Toàn quốc: 6 Chương Trình Truyền Hình Và Phát Thanh Giúp Bạn Nghe Tiếng Anh Siêu Đẳng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thuyan1108, 31/10/2018.

  1. huynhthisuongmy

    huynhthisuongmy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/1/2017
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    141
    Điểm thành tích:
    43
    học tiếng anh phải tìm trung tâm nào phù hợp ,tham gia học liên tiếp luôn,chứ học mà cũng bị ngắt quãng nó dễ bị tụt hứng lắm,với lại tiếng anh đâu phải muốn học thì học được ,nó khó lắm ,nó là ngôn ngữ thứ 2 mà,nên đã học thì nên học với gv bản ngữ luôn,để dễ giao tiếp,luyện tập và phát âm chuẩn nữa
     
  2. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn đang muốn tìm kiếm một phương pháp học tiếng Anh mà có thể khiến bản thân thực sự thích thú, vui vẻ khi học thế nhưng mọi giải pháp quen thuộc đều đã dần trở nên nhàm chán? Vậy tại sao chúng ta không thử phương pháp học tiếng Anh hiệu quả mà rất lạ: nấu ăn?

    1. Tại sao nấu ăn là một cách hiệu quả để học tiếng Anh?
    Cách học thuộc tiếng Anh nhanh nhất chính là hãy học khi đang làm điều bạn thích. Bạn thích âm nhạc, hãy nghe nhạc tiếng Anh. Bạn thích tập yoga, vậy hãy học tiếng Anh cho yoga. Còn nếu bạn thích nấu ăn, đặc biệt là chị em phụ nữ, thì tất nhiên đừng ngần ngại học tiếng Anh khi nấu những món ngon!

    Qua cách học thú vị này, bạn vừa được học, vừa được chơi, vừa được làm, một công làm được tận ba việc. Chắc hẳn đây là phương pháp học tiếng Anh vô cùng thú vị và mới lạ mà ít người từng thử qua. Hơn thế nữa, sau khi nấu ăn xong bạn còn có “thành quả” cho chính mình thưởng thức hoặc đãi người thân, bạn bè.

    Bạn hoàn toàn có thể học ngay cả trong khi nấu ăn hằng ngày cho mình và gia đình, tận dụng thời gian. Thế nên nấu ăn cũng là một giải pháp học tiếng Anh sáng tạo cho người bận rộn.

    2. Phương pháp học tiếng Anh bằng nấu ăn như thế nào?
    Để thực hiện phương pháp học tiếng Anh hiệu quả này không hề quá khó. Hãy kết hợp việc học tiếng Anh từ đầu đến cuối trong suốt quá trình làm ra những món ăn ngon:
    • Tìm công thức, nguyên liệu nấu nướng bằng tiếng Anh trên các trang mạng nước ngoài
    • Thực hiện theo video hướng dẫn (xem video trên Youtube cực hiệu quả trong việc học kỹ năng nghe và đôi khi còn hỗ trợ học tiếng Anh giao tiếp)
    Khi nấu ăn theo video, nếu bạn không nghe được thì sẽ không biết cách nấu như thế nào. Trong trường hợp này, bạn không thể “khó quá bỏ qua”. Bạn sẽ phải ép bản thân và cố nghe cho bằng được. Việc tạo tình huống khó khăn nhưng không hề khó chịu này là phương pháp học tiếng Anh mà ít ai ngờ tới.
    [​IMG]
    Cách học thuộc tiếng Anh nhanh nhất chính là làm việc bạn thích (Nguồn ảnh: anaheimlighthouse.com)​
    Bạn có thể tham khảo những kênh nấu ăn nổi tiếng trên Youtube sau:
    – Sortedfood (chuyên món Anh)
    – Maangchi (chuyên món ăn Hàn Quốc)
    – Dumpling Sisters (chuyên món ăn Trung Hoa)

    – Helen’s Recipes (chuyên món ăn Việt)
    – Joy of Baking (chuyên nướng bánh, đồ tráng miệng)

    Trong suốt quá trình, bạn sẽ “nạp” được vào trí nhớ rất nhiều từ vựng chủ đề về ẩm thực và nấu ăn một cách dễ dàng nhất. Sau này, mỗi khi làm hay thưởng thức hay chỉ đơn giản là thèm món ăn đó, bạn sẽ nghĩ đến các từ tiếng Anh một cách cực kỳ tự nhiên.

    Cùng English Town nâng trình tiếng Anh hiệu quả với bộ Ebook được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu nhé!

    [​IMG]

    3. Ví dụ học tiếng Anh qua cách làm sữa chua
    Sau đây English Town sẽ giới thiệu cho bạn một ví dụ cơ bản học tiếng Anh lẫn học nấu ăn qua sữa chua – một món tráng miệng rất phổ biến và tốt cho tiêu hóa.
    [​IMG]
    Hãy học dần dần từ món ăn đơn giản như sữa chua rồi làm sang các món phức tạp hơn theo trình độ (Nguồn ảnh: http://mynameisyeh.com/)​
    – INGREDIENTS (Nguyên liệu)
    • 2 tablespoons (30ml) warm water (2 thìa nước ấm)
    • 1 1/2 teaspoons powdered gelatin (1,5 thìa gelatin)
    • 2 cups (475 ml) canned coconut milk, or other non-dairy milk (2 cốc – 475ml sữa dừa hoặc sữa khác không phải sữa bò)
    – INSTRUCTIONS (Cách làm)
    • Place warm water and gelatin in a small bowl. Stir to combine and let it sit for 10 minutes to form a jelly-like mixture.
    (Đổ nước ấm vào gelatin vào bát nhỏ. Khuấy đều và đợi tầm 10 phút đến khi hỗn hợp đặc như thạch)
    • Meanwhile, warm milk, stirring often, until hot.
    (Trong khi đợi, làm ấm sữa, khuấy đều cho đến khi sữa nóng)
    • Remove warm milk from heat and whisk gelatin mixture into the milk until it completely dissolves.
    (Để sữa ấm nguội bớt rồi đổ hỗn hợp gelatin ở trên vào sữa cho đến khi hoàn toàn hòa tan)
    • Fill glass yogurt ramekins or mason jars with yogurt mixture.
    (Đổ hỗn hợp vào cốc sữa chua hoặc hũ sữa chua)
    • Allow yogurts to cool down to room temperature, cover, and refrigerate overnight.
    (Để sữa chua nguội trong nhiệt độ phòng, đóng chặt lại và để tủ lạnh qua đêm)

    4. Vừa nấu ăn vừa học tiếng Anh ở đâu?
    Chúng ta có thể ứng dụng phương pháp học tiếng Anh bằng nấu ăn hằng ngày hoặc dành ra những buổi đặc biệt là làm các món mình thích. Bạn có thể tự làm một mình nhưng như vậy sẽ có phần kém vui và ít tính tự giác hơn.

    Tốt hơn hết, chúng ta nên tìm những người bạn để học cùng vì khi đó bạn còn được học tiếng Anh giao tiếp. Người đồng hành của bạn có thể là bạn bè, người thân có chung sở thích nấu ăn hoặc cùng muốn học tiếng Anh.
    [​IMG]
    English Town có nhiều phương pháp học tiếng Anh siêu vui, trong đó có nấu ăn. Trong ảnh là một buổi học pha cocktail (Nguồn ảnh: Fanpage English Town)​
    Ngoài ra, bạn còn một lựa chọn nữa hết sức tuyệt vời, đó là đến trung tâm English Town – nơi tổ chức các hoạt động ngoại khóa theo những phương pháp học tiếng Anh thú vị, trong đó bao gồm lớp nấu ăn. “Lớp học nấu ăn kiêm tiếng Anh” được giảng dạy bởi đầu bếp chuyên nghiệp và cả giảng viên của trung tâm. Và điều tuyệt vời là bạn được nấu ăn và học song hành với hàng chục bạn bè cùng học, tạo nên không khí vô cùng sôi nổi vui vẻ. Sau khi học xong, tất cả mọi người còn cùng nhau “đánh chén” như một bữa tiệc nho nhỏ. Học tiếng Anh mà có thể vui như vậy, vậy ngại gì mà không thử!
     
