Thông tin: 6 Cách Định Cư Mỹ Dành Cho Doanh Nhân/nhà Đầu Tư

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 27/4/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn là doanh nhân, nhà đầu tư hoặc chuyên gia kinh doanh? Bạn muốn đến Mỹ làm việc, định cư và lấy thẻ xanh? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm loại visa phù hợp để đến Mỹ một cách khả thi và an toàn nhất.
    [​IMG]

    Visa không định cư dành cho doanh nhân và nhà đầu tư
    Visa EB2
    Visa E2 là visa không định cư dành cho nhà đầu tư và doanh nhân. Diện thị thực này cho phép đương đơn đầu tư vào một doanh nghiệp đang hoạt động hoặc mở một công ty tại Mỹ. Dựa trên những dự án đầu tư diện E2, đương đơn có thể đến Mỹ sống và vận hành doanh nghiệp.

    Tuy nhiên, không phải các nhà đầu tư đến từ mọi quốc gia đều có thể xin visa E2. Để đủ điều kiện xin visa diện này, trước hết đương đơn phải là công dân của các nước có hiệp ước E2 hợp tác song phương với Mỹ, Việt Nam không nằm trong danh sách này.

    Điều kiện thứ 2, đương đơn phải sở hữu ít nhất 50% cổ phần công ty tại Mỹ, điều này nhằm thể hiện vai trò quan trọng của đương đơn trong doanh nghiệp.


    Visa L1
    Về cơ bản, L1 là loại visa cho phép một công ty ở nước ngoài (ví dụ công ty tại Việt Nam) thuyên chuyển nhân viên đến làm việc tại một công ty liên kết tại Mỹ. Để có thể chuyển giao nhân viên, công ty đủ điều kiện phải là một công ty đa quốc gia có công ty chi nhánh (công ty liên kết) tại Mỹ.

    Với diện visa L1, nhân viên được thuyên chuyển phải làm việc tại công ty ở Việt Nam với vị trí là quản lý, nhà điều hành hoặc chuyên gia. Người thụ hưởng (đương đơn) xin visa diện L1 phải có ít nhất 1 năm làm việc toàn thời gian trong vòng 3 năm gần nhất trước thời điểm nộp hồ sơ.

    Công việc mà người thụ hưởng sẽ đảm nhiệm tại Mỹ phải tương đương vị trí mà họ đã làm tại Việt Nam.

    Visa O1
    Visa O1 dành cho những người có khả năng phi thường trong lĩnh vực chuyên môn của họ, ví dụ: nghệ thuật, khoa học, thể thao, kinh doanh,…

    Vậy khả năng phi thường trong kinh doanh là gì? USCIS sẽ dựa trên nhiều tiêu chí để đánh giá năng lực của đương đơn.

    Các tiêu chí đánh giá:

    • Đương đơn có vai trò quan trọng trong tổ chức, hội nhóm chuyên môn.
    • Đương đơn có giải thưởng trong nước hoặc quốc tế.
    • Đương đơn có mức lương cao hơn đáng kể so với những người làm trong cùng lĩnh vực.
    • Đương đơn được báo chí, truyền thông ca ngợi, đưa tin.
    Người xin visa diện này cần chứng minh được họ có thể đáp ứng ít nhất 3 trong số 10 tiêu chí mà USCIS đề ra.

    Ví dụ, đối với CEO của một công ty lớn, người đó có thể chứng minh rằng họ có một mức lương cao, được báo chí ca ngợi hoặc thỏa mãn thêm một điều kiện khác nữa là họ đủ điều kiện để xin visa diện O1.

    Thẻ xanh Mỹ dành cho doanh nhân và nhà đầu tư
    Thẻ xanh diện EB-1A
    EB-1A có điều kiện tương tự với visa O1. Đây là diện định cư Mỹ cho phép đương đơn được quyền tự bảo lãnh. Để có thể xin thẻ xanh diện này đương đơn phải là người có khả năng phi thường trong lĩnh vực của họ, ví dụ: nghệ thuật, thể thao, khoa học hoặc kinh doanh. Cũng như diện visa O1, nếu đương đơn đáp ứng được ít nhất 3 trong số các tiêu chí dành cho người có khả năng phi thường, họ có thể xin thẻ xanh theo diện EB-1A.

    Thẻ xanh diện EB-1C
    Diện EB-1C dành cho các nhà quản lý hoặc chuyên gia tại công ty đa quốc gia. Về cơ bản, diện định cư này gần giống như visa L1, một công ty tại Việt Nam có thể hỗ trợ nhân viên nộp hồ sơ xin thẻ xanh theo diện EB-1C và đến Mỹ làm việc tại công ty chi nhánh. Để có thể định cư theo diện này, đương đơn cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong vòng 3 năm gần nhất trước thời điểm nộp hồ sơ visa.

    Tương tự, để đủ điều kiện định cư diện EB-1C, công ty ở Việt Nam và công ty ở Mỹ phải có mối quan hệ đủ điều kiện như: công ty mẹ, công ty chi nhánh, công ty liên kết.

    Bên cạnh đó, những nhân viên được thuyên chuyển từ công ty Việt Nam đến Mỹ làm việc phải đảm nhiệm vị trí tương đương với công việc tại Việt Nam.

    Một yếu tố không thể thiếu cho diện EB-1C là công ty tại Mỹ cần phải đi vào hoạt động ít nhất 1 năm trước khi đương đơn nộp hồ sơ xin thẻ xanh diện này.

    EB-1C là con đường phổ biến nhất cho những cá nhân có ý định xin thẻ xanh sau khi sang Mỹ diện L1.

    Thẻ xanh diện EB-5
    Thẻ xanh diện EB-5 là chương trình đầu tư định cư Mỹ cho phép đương đơn nhận thẻ xanh khi họ đầu tư vào một dự án, doanh nghiệp tại Mỹ và tạo công ăn việc làm cho người lao động Mỹ.

    Cụ thể, để có được thẻ xanh theo diện EB-5, đương đơn phải đầu tư $1.800.000 (hoặc $900.000 vào khu vực việc làm mục tiêu, là khu vực đang có tỷ lệ thất nghiệp cao hoặc khu vực nông thôn). Khoản đầu tư này cần tạo công ăn việc làm cho 10 người lao động Mỹ.

    Để định cư theo diện EB-5, nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư vào doanh nghiệp của riêng họ hoặc đầu tư vào doanh nghiệp hiện có, hoặc vào một dự án trung tâm khu vực.

    Một số diện visa định cư Mỹ : EB1 / EB2 NIW/ EB2 Advanced Degree/ EB3/ Visa L1/ EB5

    Source: US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    định cư bên Mỹ chắc chắn là ước mơ của nhiều người
     

Chia sẻ trang này