Thông tin: 6 Cách Bán Hàng Hiệu Quả Trên Tiktok

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Maihn21, 21/7/2021.

  1. Maihn21

    Maihn21 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/6/2021
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bán hàng trên TikTok đang trở thành xu hướng phát triển và thu hút nhiều nhà kinh doanh tiếp cận và khai thác. Vì thế, TikTok hiện nay là một trong những kênh kinh doanh online đang làm mưa làm gió trên thị trường và được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trên Tiktok? Hãy cùng phần mềm Ninja tìm hiểu ngay về cách bán hàng tiktok giúp bạn kiếm nghìn đơn mỗi ngày nhanh chóng, đơn giản.

    1. Lợi ích khi bán hàng trên Tik Tok
    Tuy mới ra đời nhưng TikTok đã phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn đang kinh doanh online và muốn nhắm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi thì đây thực sự là kênh bán hàng tiềm năng. Từ đó, khách hàng sẽ được nhìn thấy sản phẩm trực tiếp qua video và tăng tỉ lệ chốt đơn dễ dàng.
    • Tiếp cận đối tượng thế hệ GenZ: TikTok Việt Nam hiện nay, đa số người dùng là những bạn trẻ trong độ tuổi từ 13-27, việc này giúp bạn hiểu được phân khúc người dùng, nắm được tệp khách hàng mục tiêu sẽ giúp các bạn khám phá sở thích và hành vi của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh thông minh và hiệu quả trên kênh này.
    • Giúp video trực quan, sáng tạo cho sản phẩm: việc sáng tạo các nội dung video quảng bá sản phẩm độc đáo sẽ giúp các bạn làm nội bật sản phẩm, dễ dàng kết nối thương hiệu với người dùng, xây dựng sự nhận biết cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
    • Tạo lading page để dẫn khách hàng về đó tìm hiểu và mua sắm: Việc chạy quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ giúp tăng sự tương tác với người dùng và tăng khả năng ra đơn hơn.
    • Liên kết bán hàng đa kênh hiệu quả: giúp đẩy mạnh tương tác và nhắm đúng khách hàng mục tiêu tốt hơn thông qua việc liên kết mô hình kinh doanh trên Tiktok với các kênh online trên sàn TMĐT. Đặc biệt, tính năng này sẽ giúp bạn thu hút, tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như tăng sự nhận biết thương hiệu của bạn.
    Như đã thấy, việc bán hàng trên tiktok giúp bạn tiếp cận và làm quen với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, phục vụ việc bán hàng online trên tik tok hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo. Vậy làm thế nào bán hàng trên tiktok hiệu quả, hãy cùng khám phá ở nội dung dưới đây nhé.