  3. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chúng ta đều biết tiếng Anh là kỹ năng có ý nghĩa quan trọng trong đời sống phát triển ngày nay. Thông thường, một công việc cần đến tiếng Anh hay ngoại ngữ nói chung sẽ có mức lương cao hơn. Bên cạnh các nghề khá dễ đoán, bạn còn biết những công việc làm tiếng Anh lương cao nào nữa?

    Danh sách việc làm tiếng Anh liệt kê dưới đây không chỉ là gợi ý tham khảo cho các bạn học sinh, sinh viên định hướng cho nghề nghiệp của mình. Ngay cả các bạn đã làm việc trong các lĩnh vực này cũng có cơ hội nâng cao mức lương và thăng tiến nghề nghiệp của mình hơn nữa khi có thêm tiếng Anh.

    1. Hướng dẫn viên du lịch – công việc luôn ưu tiên người biết ngoại ngữ
    Với đặc thù cần đi nhiều và tiếp xúc với nhiều người đến từ khắp nơi trên thế giới, có tiếng Anh – ngôn ngữ quốc tế là điều cần thiết với mọi hướng dẫn viên. Chúng ta đều biết đi tour nước ngoài hay các nước phương Tây nói tiếng Anh chắc chắn kiếm hơn nhiều đi tour trong nước hay các nước châu Á.

    Nếu việc làm tiếng Anh lương cao này là lựa chọn nghề nghiệp của bạn, hãy chắc chắn rằng mình có khả năng giao tiếp tiếng Anh nâng cao thật tốt.
    [​IMG]
    Hướng dẫn viên du lịch là nghề được đi nhiều, gặp nhiều người rất thú vị (Nguồn ảnh: istitutoeuropeodelturismo.com)​
    2. Nhân viên sale tại công ty nước ngoài – lợi thế lớn khi có tiếng Anh
    Nghề sale là nghề có thu nhập dao động từ 1 triệu đến hàng tỷ đồng vì tùy thuộc vào doanh số bạn tìm về cho công ty. Thông thường, khi bán một sản phẩm hãng Việt Nam sẽ không bao giờ kiếm được phần trăm doanh số nhiều bằng bán một mặt hàng cùng ngành của công ty nước ngoài. Nếu có kỹ năng nghề nghiệp tốt và tiếng Anh tuyệt vời, chắc chắn đây chính là một trong những việc làm tiếng Anh lương cao nhất. Bên cạnh khả năng nói, một nhân viên kinh doanh cũng cần trau dồi kỹ năng giao tiếp như ngôn ngữ hình thể, tác phong chuyên nghiệp,…
    [​IMG]
    Nhân viên kinh doanh có thể có thu nhập rất cao không giới hạn (Nguồn ảnh: viralrang.com)​
    3. Giáo viên dạy tiếng Anh – việc làm tiếng Anh lương cao hay bị “lãng quên”
    Đa phần mọi người sẽ ít nghĩ đến lựa chọn này vì nhiều lý do. Hiện nay, thực tế là giáo viên dạy tiếng không phải bắt buộc có chuyên môn, bằng cấp sư phạm mới làm được. Có số lượng lớn người làm trái ngành và điều kiện duy nhất căn bản chỉ là giỏi tiếng Anh và có phương pháp dạy học. Thậm chí, những người đã đi làm nghề khác “đá sân” sang làm giáo viên còn có kinh nghiệm thực tế, hiểu rõ tâm lý của học viên khi dạy tiếng Anh cho người đi làm.

    Theo xu thế và nhu cầu mạnh mẽ của xã hội, những khóa học tiếng Anh cho người đi làm ở TPHCMvà Hà Nội đang mọc lên “như nấm sau mưa”. Vì thế, nghề nghiệp này đang hot hơn bao giờ hết và yêu cầu nguồn nhân lực rất lớn.

    Nếu bạn tự tin vào khả năng của mình, hãy thử sức và trở thành giảng viên tại các trung tâm, lớp học hay làm gia sư tại nhà. Đây còn là công việc có thời gian linh động không gò bó giờ hành chính, được tiếp xúc với nhiều người và có nhiều niềm vui, đặc biệt là tại các trung tâm hiện đại, năng động như English Town.
    [​IMG]
    Giáo viên ngoại ngữ là một nghề ý nghĩa và cũng là một việc làm tiếng Anh lương cao (Nguồn ảnh: simplek12.com)​
    4. Mở quán ăn, cà phê hay kinh doanh dịch vụ cho người nước ngoài – xu thế mới trong thời đại hội nhập
    Hiện nay lượng người nước ngoài đến định cư Việt Nam ngày càng tăng cao. Họ thường có nhu cầu và khả năng chi trả cao hơn nhiều người Việt. Thế nên, đây là cơ hội kinh doanh rất tốt mà những người nhanh nhạy không nên bỏ lỡ.

    Chuẩn bị nền tảng “chinh chiến” trước những thử thách mới cùng Ebook được English Town biên soạn với nội dung được trình bày đơn giản, thu hút nhé!

    [​IMG]

    5. IT
    Đây là thời đại công nghệ 4.0, nơi trí tuệ nhân tạo AI sắp “thống trị”, công nghệ thông tin là xu hướng của thế giới.

    Không chỉ là việc làm tiếng Anh lương cao mà IT còn là lĩnh vực có phổ lương cao nhất hiện trên thế giới lẫn Việt Nam. Theo thông tin từ VietnamWork, đến năm 2020 Việt Nam cần khoảng 1,2 triệu nhân lực trong lĩnh vực IT. Tại tập đoàn công nghệ FPT, mức lương bình quân cho sinh viên mới ra trường dao động 75 – 100 triệu đồng/năm. Với nhân sự ưu tú, ngoại ngữ thành thạo thì con số này có thể lên tới 130 – 150 triệu đồng/năm.
    [​IMG]
    Công nghệ thông tin là tương lai của thế giới (Nguồn ảnh: sknitsolutions.com)​
    Có vô vàn cơ hội mở ra với người giỏi tiếng Anh, dù là các công việc kể trên hay bất kể ngành nghề nào. Dù làm lĩnh vực chuyên môn gì, bạn cũng cần tiếng Anh để có các cơ hội làm việc cho công ty nước ngoài, công tác nước ngoài, làm việc với đối tác nước ngoài,… trong thời đại quốc tế thế giới phẳng ngày nay.

    Để nắm bắt được những việc làm tiếng Anh lương cao đầy hấp dẫn, học tiếng Anh cho người đi làmlà điều đầu tiên bạn phải làm. Trung tâm English Town tự tin khi là địa chỉ cung cấp khóa học tiếng Anh cho người đi làm ở TPHCM đã được hàng ngàn học viên tham gia và hài lòng với kết quả.

    Điểm quan trọng là English Town không chỉ có giáo trình tốt, giảng viên cả trong và ngoài nước nhiệt huyết, lộ trình học hiệu quả mà còn đem lại giải pháp học tiếng Anh cho người đi làm bận rộn rất hợp lý. Bạn có thể tham gia ngay để trải nghiệm!
     
  4. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Học luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp không phải ngay lập tức có kết quả mà nó là chặng đường dài với sự cố gắng, kiên trì từng ngày. Nếu bạn đã xác định được mục tiêu học của mình thì hãy tìm hiểu bài viết dưới đây. English Town sẽ nêu ra các phương pháp học “Tiếng Anh cơ bản để giao tiếp” và cách học hiệu quả nhất hiện nay.

