Kinh nghiệm: 6 Bước Thêm Website Vào Google Analytics Nhanh Chóng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tuvanmarketingtongthe, 6/11/2023.

  1. tuvanmarketingtongthe

    tuvanmarketingtongthe Tư vấn Marketing

    Tham gia:
    24/9/2023
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    Thêm website vào Google Analytics
    là một bước quan trọng trong quá trình chuẩn bị sử dụng công cụ này. Google Analytics là một công cụ hỗ trợ người dùng theo dõi và phân tích dữ liệu về người truy cập trang web của doanh nghiệp. Khi quản lý một trang web hoặc cửa hàng online, việc hiểu rõ hành vi của khách hàng trên trang của bạn là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh doanh và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 bước đơn giản để thêm website vào Google Analytics.

    Tuy nhiên, hiện nay vẫn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhưng không thực sự hiểu rõ nguyên lý hoạt động của công cụ này. Từ đó, doanh nghiệp không hiểu rõ về người dùng, hiểu sai và đưa ra những chiến dịch không hiệu quả. Để tránh rủi ro đó, doanh nghiệp có thể liên hệ tư vấn 1:1 từ xa với chuyên gia hàng đầu về marketing để tìm ra giải pháp thu hút khách hàng hay cách sử dụng Google Analytics tại ứng dụng Askany.

    6 bước thêm website vào Google Analytics
    [​IMG]
    Nếu muốn thêm website vào Google Analytics, bạn cần tuân thủ 6 bước sau:

    Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản

    Nếu bạn chưa có một tài khoản Google Analytics, hãy đăng ký một tại trang chính thức của Google Analytics (https://analytics.google.com/analytics/web/provision/#/provision). Trong trường hợp bạn đã có tài khoản thì chỉ cần đăng nhập vào thôi.

    Bước 2: Tạo tài sản

    Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy trang chủ của Google Analytics. Bây giờ, bạn cần tạo một tài sản mới bằng cách nhấp vào biểu tượng "Admin" ở góc dưới cùng bên trái.

    Xem thêm: Cách cài đặt chuyển đổi bằng google tag manager dễ dàng.

    Bước 3: Tạo tài sản mới
    • Trong mục "Account", hãy chọn tài khoản Google Analytics của bạn (nếu bạn có nhiều tài khoản).
    • Trong mục "Property," chọn "Tạo tài sản mới."
    • Nhập tên tài sản (trang web) của bạn, sau đó chọn loại tài sản bạn muốn theo dõi (chọn "Web").
    • Nhập thông tin về trang web của bạn, bao gồm URL và quốc gia hoặc múi giờ ưa thích.
    Bước 4: Nhận mã theo dõi

    Sau khi bạn đã hoàn tất việc tạo tài sản, Google Analytics sẽ tạo ra mã theo dõi một cách tự động. Lúc này bạn cần sao chép mã này.

    Bước 5: Thêm mã theo dõi

    Ở bước này, bạn cần dán mã theo dõi vào mã nguồn của trang web của bạn. Thông thường, bạn sẽ dán mã này trước thẻ đóng của trang web của bạn (</head>).

    Bước 6: Xác nhận

    Sau khi đã thêm mã theo dõi vào trang web, bạn hãy lưu thay đổi và chờ một chút để Google Analytics bắt đầu thu thập dữ liệu từ trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể kiểm tra dữ liệu của bạn trong bảng điều khiển của Google Analytics.

    Thêm website vào Google Analytics sẽ mang lại lợi ích cho việc quản lý và phát triển trang web của bạn. Với những thông tin cung cấp từ Google Analytics, bạn có thể hiểu rõ hơn về người dùng, hoạt động trang web và hiệu suất trang web. Những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu để tối ưu hóa trang web và cải thiện trải nghiệm người dùng.

    Nếu doanh nghiệp của bạn muốn tận dụng thế mạnh của Google Analytic nhưng chưa rành về kỹ thuật hoặc không biết cách đọc dữ liệu trả về thì đừng ngần ngại liên hệ tư vấn 1:1 với chuyên gia tại Askany nhé! Những chuyên gia uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm làm marketing tại các thương hiệu lớn sẽ tận tâm hỗ trợ bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuvanmarketingtongthe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này