6 "cái cớ" phổ biến nhất khiến chúng ta ít vận động và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Shop Trẻ Thơ, 27/8/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    150
    Điểm thành tích:
    103
    Bạn mệt! Bạn nghèo! Bạn bận! Ôi lý do thì bạn nhiều vô biên, dù thâm tâm bạn biết mình cần phải vận động thì mới khỏe mạnh, linh hoạt và vui vẻ được. Nhưng biết sao không, bạn có hai lựa chọn: một là tiếp tục kiếm cớ thoái thác, và hai là thay đổi để tốt hơn.

    [​IMG]

    Nếu bạn đã sẵn sàng cho lựa chọn thứ hai thì hãy để chúng tôi giúp bạn, bằng cách liệt kê những cái cớ phổ biến nhất và cách khắc phục chúng.

    Cớ số 1: “Tôi không có thời gian!”

    Thật sao? Bạn không có thời gian để tập? Vậy bạn có thời gian để bị ốm hay để cảm thấy lờ đờ không? Nếu câu trả lời cũng là không nốt thì hãy thu xếp đi, vì thời gian mất đi cho bệnh tật khổ sở hơn nhiều so với luyện tập đấy.

    Không luyện tập sẽ khiến bạn có cân nặng, và mỡ (!!!) dư thừa, làm tăng nguy cơ bệnh tật, thậm chí là những bệnh có thể đe dọa tính mạng chẳng hạn như tiểu đường, bệnh tim, ung thư. Ngoài ra, người thừa cân cũng có xu hướng miễn dịch kém, dễ bị nhiễm vi trùng, vi khuẩn từ môi trường xung quanh. Thế là bệnh nặng cũng có mà bệnh nhẹ cũng không thoát. Thêm vào đó, nếu không tìm được cách giải tỏa tinh thần (tập luyện là cách rất tốt cho mục đích này), cơ thể bạn cũng sẽ bị liên lụy, do căng thẳng tích tụ lại sẽ gây ra những bùng nổ mà bạn không hề mong muốn.

    [​IMG]

    Vậy nên kể cả khi bạn đã có lịch trình dày đặc thì cũng hãy tìm cách để ưu tiên việc tập luyện của mình tương đương với các lịch hẹn khám bệnh và xét nghiệm thường niên. Dù thế nào đi nữa thì sức khỏe cũng là thứ bạn không thể dùng tiền mà mua được.

    Cớ số 2: “Tôi không có tiền!”

    Dù nhiều người tin rằng bạn cần đến các trung tâm đắt tiền, với những huấn luyện viên hàng đầu, máy móc tối tân nhất thì mới có thể tập cho ra tập được, nhưng mà không phải vậy. Bạn hoàn toàn có thể tập với chỉ một ít, thậm chí chẳng cần bỏ tiền.

    Đối với các bài tập cardio, tất cả những gì bạn cần có thể chỉ là một đôi giày chạy tốt để bạn chạy hoặc đi bộ đến bất cứ đâu, hoặc thêm một sợi dây nhảy tốt để bạn nhảy hàng ngày. Nếu bạn có xe đạp, hãy lấy ra lau rửa, tra dầu và sử dụng vì đạp xe là một cách rất tốt để đốt cháy calories, cũng như là cách tập tốt và nhẹ nhàng hơn nếu bạn bị đau đầu gối.

    Bạn cũng có rất nhiều lựa chọn khác liên quan đến việc rèn luyện thể lực, có thể tự chế tạ bằng cách dùng những chai nước nhỏ (đựng nước, hoặc sỏi, cát…). Ngoài ra bạn cũng có thể tự tập với những bài chẳng cần đến dụng cụ gì như là chống đẩy, plank, squat… Hãy sáng tạo lên nào, vấn đề này hoàn toàn dễ giải quyết!

    [​IMG]

    Cớ số 3: “Tôi mệt lắm!”

    Hầu hết phụ nữ ngày nay đều không được nghỉ ngơi ngủ nghê đàng hoàng, đã giấc. Vì bạn còn công việc, gia đình phải chăm nom, xong hết mọi việc là bạn kiệt sức, chỉ còn có thể lê đến giường và ngã vật ra.

    Nhưng biết sao không, điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho mình là đảm bảo giấc ngủ 7-9 tiếng mỗi đêm. Việc này không chỉ giúp bạn dễ dàng sống sót hơn vào ngày hôm sau mà còn tăng sức cho hệ miễn dịch, vì ngủ là khoảng thời gian để cơ thể bạn tái tạo và tự chữa lành cho chính nó. Trong thời gian đầu, bạn có thể sẽ phải gác lại nhiều việc để đảm bảo thời gian ngủ, nhưng rồi bạn sẽ thấy năng suất của mình được cải thiện đáng kể, bạn dễ tập trung và giải quyết được nhanh chóng hơn những nhiệm vụ của mình.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến lượng cà phê và các loại nước tăng lực uống về chiều đến tối. Dù chúng có thể là cứu tinh đời bạn trong giây lát nhưng sẽ khiến bạn chịu khổ chỉ sau đó vài tiếng đồng hồ, vì trằn trọc. Thay vào đó, hãy uống nước, nước sẽ giúp bạn tỉnh táo và khỏe hơn nhiều. Và khi đã hồi phục được sức lực, bạn đã có thể tập luyện để sức khỏe mình ngày càng tốt hơn rồi chứ!