    1. Chọn lựa các phương pháp học tiếng Anh cơ bản để giao tiếp hiệu quả – nhanh – nhớ lâu
    [​IMG]
    Hãy chọn lựa phương pháp phù hợp (Nguồn: fondazionecentripadrepio)​
    Phương pháp Effortless English

    Trẻ nhỏ luôn là những người học ngôn ngữ một cách tự nhiên giỏi và nhanh nhất. Effortless English là phương pháp dựa trên theo đúng quy định học của trẻ nhỏ. Cách học Anh văn cơ bản để giao tiếpnày được chia ra làm 4 bước. Ở bước 1, với mọi cặp ngữ âm, bạn nên dành ra 6 ngày để học. Với bước 2, bạn hãy từ vựng thông qua 7 nguyên tắc dễ nhớ dễ học: PICTURE, ACTION, EMOTION, SITUATION, IMAGINATION, ASSOCIATION, REPETITION. Tiếp theo tại bước 3, bạn hãy nghe tài liệu tiếng Anh và bắt chước cách nói sao cho giống hệt như người bản xứ phát âm. Và bước cuối bạn sẽ luyện tập tiếng Anh cơ bản để giao tiếp qua các bước làm chủ từ vựng, nghe, nói.

    Phương pháp Pimsleur

    Đây là phương pháp luyện tiếng Anh cơ bản để giao tiếp dựa trên việc nghe. Nó chủ động trong việc học hơn là ghi nhớ một cách máy móc. Trong suốt quá trình học, người nghe lặp lại các từ vựng được nói bởi người bản ngữ và sau đó tự mình tạo nên các cụm từ mới dựa trên từ đã học.

    Phương pháp học tiếng Anh cơ bản để giao tiếp này tập trung đến kỹ năng nói và đọc. Hai kỹ năng này được tôi luyện qua những bài học kéo dài 30 phút. Đây là phương pháp phù hợp với những ai bắt đầu làm quen với tiếng Anh.

    Phương pháp Shadowing

    Với cách luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp này, bạn và người nói gần như sẽ nói cùng lúc, cụ thể, bạn bắt chước 100% ngữ điệu, cách họ ngắt câu, luyến… của họ. Bạn hãy kiên trì luyện tập phương pháp này thông qua cách bộ phim, bài hát hoặc bất kỳ tài liệu yêu thích nào để không cảm thấy nhàm chán khi học. Phương pháp Shadowing đã được rất nhiều người áp dụng để luyện ngữ điệu chuẩn Anh – Mỹ và Anh – Anh.

    Cùng thực hành áp dụng phương pháp này với bộ Ebook chứa nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    2. Hãy luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp bằng cách học từ vựng hàng ngày
    [​IMG]
    Học qua flashcard (Nguồn: angolnyelvtanitas)​
    Nếu muốn luyện tiếng Anh cơ bản để giao tiếp thành thạo và phát âm được như người bản xứ, trước hết bạn phải bổ sung nguồn từ vựng phong phú để đa dạng hóa được ngôn từ trong quá trình hội thoại.

    Một trong những cách học thần tốc, dễ nhất là qua flashcard. Với cách học này bạn chỉ cần chuẩn bị những mảnh giấy nhỏ 1 mặt ghi từ tiếng Anh và mặt còn lại ghi nghĩa tiếng Việt và cách phát âm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng những cách học đơn giản này: đọc truyện bằng tiếng Anh để học cách dùng câu từ, vừa học vừa chơi thông qua các game từ vựng. Có một lưu ý nhỏ là mỗi ngày chỉ nên học tối đa 5 từ để không bị nhồi nhét quá nhiều.

    3. Học anh văn cơ bản để giao tiếp qua các diễn đàn trực tuyến nước ngoài
    [​IMG]
    Diễn đàn Verbling​
    Đây là một trong những cách nhanh nhất giúp bạn nâng cao khả năng phản xạ, giao tiếp tiếng Anh. Hơn nữa cách học này không chỉ giúp bạn trong giao tiếp mà bạn còn có thể trao đổi, tìm hiểu về văn hóa các nước khác nhau. Hai diễn đàn miễn phí phổ biến hiện nay là:

    Italki: khi tham gia diễn đàn này, bạn có thể chọn trở thành giáo viên hoặc học viên với hơn 2,000,000 thành viên đến từ khắp các nước trên thế giới.

    Verbling: website này cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với người bản ngữ thông qua chat video trực tuyến.

    Nếu so sánh với hình thức ra phố Tây để trò chuyện với người nước ngoài thì đây là hình thức được ưa chuộng hơn vì tính chất tiện lợi, bạn có thể học bất kỳ thời gian nào bạn muốn.

    Dù là hình thức học nào, bạn cũng cần có sự chuyên tâm và kiên trì học thường xuyên mới có thể đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình thức học luyện Anh văn cơ bản để giao tiếp tại English Town. Với môi trường học tập 100% tiếng Anh, phương pháp giảng bài mới lạ, chắc chắn bạn sẽ tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất mà không hề nhàm chán.
     
  5. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Với nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng tăng từ mọi đối tượng, các trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp TPHCM cả cũ lẫn mới mọc lên rất nhiều trong những năm qua. Bên cạnh tìm kiếm địa chỉ tin cậy, chất lượng, câu hỏi khóa học tiếng Anh giao tiếp bao nhiêu tiền cũng khiến nhiều người thắc mắc.

    1. Khóa học tiếng Anh giao tiếp bao nhiêu tiền tại các trung tâm truyền thống?
    Để có thể kết luận mức giá trung bình cho chi phí học tiếng Anh giao tiếp tại Sài Gòn hiện nay khá khó khăn vì đây là một vấn đề rất dao động, còn tùy thuộc vào số học viên, danh tiếng giảng viên,… Theo đó, thấp nhất một khóa học sẽ có giá 1.000.000 đồng trở lên. Đối với trung tâm lớn, uy tín hay lớp ít học viên thì học phí có thể từ 2.000.000 đồng đến 3.500.000 đồng. Mức giá có thể cao hơn nữa trong một số trường hợp đặc biệt hơn. Nhìn chung, khóa học tiếng Anh giao tiếp bao nhiêu tiềnlà một câu hỏi mở.

    Tại các trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp TPHCM truyền thống này, lộ trình học rất nhiều level, tầm từ 5 đến 10 level tùy trường. Thông thường người học phải mất đến 3-5 năm mới hết được giáo trình và kết thúc. Tổng thiệt hại trong thời gian này vì vậy sẽ rơi vào khoảng 10 đến 20 triệu đồng (nếu lấy giá trung bình 1.500.000 đồng/khóa)
    [​IMG]
    Khóa học tiếng Anh giao tiếp bao nhiêu tiền là câu hỏi chung của nhiều người (Nguồn ảnh: jooinn.com)​
    Đó là về chi phí và thời gian, còn mặt hiệu quả thì sao? Sự thật cho thấy, nhiều bạn dù level đến mức 7/10 tại một vài trung tâm nhưng vẫn không giao tiếp được tiếng Anh. Thậm chí có người có chứng chỉ nhưng vẫn không giao tiếp được.

    Bên cạnh đó, không phải ai cũng theo học 1 trung tâm. Rất nhiều người đã từng học rất nhiều nơi.

