Thông tin: 6 Cách Phòng Tránh Bệnh Mất Trí Nhớ Khoa Học

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ngocnh1234, 7/5/2016.

  1. ngocnh1234

    ngocnh1234 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/12/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nguồn: Teonao.vn
    1, Tập thể dục thường xuyên


    Thường xuyên tập thể dục đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa béo phì, mà tập thể dục còn giúp cải thiện và giảm nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lancet Neurology là nghiên cứu đầu tiên xác định tác động của lối sống tới sự mất trí. Nghiên cứu chỉ ra rằng, tập thể dục có vai trò quan trọng nhất trong việc chống lại căn bệnh này. Những người không đạt được khoảng 20 phút các hoạt động tập thể dục mạnh mỗi tuần như chạy bộ, hoặc 30 phút hoạt động vừa phải như đi bộ có tới 82% sẽ mắc phải bệnh mất trí nhớ. Do đó chúng ta hãy dành ít nhất 1 giờ cho các hoạt động thể chất như đi bộ nhanh hoặc thể dục nhịp điệu mỗi tuần và 15-30 phút để thực hiện các bài tập thể dục mạnh hơn như chạy, bóng đá cộng với một số hoạt động giúp tăng cường cơ bắp như cử tạ, làm vườn hoặc yoga tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mình.

    [​IMG]

    2, Chế độ ăn uống lành mạnh

    Những người có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý ngay từ khi còn trẻ sẽ có nguy cơ bị mất trí nhớ thấp hơn 90% so với những người có chế độ ăn kém lành mạnh hơn. Đây là kết luận được rút ra sau nghiên cứu tiến hành theo dõi kéo dài 14 năm của cô Marjo Eskelinen, MSc, người đã trình bày các kết quả nghiên cứu luận án tiến sĩ trong lĩnh vực thần kinh học cho biết. Nghiên cứu của Trường Harvard còn cho thấy những phụ nữ trung niên ăn nhiều rau xanh, nhất là rau cải xanh, có thể ngăn ngừa bệnh suy giảm trí nhớ khi họ bước vào tuổi 70. Theo các nhà khoa học, béo phì, tăng cân, thừa cân đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ. Do đó chúng ta nên có một chế độ ăn uống hợp lý bằng cách tăng cường chế độ ăn giàu vitamin B (B6, B12), acid folic, vitamin E và C… để tránh nguy cơ béo phì cũng như làm giảm tỷ lệ mắc bệnh mất trí nhớ khi về già.

    3, Ngủ đủ giấc

    Sức khỏe não bộ sẽ cải thiện đáng kể nếu như chúng ta tạo cho mình những giấc ngủ ngon và chất lượng. Lượng giấc ngủ đảm bảo của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả tuổi tác. Theo các chuyên gia, đối với người lớn, mỗi ngày cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng và cách duy nhất để có một giấc ngủ ngon là tạo thói quen ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc, không ngủ quá ít cũng không quá nhiều vì ngủ quá nhiều cũng có thể gây bất lợi cho sức khỏe. Đặc biệt không nên ngủ trưa quá nhiều, ngủ trưa nhiều sẽ gây cản trở cho giấc ngủ vào ban đêm và điều này về lâu dài sẽ thành cái vòng luẩn quẩn, trí nhớ không thể phục hồi được tốt hơn.

    4, Loại bỏ căng thẳng trong cuộc sống

    Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan là một trong những phương pháp phòng tránh bệnh mất trí nhớ rất hiệu quả. Do vậy, để phòng tránh bệnh mất trí nhớ, điều cần thiết là loại bỏ căng thẳng thần kinh, stress bằng cách tạo nhiều niềm vui trong công việc và cuộc sống. Hãy chủ động tạo ra khoảng thời gian rảnh rỗi cho riêng mình. Đó là cơ hội để thoát khỏi công việc bận rộn thường ngày, sắp xếp lại công việc và chăm chút nhiều cho bản thân hơn. Hiểu rõ chính mình và làm việc phù hợp sẽ giúp chúng ta cảm thấy luôn vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy niềm tin trong cuộc sống.

    5, Thường xuyên kiểm tra sức khỏe

    Phòng ngừa bao giờ cũng tốt hơn rất nhiều so với việc chờ đến khi các triệu chứng mất trí nhớ xuất hiện. Vì thế, việc kiểm tra sức khỏe đặc biệt quan trọng nếu trong gia đình có truyền thống người bị bệnh mất trí nhớ hoặc các vấn đề về tim mạch. Khi kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ có thể theo dõi huyết áp và cholesterol, đồng thời có thể dùng các biện pháp kiểm tra như xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh não để phát hiện nguyên nhân cụ thể gây ra bệnh mất trí nhớ. Từ đó sẽ có các phương pháp điều trị cũng như chăm sóc kịp thời với từng dạng bệnh của bệnh nhân.

    6, Uống sản phẩm bổ não

    Ngoài những phương pháp kể trên thì cách phòng tránh và điều trị bệnh mất trí nhớ tốt nhất là chúng ta nên sử dụng kết hợp với thực phẩm chức năng bổ não. Một trong những sản phẩm hiện đang được đông đảo người tiêu dùng sử dụng là thực phẩm chức năng viên nén Lohha Trí Não với thành phần chính là Thạch Tùng thân gập kết hợp cùng các thảo dược khác như Cao Bạch Phục Linh, Cao Lá Dâu, Cao Câu Kỷ Tử, Cao Hoài Sơn… có tác dụng tăng cường hoạt động của trí não, bảo vệ và giảm sự lão hóa của các tế bào thần kinh. Sản phẩm không chỉ sử dụng hiệu quả cho các trường hợp hay quên, đãng trí, suy giảm trí nhớ ngay từ giai đoạn sớm mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh rất nguy hiểm khác như teo não, Alzheimer, mất trí nhớ…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocnh1234
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Mấy vụ kiểm tra sk thường xuyên là khó ah :)
     
  3. dochoicaocap

    dochoicaocap Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    1,211
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    153
    Mất trí nhớ khoa học có gì khác với mất trí nhớ bình thường nhỉ?
     

Chia sẻ trang này