    [​IMG]

    Cớ số 4: “Tôi còn con nhỏ!”

    Chẳng thể đi đâu quá hai phút mà không bị kêu réo mẹ ơi mẹ hời thì có thể làm được gì đây? Nhưng bạn biết không, một trong những việc tốt nhất bạn có thể làm cho mình (và cả cho con nữa) là cho bé cùng tham gia vào các bài tập của bạn. Bạn sẽ vừa khỏe người, vừa dạy được con cách chăm sóc cho sức khỏe của chính bé, không chỉ vậy, sau những chuyến vận động về, bé thường sẽ ăn ngon và ngủ ngoan hơn - người mẹ nào mà không mong điều đó, phải không bạn?

    Có một môn luyện tập khá phù hợp để bạn thực hiện với con đó là nhảy nhót, hãy bật nhạc lên và cùng nhau “quẩy”, đốt calories và tạo nên những kỷ niệm đẹp.

    Cớ số 5: “Tôi không thích vận động!”

    Ca này khó rồi đây, vì nếu bạn không thích vận động thì làm sao mà cố gắng bây giờ?

    Đề nghị đầu tiên dành cho bạn nhé: hãy tìm ra một hoạt động mà bạn thích. Tập luyện không phải chỉ là chạy bộ, chạy máy, gập bụng lên xuống mệt đứt cả hơi. Bạn có biết rằng có những hình thức vận động khác rất vui như là tham gia vào lớp Zumba, múa cột, leo núi trong nhà? Hãy thử xem, hẳn rồi sẽ có môn mà bạn thích chứ.

    Và nếu bạn thật sự ghét vận động thì hãy thử một mẹo mà những người khác giống bạn đã áp dụng, đó là thay vì tập trung vào các hoạt động, hãy tập trung hơn vào cảm giác tuyệt vời sau khi bạn hoàn thành nó. Hãy nghĩ đến kết quả tích cực mà bạn sẽ nhận được, rồi việc tập luyện sẽ trở nên dễ chấp nhận hơn.

    [​IMG]

    Cớ số 6: “Tôi không thấy kết quả gì cả!”

    Không gì giết chết động lực của bạn kinh khủng hơn việc tràn đầy hy vọng đến phòng gym, để rồi ngày ngày soi gương chẳng thấy chuyển biến gì. Bực!

    Tuy nhiên, đâu có gì một sớm một chiều mà thành được chứ. Hãy nghĩ cái gì dễ đến thì cũng dễ đi, cân nặng và sức khỏe tốt sẽ ở lại với bạn lâu bền hơn sau khi đã có thời gian miệt mài gắn bó. Vậy nên để tránh thất vọng, thay vì quá tập trung vào kết quả, hãy cố gắng tận hưởng niềm vui khi tập luyện, học cách vui với mỗi tiến bộ, thay đổi nhỏ nhoi ở mình. Và tất nhiên, hãy đặt ra mục tiêu hợp lý một chút!

    Đã đến lúc bạn ngừng việc kiếm cớ lại để trở thành một người trẻ trung hơn, khỏe hơn, đẹp hơn rồi. Bạn càng bắt đầu sớm bao nhiêu thì sẽ đạt được điều đó sớm bấy nhiêu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


  2. mamachip

    mamachip Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    8,029
    Đã được thích:
    1,520
    Điểm thành tích:
    863
    Đọc xong và tự nói với bản thân: khởi động lại thôi nào!
     
  3. thinhthikhuyen

    thinhthikhuyen

    Tham gia:
    12/12/2012
    Bài viết:
    15,951
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    913
    Mình có cớ thứ 4 ^^
     
  4. Nancy Nancy

    Nancy Nancy Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/11/2014
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    hình như có tất các cớ đấy ^^ tôi lười quá cơ, huhu
     
  5. mamachip

    mamachip Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    26/2/2010
    Bài viết:
    8,029
    Đã được thích:
    1,520
    Điểm thành tích:
    863
    Đọc lại một lần nữa và nhìn xuống cái bụng.... ôi chà chà!
     
  6. letrung0908

    letrung0908 Giải pháp kiểm soát cửa

    Tham gia:
    25/8/2013
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    133
    Điểm thành tích:
    83
    e thường lấy lý do hôm nay mệt nên nằm nghỉ chứ không tập :(
     

Chia sẻ trang này