    Anh Minh Khiêm (nhân viên ngân hàng, 28 tuổi) cho biết mình đã từng học qua 4 khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản tại 4 trung tâm khác nhau: “Cứ học thử nơi này 1 vài tháng thì chán rồi bỏ, rồi qua nơi khác học. Cứ mỗi lần đổi trung tâm như vậy thì mình lại phải test level đầu vào lại, đều vẫn ở level cũ như ở trung tâm trước. Cũng biết là rất tốn tiền và thời gian nhưng học không thấy hiệu quả nên mình không thể tiếp tục được.”

    Vậy là sau thời gian dài, những người như anh Khiêm vẫn dậm chân mãi ở một trình độ. Và khi đó, tổng thiệt hại về thời gian tưởng ngắn nhưng không hề ngắn, tổng thiệt hại về tiền bạc tưởng rẻ nhưng lại rất mắc.

    Cùng kiểm tra và vận dụng những kiến thức đã học được thông qua bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    2. Tại sao tại có tình trạng trên? Phương pháp học ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả học?
    Tại sao nhiều người lại thay đổi nhiều trường như vậy ngay cả khi biết không nên?

    Có rất nhiều lý do cả chủ quan lẫn khách quan: vì học thấy không hiệu quả, không kiên trì, phương pháp dạy không thích hợp, quá bận rộn nên không đảm bảo được thời gian học, không tìm kiếm được động lực và niềm vui khi học nên dễ chán, dễ nản và do lười biếng, không thích học tiếng Anh. Khóa học tiếng anh giao tiếp bao nhiêu tiền, dù đắt hay rẻ đều sẽ bị lãng phí trong trường hợp này.
    [​IMG]
    Nếu bạn không “giết” được sự lười biếng của mình, sự lười biếng sẽ “giết” bạn (Nguồn ảnh: Rozee.pk)​
    Tại sao bạn học bao nhiêu năm mà không nói được?

    Do phương pháp truyền thống mà chúng ta quen thuộc tính hiệu quả không hề tốt. Dù khóa học tiếng Anh giao tiếp bao nhiêu tiền cũng đều trở thành công cốc.

    Phương pháp học truyền thống, chú trọng ngữ pháp, từ vựng có gì không phù hợp?

    Cách tiếp cận ngôn ngữ mà người Việt chúng ta quen hàng chục năm qua thật ra ngược hoàn toàn với quy luật học tiếng mẹ đẻ. Chúng ta đã quen với cách học: Học từ mới (đọc hiểu, viết) rồi mới nghe, nói. Trong khi đó, cách học đúng một ngôn ngữ phải là Nghe -> Nói -> Bắt chước, lặp lại nhiều lần -> hình thành thói quen sử dụng trong giao tiếp -> rồi mới tập trung đọc viết như cách đang được áp dụng tại cách trung tâm hiện đại, mới mẻ như English Town.

    3. Giải pháp học từ English Town là gì?
    Để có thể giải quyết tình trạng trên, cách duy nhất của bạn là gỡ từng “nút thắt” một:

    Tìm lại động lực cho bản thân để bắt đầu

    Hãy vứt bỏ những giáo trình cứng nhắc và máy móc đi, để không nhàm chán, người học cần kiếm niềm vui khi học bằng cách học tiếng Anh từ những chủ đề mình thích: nấu ăn, pha chế, làm đẹp, chụp hình, nhảy nhót, vẽ tranh, yoga,… Bạn có bao giờ nghĩ có trung tâm tiếng Anh sẽ dạy bạn học bằng cách cho bạn tham gia Prom, nghe nhạc sống, tham gia các sự kiện hoành tráng siêu vui với hàng trăm người, mở lớp làm gốm,…? Tưởng chừng khó tin, nhưng tất cả những hoạt động đó đều có ở English Town. Và thậm chí, English Town còn có nhiều hơn cả thế, hãy follow fanpage English Town để “choáng ngợp” và tham gia nhé!
    [​IMG]
    Học tiếng Anh khi vẽ tranh – chỉ có tại English Town!​
    Chọn khóa học có thời gian linh hoạt và lâu dài

    Khóa học tiếng Anh giao tiếp bao nhiêu tiền không phải quan trọng nhất, mà cần tới thời gian và hiệu quả xứng đáng. Hãy đăng ký học một khóa dài để học liên tục vì thói quen không hình thành ngày một ngày hai, và tiếng Anh không chỉ đến với bạn sau chỉ một vài tháng. Và nếu bạn là người bận rộn, tìm đến trung tâm có lịch học linh hoạt (bạn được tự đăng ký học lớp tùy chọn như hình thức học tín chỉ) sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

    Tìm môi trường tiếp xúc tiếng Anh 100% để rèn phản xạ, thói quen

    Để thực hiện được điều này, chúng ta chỉ có thể đi du học, định cư tại nước ngoài? Tin vui cho bạn là tại English Town – thành phố tiếng Anh giữa lòng Sài Gòn, bạn cũng có thể làm được điều đó. Tại đây, cả trong và ngoài lớp học, mọi “cư dân” từ giáo viên, học viên cho đến nhân viên của English Town đều phải sử dụng tiếng Anh 100% triệt để.

    Học tập tại English Town, chi phí học tiếng Anh giao tiếp cho một khóa dài hạn (tầm 1 năm) ban đầu nghe sẽ tưởng chừng đắt đỏ hơn khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản tại các trung tâm truyền thống khác. Thế nhưng, khi chia ra số thời gian học và quan trọng nhất là hiệu quả mang lại, có lẽ bạn sẽ không hề hối hận khi tham gia. Để kiểm chứng, đăng ký một lớp giao tiếp tiếng Anh ngay nhé!
     
  6. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mỹ là một trong những quốc gia hàng đầu được người Việt ưa thích để định cư. Tuy nhiên, bảo lãnh định cư Mỹ bằng cách nào và cuộc sống sau định cư, có luôn màu hồng như người ta hằng mơ tưởng?
    1. Lý do người Việt thích định cư Mỹ
    Dù có thể chưa biết sẽ định cư Mỹ bằng cách nào, phần lớn người Việt vẫn đặc biệt yêu thích việc được sống ở xứ sở cờ hoa. Bởi lẽ, từ bấy lâu, “giấc mơ Mỹ” đã ăn sâu và trở thành miền đất hứa cho mọi nhà. Đây là quốc gia của tự do, bình đẳng, dân chủ, văn minh; của môi trường sống trong lành, đảm bảo; của người dân thân thiện, cởi mở.

    Mỹ còn là cường quốc lớn nhất thế giới về kinh tế. Hệ thống giáo dục tiên tiến với 46/100 trường đại học hàng đầu thế giới. Đây còn là nơi hội tụ những con người đầu ngành, ưu tú về mọi lĩnh vực.
    [​IMG]
    Mỹ – quốc gia trong mơ của bao thế hệ người định cư Việt​
    2. Các diện bảo lãnh định cư Mỹ
    Nếu đang băn khoăn chưa biết đi định cư Mỹ bằng cách nào, hãy tham khảo các diện cấp visa định cư sau đây. Và chọn cho mình một con đường phù hợp nhất nhé!

