Kinh nghiệm: 6 Cách Giảm Triệu Chứng Viêm Xoang Vào Mùa Đông

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LY.nt, 20/1/2020.

  1. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Mùa đông là khoảng thời gian khoang mũi bị giảm khả năng làm ấm và làm ẩm. Do đó đây là lúc bệnh viêm xoang, viêm mũi bùng tái phát và bị nghiêm trọng hơn. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc các cách nhằm hạn chế bệnh viêm xoang khi trời trở lạnh.
    [​IMG]
    Lí do khiến bệnh viêm xoang gia tăng vào mùa đông
    Mùa đông là là mùa có thời tiết lạnh nhất trong năm. Đây cũng là khoảng thời gian mà độ ẩm không khí thay đổi liên tục tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus gây bệnh tăng lên nhanh chóng. Bên cạnh đó khả năng làm ấm và làm ẩm của khoang mũi tại thời điểm này lại bị suy giảm đáng kể. Điều này làm cho các xoang sẽ bị tắc nghẽn, viêm, phù nề nghiêm trọng. Tất cả các yếu tố kết hợp lại khiến cho sự lưu thông không khí giữa các xoang bị ứ trệ, các dịch nhầy bị ứ đọng lại trong xoang tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển gây sung huyết mạch máu xoang và nhiễm trùng xoang.
    6 cách giảm triệu chứng viêm xoang khi thời tiết vào đông
    Để giảm triệu chứng của bệnh viêm xoang khi thời tiết vào đông, các bạn cần chú ý các yếu tố sau đây:
    Chế độ ăn uống
    Có thể nói rằng, chế độ ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là những người mắc bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Việc bổ sung đầy đủ các loại rau củ quả giàu vitamin, đồ ăn chứa nhiều omega-3 có tác dụng tăng cường sức đề kháng, khả năng chống chọi với vi khuẩn gây bệnh..…
    Ngoài ra, việc bổ sung đủ nước uống cho cơ thể mỗi ngày cũng là điều cần thiết. Bạn cần nạp 2 - 3 lít nước mỗi ngày cho cơ thể. Đồng thời, hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… cũng hỗ trợ điều trị bệnh xoang đáng kể.

    Giữ ấm cơ thể
    Một trong những yếu tố khiến bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang trở nên nghiêm trọng hơn đó là thời tiết. Chính vì vậy, để phòng và tránh bệnh này các bạn cần đặc biệt lưu ý giữ ấm cơ thể khi trời trở lạnh. Nhất là các vị trí như cổ, ngực và mũi… Và để làm được điều này một cách tốt nhất là khi đi ra đường bạn cần đeo khẩu trang , quàng khăn để tránh bị nhiễm lạnh. Ngoài ra, việc vệ sinh răng miệng là một việc cần thiết và quan trọng giúp loại bỏ vi khuẩn và tránh các tác nhân gây bệnh viêm xoang.
    Giữ vệ sinh sạch sẽ
    Các bạn có biết, các bệnh về tai mũi họng thường luôn đi kèm với nhau. Do đó để giữ sức khỏe tốt nhất cần phải đánh răng trước và sau khi ngủ dậy. Nên thực hiện súc họng bằng nước muối sinh lý thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn và tránh các tác nhân gây bệnh.
    Massage mỗi sáng thức dậy
    Một mẹo khá hay mà nhiều người không biết đó là massage 2 cánh mũi mỗi khi thức dạy. Hành động này sẽ giúp cho các triệu chứng viêm xoang giảm một cách đáng kể. Cách thức làm rất đơn giản như sau. Mgười bệnh dùng 2 bàn tay xoa mạnh vào nhau cho nóng ấm lên, sau đó áp lên vùng cánh mũi, miệng massage nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng sớm. Làm liên tục như vậy trong vòng 5 phút ngay sau khi thức dậy vừa giúp cơ thể tỉnh táo, vừa giúp ngăn ngừa viêm xoang và giảm các triệu chứng của viêm xoang hiệu quả.
    Tránh xa phấn hoa, nấm mốc
    Phấn hoa, nấm mốc, mùi nước hoa là những tác nhân khiến bệnh xoang trở lên nặng hơn. Chính vì vậy để hạn chế viêm xoang tái phát và biến chứng nặng nề, người bệnh cần tránh xa các tác nhân này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LY.nt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này