Thông tin: 6 Cách Giúp Bạn Duy Trì Giấc Ngủ Ngon

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dungtran2193, 17/1/2020.

  1. dungtran2193

    dungtran2193 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/7/2019
    Bài viết:
    188
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Chuyện vừa nằm xuống là có thể ngủ ngay không phải lúc nào cũng dễ dàng xảy ra, những suy nghĩ vẩn vơ, những lo toan thường nhặt khiến bạn khó có thể đi vào giấc ngủ. may mắn thay, lại có những thủ thuận thư giãn, những điểm dừng lúc ban trưa, khiến bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và duy trì những đêm ngon giấc hơn.

    Nếu chẳng may bạn nằm trong số những người khó đi vào giấc ngủ vì bất cứ chuyện gì, thì hãy cùng Tatana thử áp dụng với vài cách dưới đây nha!

    1. Thay nệm cũ – nệm không phù hợp

    Một tấm nệm có chất lượng kém sẽ là nguyên nhân chính khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, và giấc ngủ kém chất lượng.

    Các lực của cơ thể sẽ tác động lên tấm nệm khác nhau. Vì vậy, một tấm nệm xuống cấp, các bộ phận, chất liệu nệm kém, sẽ khó có thể nâng đỡ cơ thể tốt và tạo ra sự thoái mái nhất.

    Cũng như vậy, nếu một tấm nệm không phù hợp cũng là nguyên do khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. với các chất liệu đặc trưng sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Bởi vậy, hiện nay có rất nhiều loại trên thị trường, có nệm cứng, nệm mềm, nệm đàn hồi tốt và nệm đặc trưng với độ cứng vừa phải.

    Chính vì thế, bạn có thể dễ dàng lựa chọn nệm với thể trạng của cơ thể và các vấn đề về sức khỏe và tài chính gia đình.

    [​IMG]
    Nệm cũ là 1 trong những nguyên nhân khiến giấc ngủ không trọn vẹn

    2. Giới hạn giấc ngủ trưa

    Giấc ngủ trưa có thể giúp cơ thể tỉnh táo, phục hồi và tăng năng suất làm việc vào buổi chiều. Ngủ trưa còn làm cho các giác quan tinh nhạy, tăng khả năng sáng tạo nhờ vào cơ thể được thư giãn và phục hồi.

    Nhưng, những lợi ích trên chỉ đem lại khi chúng ta có những giấc ngủ ngắn, và không quá lâu, thời gian lý tưởng là trong khảng 15-20 phút.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ngủ trưa hơn 2 tiếng, có khả năng mất ngủ và và chất lượng ngủ kém vào ban đêm. Vì vậy, để đạt được chất lượng cũng như có giấc ngủ tốt, chúng ta chỉ nên có những giấc ngủ ngắn vào ban ngày, nhất là buổi trưa.

    3. Thử với các bài tập hít thở

    Nguyên tắc 4-7-8 ( hít vào 4 giây, giữ lại 7 giây và thở ra 8 giây) gần như là liệu thuốc an thần cho hệ thần kinh của bạn, không chỉ bạn có thể ngủ ngon ngay lập tức, đồng thời giúp bạn cải thiện tinh thần và giảm căng thẳng cho cơ thể.

    [​IMG]
    Thực hiện các bài tập hít thở để giúp ngủ ngon

    4. Điều chỉnh lại ánh sáng phòng

    Melatonin là một chất chỉ được sinh ra từ bóng tối và là một hormone giúp điều hòa giấc ngủ, giúp ngủ ngon.
    Điều chỉnh lại ánh sáng từ chiếc đèn ngủ hay sử dụng rèm cửa để hạn chế ánh sáng là cách giúp cơ thể sản sinh ra hormone này để ngủ ngon hơn.

    5. Bổ sung thực phẩm

    Ngoài hạn chế nạp và cơ thể những chất có caffeine, dầu mỡ,… để hạn chế gây khó tiêu và chất kích não bộ gây mất ngủ. Thì bạn cũng nên tận dụng những thực phẩm, rau bó xôi, rau chân vịt, họ đậu là những thực phẩm giàu chất magie, axit amin và tryptophan, là những thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên giấc ngủ ngon, tăng thời gian ngủ ngon và chất lượng giấc ngủ.

    [​IMG]
    Thực phần là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu để có giấc ngủ ngon

    6. Viết


    Bạn có biết? nguyên nhân gây ra mất ngủ còn do tâm lý, những suy nghĩ vấn vơ hay những lo lắng hàng ngày khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.
    Chính vì vậy, viết cũng là cách để bạn thể hiện những cảm xúc hàng ngày, giảm đi mức độ căng thẳng, đồng thời là lý do khiến bạn cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ hơn.

    TATANA
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungtran2193
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    5,825
    Đã được thích:
    408
    Điểm thành tích:
    173
    hay chăm sóc that tốt cho không gian ngủ như vậy giấc ngủ mới ngon
     
  3. complaisants

    complaisants Thành viên mới

    Tham gia:
    31/12/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    mình tập luyện thể dục để cải thiện giấc ngủ, chỉ với một chiếc xe đạp tập elip đơn giản cả nhà mình đều có thể tập luyện mỗi ngày, ông bà tập luyện tốt cho hệ tim mạch, xương khớp, mẹ tập giảm cân, các bé thì đạp xe giúp phát triển chiều cao. nói chung thích lắm ạ
     

Chia sẻ trang này