    Bảo lãnh định cư diện đoàn tụ gia đình
    • IR1/CR1: Vợ/chồng của công dân Mỹ
    • IR2/CR2: Con đẻ/con riêng của vợ/chồng là công dân Mỹ, con phải dưới 21 tuổi và còn độc thân
    • IR3: Con nuôi ngoại quốc của công dân Mỹ
    • IR4: Con nuôi ở Mỹ của công dân Mỹ
    • IR5: Cha/mẹ ruột hoặc cha/mẹ kế của công dân Mỹ
    Bảo lãnh định cư diện ưu tiên gia đình
    • F1: Con độc thân của công dân Mỹ
    • F2A: Vợ/chồng và con độc thân dưới 21 tuổi của thường trú nhân
    • F2B: Con độc thân trên 21 tuổi của thường trú nhân
    • F3: Con đã kết hôn của công dân Mỹ
    • F4: Anh/chị/em của công dân Mỹ
    Bên cạnh các diện bảo lãnh định cư Mỹ, còn có định cư không cần bảo lãnh
    • Diện EB3 – định cư cho lao động có tay nghề
    • Diện EB5 – định cư đầu tư kinh doanh.
    Nâng trình tiếng Anh cùng Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    3. Cuộc sống sau khi định cư Mỹ, giấc mơ đẹp nhưng không chỉ toàn phù hoa
    [​IMG]
    Người định cư Mỹ dịp tết trung thu​
    Dù bạn định cư Mỹ bằng cách nào thì cuộc sống sau khi định cư cũng không phải chỉ toàn màu hồng. Trước khi băn khoăn đi định cư ở Mỹ cần chuẩn bị gì, hãy tham khảo những “sự thật” khi định cư này cái đã!
    • Làm việc hưởng lương theo công sức, không có chỗ cho biếng lười. Ở Mỹ, chỉ cần có công việc, sẽ không sợ chết đói. Rửa bát thuê, đổ rác hộ, làm việc trong nhà hàng, nông trại… là những công việc mang lại thu nhập tương đối cao. Do đó, dù định cư Mỹ bằng cách nào cũng đừng lo lắng việc định cư Mỹ cần bao nhiêu (BL0037), chỉ bằng cách chăm chỉ làm việc, bạn vẫn kiếm được tiền.
    • Học hành không bao giờ là đủ, dù bạn ở tuổi nào. Người Mỹ cực kỳ coi trọng học vấn. Học vị càng cao, bạn càng được người khác ngưỡng mộ. Ở Mỹ chẳng có gì là lạ kể cả khi một ông lão tới năm 70 tuổi mới bắt đầu học đại học. Tuổi nào cũng có thể học hành, miễn là người ta toàn tâm toàn ý.
    • Chi phí bảo hiểm, khám chữa bệnh cao hàng đầu thế giới: Do sở hữu nền y học tiến bộ bậc nhất nên chi phí y tế ở Mỹ vô cùng đắt đỏ. Hầu hết dân Mỹ đều mua bảo hiểm y tế để giảm gánh nặng tài chính nếu không may nằm viện. Có điều bảo hiểm ở Mỹ, chỉ là rẻ hơn so với chi phí thăm khám, chứ so với các quốc gia khác vẫn cao hơn gấp nhiều lần. Dù bạn định cư Mỹ bằng cách nào đi chăng nữa, chắc chắn phải mua bảo hiểm. Trừ trường hợp thất nghiệp sẽ được trợ cấp từ chính phủ.
    • Không biết tiếng Anh đi đâu cũng vướng vấp
    Một tư tưởng đã ăn sâu trong tâm trí người Việt là “định cư bằng cách nào cũng được, ra nước ngoài tự khắc nói được tiếng Anh”. Tuy nhiên đây là một quan niệm sai lầm vì không biết tiếng bạn không thể xin được việc làm và chỉ có thể loanh quanh, khép kín với cộng đồng người Việt. Do đó rất nhiều người Việt đã cực kỳ hối hận vì không học tiếng Anh định cư trước khi sang Mỹ.

    Việc này gây ra hoang mang, chán nản, ngại tiếp xúc. Đặc biệt với người Việt mình vốn mang tâm lý hay tự ti, lo sợ. Vì thế định cư Mỹ cần bản thân chủ động học tiếng anh định cư trước khi ra nước ngoài. Chủ động tìm kiếm môi trường Anh ngữ để làm quen và tiếp xúc dần từ khi còn ở Việt Nam.

    English Town – Thành phố Tiếng Anh tại Sài Gòn đang là địa chỉ nổi bật nhất trong việc xây dựng được môi trường học 100% hoàn toàn bằng tiếng Anh cùng các sự kiện ngoại khóa ấn tượng. Tại đây, bạn sẽ được đội ngũ giảng viên đa quốc gia hướng dẫn những mẹo phát âm như người bản địa hay bí kíp giúp “cày” kỹ năng nghe nói thần tốc chỉ trong 1 tháng.
    [​IMG]
    Môi trường học tập tại English Town​
    Dù bạn chọn đi định cư Mỹ bằng cách nào hay băn khoăn đi định cư ở Mỹ cần chuẩn bị gì, thì tiếng Anh vẫn là một phần không thể thiếu. Khả năng giao tiếp, nghe hiểu tiếng Anh của bạn càng tốt, con đường chạm tới “giấc mơ Mỹ” lại gần hơn một chút rồi!
     
  7. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Định cư Mỹ theo diện kết hôn là một trong những cách phổ biến để nhanh chóng lấy được thẻ xanh. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số hạn chế nhất định yêu cầu đương đơn phải vượt qua. Cùng English Town khám phá tiến trình bảo lãnh cũng như bí kíp chứng minh thị thực Mỹ diện hôn thê nhé!

    1. Định cư Mỹ theo diện kết hôn là gì?
    Định cư Mỹ theo diện kết hôn là việc luật pháp Mỹ cho phép vợ/chồng là công dân hoặc thường trú nhân tại Mỹ được bảo lãnh đưa chồng/vợ hoặc vị hôn thê hợp pháp của mình từ nước ngoài cùng sang Mỹ định cư.

    2. Tiến trình và các bước bảo lãnh đi Mỹ diện hôn thê
    Bước 1: Mở hồ sơ

    Bước 2: Biên nhận và xét duyệt

    Bước 3: Chấp nhận hồ sơ

    Bước 4: Trả phí xét duyệt

    Bước 5: In hóa đơn thanh toán nộp cho Sở di trú Mỹ

    Bước 6: Hoàn thành bộ bảo trợ tài chính

    Bước 7: Hoàn thiện đầy đủ hồ sơ

    Bước 8: Sắp xếp, chuẩn bị cho phỏng vấn

    Quá trình chuẩn bị hồ sơ định cư Mỹ diện kết hôn (BL0042) thường khá nhanh, chỉ từ 1 – 2 năm. Thời gian chờ cấp thẻ xanh sau khi bảo lãnh đi Mỹ diện hôn thê cũng chỉ từ 6 tháng 2 năm. Hệ quả là nhiều người sẵn sàng kết hôn “giả” nhằm mục đích sang Mỹ định cư.

