Toàn quốc: 6 Cách Giúp Bạn Livestream Bán Hàng Trên Facebook Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi Hoanngninja1, 4/8/2022.

  1. Hoanngninja1

    Hoanngninja1 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/8/2022
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Theo Facebook, người dùng chắc chắn bình luận hơn 10 lần, xem các video livestream trên Facebook lâu hơn gấp 3 lần so với các video thông thường.

    Do đó, công cụ Facebook Live rất quan trọng đối với các thương hiệu. Chúng giúp thương hiệu của bạn tiếp cận đối tượng khách hàng và thu hút họ tham gia theo dõi thương hiệu. Sáng tạo nội dung để thu hút được nội dung là một trong những cách

    Trong một ngày người dùng Facebook sẽ tiếp nhận “rất nhiều” nội dung trên news feed của họ. Vì vậy buổi live của bạn cần phải thú vị và đem lại giá trị trong thời gian đó của họ. Thêm nữa, nội dung được chia sẻ nhiều có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng thu hút, dẫn người mới ghé thăm trang web của bạn, tăng sự chuyển đổi (conversions).

    Sau đây là những tips sẽ giúp bạn tối ưu một kịch bản live hiệu quả:

    Hình ảnh trực quan sinh động
    Bởi vì video trên Facebook Live tự động tắt tiếng trong news feed của mọi người cho đến khi người xem tự bật âm lượng lên. Vì vậy, hình ảnh thu hút sẽ lôi kéo người tham gia theo dõi bạn live stream của bạn.

    Bạn cũng nên cân nhắc việc mua tripod (chân máy quay), đặc biệt nếu bạn thường cầm máy di chuyển khắp nơi, để tránh tình trạng hình ảnh bị run.

    Ăn mặc chuyên nghiệp và chú ý đánh ánh sáng ở 3 điểm (thuộc khu vực: đối tượng của bạn, khu vực phía sau đối tượng (Back light – đèn nền) và khu vực đối diện đối tượng (fill light), để đảm bảo bạn miêu tả sản phẩm một cách tốt nhất.

    Âm thanh chất lượng
    Nếu âm thanh của bạn bị cắt xén hoặc không nghe thấy, người xem có thể bỏ cuộc và thoát khỏi buổi phát sóng của bạn. Bởi vậy, hãy nói to và rõ ràng, hoặc có thể đầu tư một chiếc micro chất lượng tốt để đảm bảo âm thanh của bạn rõ ràng, người xem có thể nghe thấy những gì bạn đang nói.

    Đưa ra bối cảnh cụ thể
    Khi bắt đầu buổi livestream, bạn phải giới thiệu bản thân và giá trị mà video sẽ mang đến cho người xem là gì, để họ tiếp tục xem. Ví dụ, nếu thực hiện Q&A, hãy cho mọi người biết chủ đề bạn nói về vấn đề gì và tại sao. Hãy đề cập đến nó một vài lần trong suốt chương trình phát sóng cho những người xem sau.

    Nội dung chính xác, thực tế
    Bạn càng thật, càng có nhiều người xem livestream sẽ đồng cảm và quan tâm đến những gì bạn đang làm. Vì vậy hãy thư giãn, mỉm cười, cởi mở với người xem và vui vẻ!

    Tương tác
    Đặt câu hỏi để thu hút khán giả của bạn và xây dựng mối quan hệ với họ. Cứ khoảng 10 phút bạn đừng quên nhắc người xem đặt câu hỏi cho bạn.

    Khi bạn trả lời câu hỏi hoặc phản ứng với bài viết, bạn nên phản hồi người đó bằng tên của họ để họ biết rằng bạn đang theo dõi các bình luận. Sau đó hỏi họ đến từ đâu, từ đó cung cấp thêm thông tin, trải nghiệm của cá nhân bạn cho người xem. Điều đó sẽ làm cho họ thấy thích thú và có thể quay trở lại lần sau.
    => Tool tương tác seeding điều hướng khách hàng
    Sử dụng các format (định dạng) khác nhau
    Cuối cùng, hãy thử những loại format khác để tạo không gây nhàm chán cho người xem của bạn. Một số loại format:

    1. Nội dung liên quan đến câu hỏi: Hãy hỏi tôi tất cả mọi thứ (Ask Me Anything) hoặc Đặt câu hỏi và trả lời (Q&A – Question & Answer). Bản chất tương tác của Facebook Live là để bạn giao tiếp trực tiếp với khán giả của mình, trả lời các câu hỏi khó của họ để thu hút được những người xem/khách hàng tiềm năng của bạn. Đây cũng là cách tạo doanh số.
    2. Hậu trường (Behind-the-Scenes): Đưa một phân cảnh hậu trường về doanh nghiệp của bạn. Chia sẻ các bạn tạo nên một sản phẩm, cách nhóm của bạn làm việc và thư giãn, v.v. Điều này sẽ khiến khán giả của bạn tham gia vì mọi người thích thú.
    3. Demo (thực hiện trước)/ Cách làm: Trình bày sản phẩm của bạn và hướng dẫn đối tượng của bạn cách sử dụng sản phẩm, để thu hút sự chú ý và cách để họ làm quen với sản phẩm của bạn.
    4. Thông báo về sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt: Thực hiện một thông báo chính thức hoặc ra mắt chiến dịch cho khán giả của bạn được biết bất cứ điều gì liên quan đến chúng. Hãy chắc chắn buổi live stream được giới thiệu đôi chút cho người theo dõi biết, trước khi họ biết đến thông tin chính.
    5. Phỏng vấn các chuyên gia trong ngành: Phỏng vấn các chuyên gia trong ngành có uy tín để tăng sự tham gia, xây dựng được thương hiệu của bạn, tăng phạm vi tiếp cận của Facebook bằng cách cung cấp những thông tin độc đáo và có giá trị về ngành nghề của bạn, cho người xem hiện tại được biết nhiều hơn.
    Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kinh doanh, muốn tăng lượng khách cũng như doanh thu nhanh chóng trong việc bán hàng mà chưa biết cách, ghé xem qua các sản phẩm cũng như liên hệ với mình để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé !!!
    Liên hệ: 0335987801 ( Call/Zalo)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoanngninja1

Chia sẻ trang này