    2. Một số cách bán hàng tiktok hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

    Bán hàng trên Tiktok là một mảnh đất màu mỡ giúp bạn tiếp cân với hàng triệu khách hàng một cách trực tiếp, dễ dàng. Tuy nhiên, để có nhiều đơn hàng trên nền tảng này thì không phải ai cũng biết cách bán hàng để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số cách bán hàng tik tok hiệu quả bạn nên áp dụng:
    [​IMG]
    2.1 Cách bán hàng tiktok bằng việc xây dựng video hấp dẫn, sáng tạo
    Như đã biết thì Tik Tok là một nền tảng được xây dựng trên cơ sở tạo dựng các video. Do đó, bạn cần quan tâm đến chất lượng của video, luôn cập nhật, đổi mới và sáng tạo nội dung video bằng việc bắt trend tik tok mới nhất hiện nay. Đặc biệt, việc trải nghiệm các hình thức video thử thách trên Tik Tok sẽ giúp nội dung video của bạn phong phú, đa dạng nội dung hơn rất nhiều.
    2.2 Tăng follow, tăng lượt view cho tài khoản
    Cũng giống như facebook, tik tok cũng ưu tiên các video có lượt tương tác tốt. Do đó, hãy chủ động thống kê những ai là người xem video của bạn và tương tác với họ nhiều hơn. Bởi họ chính là khách hàng tiềm năng tạo ra số, đơn cho cửa hàng nên hãy tương tác tốt với các tài khoản của khách thì bài đăng của bạn sẽ xuất hiện nhiều trên bảng tin của họ.
    2.3 Cách bán hàng tiktok với tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
    Tối ưu trải nghiệm khách hàng là tiêu chí hàng đầu của nền tảng TikTok Việt Nam, chính vì vậy việc bạn thường xuyên đăng tải các video quảng bá sản phẩm sẽ khiến người xem không còn hứng thú, cảm thấy bị làm phiền. Đừng chỉ tập trung vào những video về sản phẩm, bạn cần đan xen các video có tính chất giải trí, viral để hòa vào cộng đồng chia sẻ sự độc đáo, những khoảnh khắc cuộc sống sẽ giúp bạn kết nối đến người xem. Và đừng quên tương tác với người dùng bằng cách trả lời các bình luận, sử dụng ngôn từ hay ho, thú vị để tiếp nối câu chuyện nhé. Để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, bạn cần lựa chọn khung giờ vàng đăng bài tiktok giúp tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến.
    2.4 Chạy quảng cáo TikTok
    Đây là một cách bán hàng tiktok mang lại hiệu quả nhanh nhất được nhiều người áp dụng. Khái niệm chạy quảng cáo TikTok còn khá mới với nhiều người, với số lượng người dùng không kém cạnh với các nền tảng xã hội khác. Nếu muốn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng nhanh chóng thì TikTok ads thật sự là “mảnh đất màu mỡ” giúp đẩy mạnh doanh thu hiệu quả nhất. Hiện nay, các thương hiệu được tiếp cận với 3 hình thức quảng cáo mà Tik Tok cung cấp là:
    [​IMG]
    • Top View – Quảng cáo hiển thị ngay khi mở ứng dụng TikTok
    • Brand Takeover – Quảng cáo ngắn hiển thị trong giao diện chờ của ứng dụng
    • In-Feed Ads – Quảng cáo hiển thị thường xuyên khi người dùng lướt xem video trong ứng dụng
    2.5 Liên kết với các kênh bán hàng, tăng cơ hội chốt đơn
    TikTok hiện nay cho phép kết nối với các mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, Youtube, Twitter,… Vì vậy, bạn hãy tận dụng tính năng để chia sẻ video của bạn đến người thân, bạn bè xung quanh kêu gọi sự ủng hộ, tương tác, hiển thị lâu hơn trên ứng dụng tiktok. Ngoài ra, bạn có thể đính kèm link sản phẩm hoặc sản thương mại điện tử trong phần mô tả của từng bài viết giúp bạn mở rộng thêm tệp khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

    2.6 Sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Tiktok
    Bên cạnh việc sử dụng 5 cách bán hàng tiktok nêu trên, bạn có thể áp dụng phần mềm quảng cáo tik tok – Ninja Tik Tok để tăng view, tăng follow nhanh chóng, dễ dàng. Với cơ chế hoạt động tự động trên nền tảng giả lập Android, phần mềm sẽ tự động tăng follow, thả tim dễ dàng. Ninja Tik Tok sở hữu nhiều tính năng ưu việt như:
    [​IMG]
    • Tự động tương tác: Như các phần mềm khác, Ninja Tik tok tự động thực hiện các hành động tăng tương tác tài khoản như Like video, lướt video, comment video …như người dùng thật
    • Follow theo UID: Ninja Tiktok tự động theo dõi tài khoản, UID tùy chọn tự động và hiệu quả.
    • Follow lại người đã follow: Tính năng này còn được hiểu là Follow chéo. Phần mềm tự động follow lại các tài khoản, người dùng đã được follow từ trước giúp tăng bạn bè và tạo tương tác cho tài khoản.
    • Seeding video… Phần mềm cho phép tự động tương tác thông qua seeding video.
    • Tự động up video… Phần mềm giúp người dùng nhanh chóng đăng tải các video ngắn, tiết kiệm thời gian up clip thủ công.
    Trên đây là 6 cách bán hàng tiktok hiệu quả, chuyên nghiệp giúp bạn tiếp cận với nhiều nhóm khách hàng tiềm năng dễ dàng. Đồng thời đưa ra giải pháp giúp việc bán hàng trên tik tok trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian, chi phí với phần mềm tăng tương tác tik tok. Hy vọng với những nội dung trên sẽ mang đến cho người dùng nhiều kiến thức bổ ích để xây dựng những video chất lượng, tiếp cận tới khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu thành công trên nền tảng này.

    Liên hệ thông tin tư vấn về phần mềm 0962.390.658 Ms Hoàng Mai để được tư vấn chi tiết nhất giúp tăng hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.

    Group Zalo: zalo.me/g/iqiahy393

    Group Fb: facebook.com/groups/tooldangbaitudong

    Fanpage: facebook.com/Phanmemmarketingninja.0962390658
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maihn21
    Đang tải...


Chia sẻ trang này