    [​IMG]
    Định cư Mỹ theo diện kết hôn là con đường nhanh nhất vào xứ cờ hoa​
    3. Bí kíp chứng minh thị thực định cư Mỹ theo diện kết hôn
    Để ngăn chặn việc kết hôn giả, Mỹ đang ngày càng thắt chặt quá trình chứng minh thị thực cho các trường hợp định cư. Một trong số đó là việc phỏng vấn định cư Mỹ diện vợ chồng vô cùng sát sao, kỹ lưỡng. Theo kinh nghiệm từ những cá nhân đã vượt qua bài phỏng vấn thành công (BL0043), người chuẩn bị phỏng vấn nên tuân theo một số nguyên tắc sau:
    • Tránh các yếu tố thể hiện kết hôn giả
    • Khoảng cách tuổi tác, thế hệ; văn hóa tôn giáo và nguồn gốc dân tộc
    • Kết hôn ngay khi hai bên chỉ vừa quen biết và người thân, bạn bè thì xa lạ hoặc hai bên là bạn bè thân thiết của gia đình nhau
    • Sự sai khác trong việc trả lời các câu hỏi phỏng vấn liên quan đến thông tin chung của cả 2 bên
    • Sự kém hiểu biết về thông tin cá nhân của đối phương mà đáng lẽ ra chồng/vợ phải biết.
    • Người bảo lãnh đã từng bảo lãnh cho người khác sang định cư Mỹ theo diện kết hôn rồi
    • Cung cấp thật nhiều các bằng chứng thuyết phục đủ sức chứng tỏ độ tin cậy mối quan hệ của mình
    • Các hình ảnh chứng minh mối quan hệ thân thiết: Hình ảnh chụp chung, vé máy bay hay giấy tờ liên quan việc hai bên đã từng đi du lịch/đi nước ngoài cùng nhau…
    • Các loại giấy tờ liên quan đến hôn nhân: giấy khai sinh con chung (nếu có), hóa đơn hôn lễ, nhẫn đính hôn,…
    • Phương tiện dùng để liên lạc khi hai bên bị chia cắt: điện thoại, email, bưu phẩm, quà tặng….
    Nguyên nhân chính hồ sợ bị đánh rớt là do trong quá trình phỏng vấn định cư Mỹ diện vợ chồngkhông chứng minh được mối quan hệ. Do đó, vợ chồng cần cố gắng tìm hiểu về những mối quan hệ quan trọng của cả hai. Chỉ cần như thế, bài phỏng vấn đã hoàn thành được 70%.
    • Có vốn tiếng anh định cư vừa đủ thậm chí tốt
    30% còn lại của việc phỏng vấn định cư Mỹ diện kết hôn thành công chính là nhờ vào vốn tiếng Anh sẵn có của người được bảo lãnh. Thứ nhất điều này thể hiện sự nỗ lực của đối phương trong việc khao khát muốn sang nước ngoài cùng “nửa kia” của mình. Thứ hai, buổi phỏng vấn định cư Mỹ diễn ra hoàn toàn bằng tiếng Anh, nên nếu không thể nghe – hiểu để giao tiếp và trả lời, ứng viên bị đánh rớt là chuyện hoàn toàn dễ hiểu.

    Thử kiểm tra và vận dụng những kiến thức đã học được cùng Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]

    Tuy nhiên với người đã có gia đình không phải lúc nào cũng có đủ thời gian để học tiếng Anh định cư. Thậm chí còn cho rằng, cứ sang nước ngoài tự khắc nói tiếng Anh giỏi. Đó là quan niệm sai lầm bởi lẽ rất nhiều người đã phải hối hận vì không dành thời gian học tiếng Anh định cư trước khi ra nước ngoài. Không có vốn tiếng Anh, người định cư không thể hiểu được ngôn ngữ. Dẫn tới việc bản thân ngại giao tiếp. Dần dà sẽ rất khó thích nghi được với môi trường sống mới nhiều những khác biệt, đổi thay.
    [​IMG]
    Giấc mơ Mỹ trong tầm tay​
    4. Việc học Tiếng Anh cho người định cư Mỹ theo diện kết hôn tại English Town
    Khác biệt so với những trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn, khóa học tiếng Anh cho người định cưtại English Town có những phương pháp mới cực kỳ độc đáo.
    • Môi trường học 100% tiếng Anh: Đã bước chân vào khuôn viên của English Town, 100% ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Anh. Học viên muốn rèn luyện tiếng Anh cho người định cư, sẽ có trợ giảng đến từ Anh, Pháp, Mỹ, Hàn… cùng bạn đặt câu hỏi, trò chuyện mỗi ngày.
    • Học tiếng Anh trong không gian mở: Hàng tuần, English Town sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giải trí, kỹ năng mềm hoàn toàn tiếng anh. Học viên được tham gia lớp Yoga, nấu ăn, thuyết trình tranh biện phục vụ mục đích định cư sau này.
    • Thời gian học linh hoạt: 30 lớp với hơn 7 khung giờ mỗi ngày, học viện được chủ động xếp lịch. Không mất tiết, không cần thay đổi lịch trình cá nhân vẫn có giờ học phù hợp.
    [​IMG]
    English Town – thành phố Tiếng Anh giữa lòng Sài Gòn
    Định cư Mỹ theo diện kết hôn tưởng gặp khó do luật lệ ràng buộc. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng những kinh nghiệm trên là đã thấy “dễ thở” hơn rồi. Mọi việc trên đời muốn thành công đều cần cả một quá trình. Nên hãy cố lên và từ từ thực hiện bạn nhé!​
     
  8. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Định cư Mỹ theo diện làm việc là một chính sách nhằm thu hút lao động nhập cư từ các nhóm ngành đang thiếu hụt nhân lực tới Mỹ sinh sống và làm việc. Đối tượng nhập cư theo diện này rất đa dạng và có nhiều quyền lợi trong khi điều kiện nhập cư vô cùng đơn giản.

    1. Định cư Mỹ theo diện làm việc là gì?
    Không có tiềm lực tài chính, không có người thân là công dân Hoa Kỳ, ngày càng nhiều cá nhân tìm cách lấy thẻ xanh định cư Mỹ diện tay nghề EB3. EB3 – Employment Based Third category là chương trình dành riêng cho công dân ngoại quốc muốn làm việc và định cư cùng gia đình tại xứ sở cờ hoa Hoa Kỳ.
    [​IMG]
    Định cư Mỹ theo diện làm việc – lấy visa cho cả gia đình​
    2. Quyền lợi người định cư Mỹ diện làm việc?
    Không những được có cơ hội hiện thực hóa “giấc mơ Mỹ” vô cùng dễ dàng, thuận tiện về mặt thủ tục, người định cư Mỹ diện tay nghề còn nhận được rất nhiều lợi ích khác:​
    • Được cấp thẻ xanh vô điều kiện khi tới Mỹ cùng cả gia đình, hưởng phúc lợi xã hội như công dân Mỹ​
    • Con cái của người lao động được đi học miễn phí tới hết trung học phổ thông. Có cơ hội học đại học với chi phí rẻ hơn 40% so với du học.​
    • Có công việc lâu dài và thu nhập ổn định. Môi trường sống thân thiện, cởi mở, tân tiến​
    3. Những nhóm ngành đang ưu tiên định cư Mỹ theo diện làm việc?
    Theo Bộ di trú Mỹ, những nhóm ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng được ưu tiên bao gồm:​
    • Nhóm ngành yêu cầu trình độ: Y tá, kỹ sư máy tính, kỹ sư lập trình, xây dựng, kế toán, giáo dục…​
    • Nhóm ngành không yêu cầu trình độ: Việc làm trong trang trại, nhà hàng, khách sạn, cơ sở thủ công…​
    Phần lớn đây là những ngành nghề hoặc yêu cầu hàm lượng trí thức cao để phát triển đất nước. Hoặc chỉ là những công việc lao động tay chân thuần túy. Đa số người Việt sang định cư Mỹ diện làm việc nằm ở nhóm thứ hai.

    Nếu dự định làm việc trong các nhà hàng, khách sạn, người học tiếng Anh đi định cư có thể thử khám phá môi trường cà phê tiếng Anh giữa lòng Sài Gòn để làm quen trước. Không chỉ luyện khả năng ngôn ngữ, thích nghi môi trường làm việc mà còn giúp rèn phản xạ trong môi trường sống khác biệt hoàn toàn.
    [​IMG]
    Người định cư Mỹ theo diện lao động hiện nay đang trở thành lực lượng lao động chính​
    4. Các đối tượng lao động được định cư Mỹ theo diện tay nghề?
    • Nhóm lao động phổ thông (không cần lành nghề): Không yêu cầu bằng cấp, chứng chỉ. Chỉ cần tốt nghiệp trung học phổ thông, có kinh nghiệm làm việc dưới 2 năm không tính những công việc thời vụ.​
    • Nhóm lao động lành nghề: Cá nhân có kinh nghiệm làm việc toàn thời gian hoặc có thời gian đào tạo từ 2 năm trở lên.​
    • Nhóm chuyên gia: Yêu cầu cao nhất về học vấn khi cần sở hữu ít nhất 1 bằng cử nhân tại các trường đại học/cao đẳng của Mỹ hoặc bằng cấp nước ngoài đã được công nhận có giá trị tương đương​
    Có một “vấn nạn” phổ biến khi định cư Mỹ theo diện làm việc. Đó là lao động Việt thường không chú trọng học tiếng Anh trước khi sang nước ngoài. Điều này ít xảy đến với lao động thuộc nhóm chuyên gia nhưng lại khá “đau đầu” với nhóm lao động lành nghề và lao động phổ thông.

