạ lẫm nhưng vô cùng hiệu quả, đó là sử dụng kem đánh răng. Bôi một lượng nhỏ kem đánh răng lên hai tròng kính, xoa đều sau đó rửa lại thật sạch bằng nước sẽ làm tăng khả năng chống mờ của kính, đồng thời che đi những vết trầy xước hiện có trên tròng kính của bạn.

    >> Tham khảo thêm nhiều mẹo hay đeo khẩu trang y tế trong mùa dịch đảm bảo sức khỏe tại trang tin tức của Khẩu trang Thảo Ngọc: https://bit.ly/2In9DJ0

    Bài viết đã tổng hợp 7 bí kíp đeo khẩu trang không bị mờ kính vào mùa mưa. Rất hy vọng những bí kíp này sẽ giúp bạn có cho mình những cách vệ sinh cũng như làm tăng khả năng chống mờ của kính tốt hơn, để cùng nhau vượt qua mùa mưa bão này mọi người nhé.

    Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu trở thành nhà phân phối khẩu trang y tế tại thị trường Vĩnh Long cho Khẩu trang Thảo Ngọc để cung cấp khẩu trang y tế cho cộng đồng, tham khảo ngay thông tin tại: https://khautrangthaongoc.com/can-tim-dai-ly-khau-trang-y-te-tai-vinh-long/ hoặc liên hệ với Khẩu trang Thảo Ngọc qua Hotline: 0944 146 039 để có thêm thông tin cần thiết.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi aztech123
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    đúng là chỉ những người đeo kính mơi hiểu được cảm giác này
     

Chia sẻ trang này