Toàn quốc: 6 Chùa Cầu Tình Duyên Ở Hà Nội Vô Cùng Linh Nghiệm

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi piagiocoll, 21/7/2021.

  1. piagiocoll

    piagiocoll Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mỗi ngôi chùa đều mang một sự huyền bí và linh thiêng khác nhau. Nhưng tất cả đều mang lại hạnh phúc, an lành cho mọi người. Trong đó, hạnh phúc đôi lứa là niềm mong mỏi của biết bao người. Trong bài viết này, Phong Linh Gems sẽ giới thiệu top 6 ngôi chùa cầu tình duyên ở Hà Nội để giúp bạn chọn được nơi ưng ý nhất nhé!

    [​IMG]

    1. Chùa Hà - Ngõ 86 Phố Chùa Hà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

    Chùa Hà mang nhiều tàn tích của nét đẹp cổ xưa. Đức Ông chùa Hà rất linh thiêng nên dân quanh vùng có câu “Đức Ông chùa Hà, Đức Bà chùa Hương”. Chùa Hà vốn nổi tiếng là chùa cầu tình duyên ở Hà Nội vì được mọi người truyền tai nhau. Việc linh thiêng ở ngôi chùa này vẫn còn chưa được nhiều người chứng minh. Từ sau câu chuyện “cầu được ước thấy” trên facebook, nhiều người đã rủ nhau đến ngôi chùa cầu tình duyên.

    Nhiều năm qua, người đời vẫn tin tưởng chọn nơi đây để gửi gắm bao tâm sự, cùng hy vọng khi đi lẻ bóng về thì có đôi. Để đi lễ Chùa Hà, bạn nên tới chùa vào ban ngày. Với những ngày thường, chùa sẽ đóng cửa từ 6h tối. Nhưng với những ngày rằm hay mùng 1, chùa sẽ mở cửa với thời gian muộn hơn. Để cầu duyên, bạn sẽ chỉ làm sớ lễ tại ban thờ tam tòa Thánh Mẫu. Nhưng tốt hơn bạn nên đến làm lễ ở những bàn thờ các vị khác để cầu bình an, sức khỏe, tài lộc.

    2. Phủ Tây Hồ – Đặng Thai Mai, Quảng An, Quận Tây Hồ, Hà Nội

    Phủ Tây Hồ là chốn linh thiêng được nhiều người ghé đến khi tới Hà Nội. Đây là mảnh đất địa linh nhân kiệt, phong thuỷ vượng khí. Mang trong mình những câu chuyện lịch sử, những nét kiến trúc và tâm linh rất riêng. Phủ Tây Hồ thờ Chúa Liễu Hạnh. Một trong tứ bất từ, là vị thánh của tín ngưỡng tứ phủ, bản chất là tín ngưỡng thờ Mẫu.

    Vào dịp tết đến xuân về, du khách thường về đây rất đông. Ngoài việc lễ cầu may, họ còn thưởng ngoạn cảnh đẹp Tây Hồ. Được coi là linh thiêng nên phủ Tây Hồ được nhiều người đến cúng lễ và cầu phúc, đặc biệt là cầu tình duyên.

    3. Am Mỵ Châu – Xã Cổ Loa, Huyện Đông Anh, Hà Nội

    Am Mỵ Châu nằm trong chùa Cổ Loa. Đây là nơi thờ Phật với kiến trúc theo kiểu “nội công ngoại quốc”. Chùa còn giữ được những bức cốn tứ linh thiêng thế kỷ 19 và nhóm di vật có giá trị gồm 134 pho tượng. Trong chùa có am nhỏ thờ một bức tượng không đầu được trang trí rất đẹp và sang trọng được cho là của Mỵ Châu. Vì lẽ đó mà người dân càng tin tưởng về sự linh thiêng của nơi đây. Cho rằng đến nơi đây cầu duyên sẽ được được như ý nguyện. Nhất là mỗi độ xuân về để mong điều may mắn, tốt đẹp và hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

    4. Chùa Phúc Khánh – 382 Tây Sơn, phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Hà Nội

    Chùa Phúc Khánh là một công trình kiến trúc thờ Phật kiểu truyền thống. Lịch sử lâu đời của ngôi chùa với nhiều công trình kiến trúc cổ kính là một phần trong các yếu tố thu hút đông đảo Phật tử đến chùa. Theo những cao niên nơi đây, còn có nhiều nguyên nhân khác khiến chùa được nhiều người lựa chọn là nơi lễ Phật cầu an, giải hạn… Chùa còn gắn liền với sự tích vua Quang Trung đại phá quân Thanh.

    Chùa thường có nhiều khoá lễ lớn thường diễn ra vào tối 14 tháng Giêng âm lịch đầu năm. Vào dịp này, người dân cả nước thường về đây để cầu an, cầu con, cầu duyên và may mắn… Đây là một ngôi chùa cầu tình duyên ở Hà Nội khá nổi tiếng. Vì thế mà dù chỉ là một ngôi chùa nhỏ nằm trong một khu dân cư chật chội. Nhưng chùa vẫn thu hút được nhiều người đến chiêm bái, lễ Phật. Hoặc chỉ đơn giản tìm về một góc bình yên nơi Hà Thành để tìm được cảm giác thanh thản trong tâm hồn.

    5. Chùa Trấn Quốc – quận Tây Hồ , Hà Nội

    Chùa Trấn Quốc nằm ở phía đông Hồ Tây. Với lịch sử tồn tại hơn 1500 năm. Là ngôi chùa cổ và linh thiêng nhất Hà Nội. Nơi đây cũng từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long dưới thời Lý, Trần. Chùa thuộc hệ phái Bắc tông với kết cấu và kiến trúc theo nguyên tắc của Phật Giáo. Gồm 3 ngôi chính: Tiền đường, nhà thiêu hương và Thượng điện. Nối với nhau thành hình chữ Công (工).

    Vào dịp đầu năm mới hay các ngày Rằm, Lễ, Tết, mọi người thường tấp nập đến đây để cầu bình an và may mắn. Đặc biệt là những bạn trẻ thường tìm vừa đến chùa để cầu duyên đầu năm vừa tạo cho mình những bức ảnh đẹp nhất. Vì vậy, đây còn là ngôi chùa cầu tình duyên ở Hà Nội được nhiều người biết đến và đã cầu linh ứng. Bạn cũng nên lưu ý đến trình tự lễ hương trong chùa Trấn Quốc đó là đi từ tiền đường, thiêu hương, thượng điện, nhà thờ tổ, nhà bia.

    6. Chùa Quán Sứ – 73 Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Chùa Quán Sứ là ngôi chùa cầu tình duyên ở Hà Nội nổi tiếng. Đồng thời cũng là trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Vì vậy mà ngôi chùa đặc biệt thu hút nhiều người dân đến dâng hương để cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất. Người muộn con cầu có con cái. Người kinh doanh cầu làm ăn phát đạt. Đặc biệt, rất nhiều bạn trẻ thường đến đây để cầu tình duyên.

    Tam quan của chùa có ba tầng mái, nằm giữa là lầu chuông. Qua tam quan là một sân rộng lát gạch, lên 11 bậc là tới chánh điện cao, hình vuông, xung quanh có hành lang. Điện Phật gồm các pho tượng đều khá lớn và thếp vàng lộng lẫy được bày trí trang nghiêm. Chùa còn có nhiều hoạt động nổi tiếng như: Cúng rước xá lợi Phật, đêm hội hoa đăng, đại lễ Phật Đản.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi piagiocoll

Chia sẻ trang này