    Lý do là bởi hai nhóm sau có xu hướng ra đời đi làm thực hành nhiều hơn. Thay vì chỉ tập trung học tập như nhóm chuyên gia. Khám phá ngay 4 bước tiêu diệt nỗi sợ hãi khi học tiếng anh cho người đi làmgiải pháp học tiếng anh sáng tạo để nâng cao khả năng của bản thân nhé.

    Và bây giờ, thử vận dụng những kiến thức tiếng Anh với bộ Ebook được English Town biện soạn nhé!
    [​IMG]

    5. Diện tay nghề EB3 định cư Mỹ cần điều kiện gì?
    Những lao động định cư Mỹ theo diện làm việc thường chịu rất ít những yêu cầu khắc nghiệt từ chính phủ. Bởi đây là nhóm nhập cư được chính phủ Mỹ khuyến khích nhất. Tuy nhiên, người định cư Mỹ theo diện làm việc vẫn phải tuân thủ một số điều kiện cơ bản sau:​
    • Sức khỏe ổn định, không mắc bệnh nan y, truyền nhiễm. Độ tuổi lao động hợp pháp và có thể sẵn sàng làm việc toàn thời gian cho đơn vị tuyển dụng.​
    • Không có tiền án, tiền sự hay ghi chép pháp lý tại bất kỳ quốc gia nào​
    • Chứng minh được tài chính để không trở thành gánh nặng cho quốc gia sau khi hoàn tất thủ tục định cư Mỹ theo diện làm việc.​
    Học tiếng Anh đi định cư để có vốn giao tiếp cơ bản. Các bạn có thể tham khảo cách học tiếng Anh cho người đi làm mất gốc hoặc khóa học tiếng Anh cho người định cư của English Town. Phương pháp học 100% hoàn toàn trong môi trường tiếng Anh sẽ giúp học viên được “tắm” tiếng Anh mỗi ngày. Từ đó rèn luyện phản xạ và nâng cao khả năng.
    [​IMG]
    Hoạt động ngoại khóa học tiếng anh cho người đi làm​
    Định cư Mỹ theo diện làm việc EB-3 mang lại cơ hội chạm tới “giấc mơ Mỹ” cho rất nhiều lao động trẻ. Tuy nhiên diện tay nghề EB-3 định cư Mỹ cần điều kiện gì vẫn đang là câu hỏi đánh đổi cho biết bao người. Bởi lẽ không có cơ hội nào mà không đi kèm bất trắc. Chuẩn bị cho mình một tâm lý vững vàng, những khả năng riêng chỉ bản thân có được hay vốn tiếng Anh giao tiếp chuẩn và bài bản chính là chìa khóa cho người lao động Việt có thể nhập cư Mỹ dễ dàng hơn.
     
  9. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Định cư Mỹ diện đầu tư đang là cách được nhiều người giàu sử dụng nhất để nhanh chóng có thẻ xanh. Tuy nhiên, đây có phải là phương án đúng đắn nhất để định cư? Và người định cư cần chuẩn bị những gì để quá trình này được diễn ra trơn tru, suôn sẻ.

    1. Định cư Mỹ diện đầu tư là gì?
    Định cư Mỹ theo diện đầu tư, hay còn gọi chương trình EB-5 (Employment Base Fifth) – là chương trình của Quốc hội kêu gọi người nước ngoài đầu tư vào Hoa Kỳ. Đây là cách lấy visa nhanh nhất, an toàn nhất cho người có tiền đến Mỹ bằng con đường đầu tư.

    Theo chương trình đầu tư định cư Mỹ EB-5, để được cấp thẻ xanh theo diện này, người nước ngoài phải tuân thủ những điều luật sau:
    • Đầu tư 1 triệu đô la vào một doanh nghiệp thành lập mới hoặc hiện tại ở Hoa Kỳ, đảm bảo tạo ra ít nhất 10 việc làm toàn thời gian cố định cho lao động.
    • Đầu tư 500.000 đô la vào một doanh nghiệp thành lập mới hoặc hiện tại ở khu vực nhân lực thất nghiệp cao hoặc vùng nông thôn
    • Đầu tư vào Trung tâm khu vực bất kỳ được chỉ định bởi chính phủ Mỹ
    [​IMG]
    Định cư Mỹ diện đầu tư – Cách lấy thẻ xanh nhanh nhất cho người giàu.​
    2. Người giàu – định cư Mỹ theo diện đầu tư có là đúng đắn?
    Đối với một người có tiền, hay muốn dùng tiền dể thực hiện giấc mơ Mỹ, định cư Mỹ theo diện đầu tư là cực kỳ đúng đắn vì:
    • Quá trình xét duyệt nhanh chóng chỉ từ 1,5 – 2 năm. Tỉ lệ thành công lên đến 92%.
    • Không cần chứng minh khả năng cá nhân trong lĩnh vực kinh doanh. Người định cư Mỹ diện đầu tư chỉ cần góp vốn, sau đó thuê lao động quản lý doanh nghiệp của mình.
    • Không cần có doanh nghiệp tại quốc gia hiện tại trong thời gian xét duyệt cũng như duy trì thẻ xanh.
    • Nhập cư hợp pháp và an toàn cho bản thân nhà đầu tư cùng gia đình (vợ/chồng, con cái dưới 21 tuổi). Điều này có nghĩa toàn bộ gia đình đều được hưởng phúc lợi xã hội Hoa Kỳ, được phát triển trong môi trường sống tốt, dịch vụ chất lượng tiên tiến.
    • Hưởng thu nhập tài chính hợp pháp từ các khoản đầu tư
    [​IMG]
    Dự án đầu tư định cư Mỹ EB5 – Central Park Tower​
    Tuy nhiên, đầu tư định cư Mỹ EB-5 cũng mang trong mình những hạn chế không thể tránh khỏi:

    Nguồn vốn đầu tư lớn. Từ 500.000 – 1 triệu đô chưa bao gồm chi phí phát sinh: chi phí luật sư, chi phí giấy tờ…

    Nếu không có kiến thức, không tìm hiểu, thẩm định kỹ về dự án đầu tư dễ gặp rủi ro tài chính. Bởi lẽ không phải dự án nào cũng có thể sinh lời. Và không phải rủi ro tài chính nào người định cư cũng có thể chịu đựng được.

    Do sự hấp dẫn của việc định cư Mỹ diện đầu tư EB-5 quá lớn, quốc hội Mỹ đang xem xét điều chỉnh một số điều luật liên quan như sau:
    • Tăng hạn mức đầu tư: 500.000 USD lên 925.000 USD
    • Tăng số lượng việc làm: 12 thay vì 10
    • Thay đổi giới hạn xét duyệt tiêu chuẩn tại các vùng trọng điểm việc làm.
    Mọi cuộc “đầu tư” đều cần chi phí cơ hội, phải có được, có mất. Vì thế, dù có tiền hay không có tiền, đều phải tìm hiểu kỹ và chuẩn bị một lượng kiến thức, hiểu biết nhất định cho quá trình định cư được thuận lợi, trôi chảy.

