Khác: 6 Biện Pháp Giúp Thai Nhi Thông Minh Hơn Từ Trong Bụng Mẹ

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi tpcn69, 21/12/2015.

  1. tpcn69

    tpcn69 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Mặc dù cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình hình thành và phát triển của cơ thể và trí não thai nhi, nhưng chỉ như vậy vẫn chưa đủ. Muốn bé thông minh ngay từ trong bụng mẹ, các thai phụ có thể áp dụng 6 phương pháp dưới đây trong suốt cả thai kỳ để tăng cường trí thông minh cho bé.

    1/ Giao tiếp với bé nhiều hơn

    Các mẹ bầu có biết rằng, cơ thể và trí não bé đã dần hoàn thiện vào những tháng cuối mang thai? Nhất là vào 3 tháng cuối, bé đã có những nhận thức sơ bộ về ngôn ngữ?

    [​IMG]

    Tuy bé chưa thể hiểu được những lời "tâm tình" của cha mẹ, nhưng bé vẫn nghe thấy, ghi nhớ và cảm nhận giọng nói của mẹ. Đây sẽ là nền tảng cơ sở nhất để bé phát triển khả năng ngôn ngữ sau này. Đồng thời quá trình giao tiếp với thai nhi như vậy sẽ giúp mối liên kết mẫu tử sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Các mẹ có thể trò chuyện, kể truyện hoặc hát cho bé nghe...

    2/ Tắm nắng

    Vitamin D giữ một vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu cũng như sự phát triển trí não của thai nhi. Ngoài cách bổ sung vitamin D từ thức ăn, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyến cáo rằng, việc cơ thể tự tổng hợp vitamin D qua quá trình tắm nắng sẽ tốt hơn. Do đó các bà bầu nên thường xuyên tắm nắng (chỉ nên vào sáng sớm trước 8h hoặc sau 5h chiều, ko nên tắm lúc nắng trưa), 15 – 20 phút mỗi ngày, sẽ trợ giúp quá trình phát triển răng xương của bé tốt hơn.

    [​IMG]

    Đồng thời, trung tâm nghiên cứ sức khỏe trẻ em (thuốc trường đại học Western) Australia qua nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu vitamin D sẽ ảnh hưởng tới khả năng phát triển ngôn ngữ của bé về sau. Với những trẻ em bị thiếu vitamin D trong thai kỳ sẽ chậm chạp về ngôn ngữ gấp 2 lần những đứa trẻ khác.

    3/ Massage cho bà bầu: Mẹ thư giãn, con thông minh?

    Khi bước sang tuần thứ 20, thai nhi đã bắt đầu phát triển hệ thần kinh, giúp bé có thể cảm nhận những gì ngoài cơ thể mình, thậm chí cả những gì cơ thể mẹ nhận được. Do đó việc mẹ bầu được mát xa nhẹ nhàng không chỉ giúp cơ thể mẹ thư giãn, giảm mệ mỏi, nó còn giúp thai nhi tăng cường phát triển khả năng nhận biết, gia tăng lượng oxy và máu lưu thông trong cơ thể bé.

    [​IMG]

    4/ Cho bé nghe nhạc

    Sau tuần 20, cũng như việc cảm nhận được âm thanh của mẹ, thai nhi đã có thể cảm nhận được những giai điệu du dương từ âm nhạc, nhất là cho tới 3 tháng cuối, bé thậm chí có thể phản ứng lại khi nghe thấy âm thanh. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc cho thai nhi thường xuyên nghe nhạc ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ sẽ giúp bé tăng cường trí thông minh, kích thích khả năng sáng tạo và cảm xúc của bé sau này.

    [​IMG]

    5/ Ăn đủ chất cho con thông minh

    Như đã nói ban đầu, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bà bầu sẽ đảm bảo khả năng phát triển về cả thể chất cũng như trí não của thai nhi. Đảm bảo cung cấp đầy đủ những thực phẩm tốt cho bà bầu và một thực đơn đa dạng, giúp thai nhi phát triển trí não một cách tốt nhất. Đặc biệt cần chú trọng bổ sung axit béo omega 3, là thành chính yếu trong quá trình xây dựng bộ não con người.

    [​IMG]

    6/ Tập thể dục khi mang thai: Mẹ khỏe, bé thông minh hơn

    Nghe tưởng như đùa, nhưng điều này hoàn toàn là thật và có đủ căn cứ khoa học. Tập thể dục không chỉ tăng cường sức khỏe và sức đề kháng của bà bầu, cũng trợ giúp quá trình chuyển dạ của bà bầu dễ dàng hơn. Quan trọng ở đây là, tập thể dục có thể tăng cường trí thông minh của thai nhi.

    [​IMG]

    Kết luận trên là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia đại học Montreal. theo nghiên cứu, mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần hoạt động thể dục tầm 20 phút sẽ trợ giúp não bộ thai nhi hoạt động vượt trội hơn hẳn những trẻ khác. Việc tập thể dục như vậy sẽ giúp tăng cường gia tăng lưu lượng máu và oxy cung cấp cho thai nhi, giúp nuôi dưỡng phát triển tế bào thần kinh, từ đó đưa tới trí não phát triển.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tpcn69
    Đang tải...


  2. loanhair

    loanhair TRANG SỨC NGỌC TRAI

    Tham gia:
    26/11/2015
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    125
    Điểm thành tích:
    83
    Hay quá. :D
     

Chia sẻ trang này