    3. Cần chuẩn bị gì để tiến trình định cư Mỹ diện đầu tư được trơn tru?
    Tìm kiếm người đại diện am hiểu về thủ tục, pháp lý… thậm chí về kinh doanh, điều hành dự án đầu tư. Bởi lẽ ít người định cư Mỹ diện đầu tư mà lại thấu hiểu rành rọt về luật kinh tế, luật định cư bản địa (chèn BL0041). Việc có người đại diện sẽ khiến những công việc giấy tờ ban đầu, thậm chí hoạt động kinh doanh sau này tránh được những rắc rối không đáng có.

    Tìm kiếm dự án đầu tư chuẩn EB5 đáp ứng tiêu chí chính phủ Hoa Kỳ phù hợp năng lực cá nhân. Đó phải là những dự án đầu tư cho trung tâm vùng hoặc trong khu vực khuyến khích đầu tư (TEA) ở cả thành phố lẫn nông thôn.

    Chuẩn bị đủ số tiền cần thiết (BL0037) để định cư Mỹ diện đầu tư được suôn sẻ. Bao gồm phí đầu tư và phụ phí phát sinh khác.

    Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là sự am hiểu văn hóa lối sống cùng khả năng tiếng Anh giao tiếp đủ sống thậm chí chuyên nghiệp. Cách nhanh nhất để có vốn ngôn ngữ vừa đủ là tham gia các khóa học cấp tốc dạy tiếng Anh cho người định cư. Nếu đã sẵn có nền tảng tiếng Anh nhưng không có thời gian để học, bạn có tham khảo các hình thức học tiếng Anh khác vô cùng độc đáo của English Town.

    Thử vận dụng những kiến thức đã học được cùng bộ Ebook với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu được English Town biên soạn nhé!

    [​IMG]
    [​IMG]
    Hoạt động ngoại khóa dạy tiếng anh tại English Town​
    Hiện tại, định cư Mỹ diện đầu tư đang là cách lấy thẻ xanh nhanh nhất, an toàn nhất cho người giàu Việt Nam thực hiện giấc mơ Mỹ cho cả gia định. Tuy nhiên, chẳng có điều gì mà không tồn tại rủi ro.
     
  10. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dự luật mới nhất của Đảng Cộng Hòa đã làm việc định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình trở nên khó khăn hơn. Hàng loạt điều kiện mới được đưa ra nhằm giảm thiểu số người nhập cư hợp pháp đang gây nên một luồng tranh cãi trong và ngoài nước Mỹ.

    1. Định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình là gì?
    Là việc công dân Mỹ hợp pháp được phép đón người thân hoặc bảo lãnh cha mẹ sang Mỹ định cư. Định cư diện đoàn tụ gia đình tạo điều kiện cho thành viên trong gia đình công dân Mỹ có cơ hội được cấp thẻ xanh và trở thành thường trú nhân ở Mỹ.

    Bởi lẽ Hoa Kỳ là một quốc gia vô cùng coi trọng nhân quyền. Trong số đó quyền được chung sống cùng gia đình là một thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng. Việc tạo điều kiện cho công dân được bảo lãnh diện đoàn tụ gia đình là một chính sách rất cao đẹp của chính phủ.
    [​IMG]
    Định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình – chính sách nhân đạo của chính phủ Mỹ​
    2. Các diện bảo lãnh định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình
    Có 5 diện chính:
    IR1: Vợ/chồng của công dân Mỹ

    IR2: Con của công dân Mỹ dưới 21 tuổi và chưa kết hôn

    IR3: Con nuôi ở nước ngoài của công dân Mỹ

    IR4: Con được nhận nuôi ở Mỹ của công dân Mỹ

    IR5: Cha/mẹ đẻ hoặc cha/mẹ kế của công dân Mỹ

    3. Thực trạng nhập cư Mỹ
    Mỗi năm Mỹ đón hơn 1 triệu người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Gần một nửa trong số đó làđịnh cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình. Hiện nay, con số này chính là lực lượng lao động chủ yếu đồng thời mang lại cho Mỹ hàng ngàn lợi ích kinh tế khi có ngay một nguồn lao động dồi dào không cần qua đào tạo. Tuy nhiên, lượng người nhập cư Mỹ ngày càng quá tải. Song song đó là chất lượng lao động tay nghề thấp khiến mức lương chung của lao động Mỹ bị giảm xuống. Hệ quả là mức sống bị giảm sút theo.

    Một trong những giải pháp cho vấn nạn này là tìm cách giảm số người nhập cư hợp pháp nhưng không mang lại lợi ích kinh tế cho quốc gia. Đầu năm 2018, Đảng Cộng hòa đã đệ đơn lên quốc hội yêu cầu thay đổi dự luật di trú mới. Theo đó hạn chế việc định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình. Cụ thể là với công dân bảo lãnh người thân sang Mỹ định cư, đặc biệt nếu bảo lãnh cha mẹ già yếu.

    4. Dự luật mới dẫn tới khó khăn gì nếu được thông qua
    Một khi được thông qua, dự luật mới sẽ gây ra vô vàn khó khăn trong việc định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình.
    • Giảm số lượng visa diện bảo lãnh người thân sang Mỹ định cư: theo đó, visa diện bảo lãnh đoàn tụ chỉ còn 500.000 mỗi năm từ mức 1 triệu ban đầu. Con số này sẽ tiếp tục bị giảm tiếp 50% trong vòng 10 năm tới.
    • Giảm đối tượng được bảo lãnh:
    • Chỉ cho phép bảo lãnh định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình với vợ/chồng và con cái chưa lập gia đình dưới 21 tuổi
    • Không được bảo lãnh cha mẹ sang Mỹ định cư
    Nếu cha mẹ già yếu cần người chăm sóc phải được chứng minh tình trạng và xem xét hồ sơ định cư Mỹ. Đồng thời cấp visa tạm thời, yêu cầu gia hạn sau mỗi năm. Đối với trường hợp này, cha mẹ không được phép làm việc, không được đóng bảo hiểm y tế từ chính phủ và con cái bảo lãnh cần chứng minh được năng lực tài chính đáp ứng bảo hiểm cho bố mẹ
    • Giảm số thẻ xanh được cấp theo khuôn khổ chương trình cấp visa đa dạng (xổ số thẻ xanh)
    [​IMG]
    Rào cản định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình​
    Mỹ sử dụng thang điểm để đánh giá hệ thống nhập cư mới
    • Điểm tuổi: Điểm cao nhất dành cho độ tuổi 25. Các độ tuổi khác lần lượt 18 – 21: 6 điểm; 26 – 30: 10 điểm; 46 – 50: 2 điểm; 51 trở lên: 0 điểm
    • Điểm giáo dục: Dao động trong khoảng 1 – 13 điểm. Trình độ học vấn càng cao càng đạt nhiều điểm.
    • Giải thưởng cá nhân nổi bật:
    • Sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế, huy chương Olympic: 15 điểm
    • Giải Nobel: 25 điểm
    • Lương: Thu nhập càng cao điểm càng lớn
    • Mức độ đầu tư và quản lý: Đầu tư 1.35 triệu đô: 6 điểm; Đầu tư 1.8 triệu đô: 12 điểm
    • Trình độ thông thạo Tiếng Anh: Được xác định bằng bài kiểm tra chuẩn hóa Tiếng Anh cho người đi định cư nước ngoài. Điểm kiểm tra tỷ lệ thuận điểm xét duyệt
    Tuy nhiên, với người đã chuẩn bị nhập cư đã có công việc và gia đình, rất khó để có thể học hành bài bản. Đặc biệt là với người lớn tuổi. Tham khảo ngay phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi hiệu quả để có thể dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra tiếng anh cho người đi định cư nước ngoài

    Thử kiểm tra kiến thức tiếng Anh lẫn nâng trình một cách hiệu quả cùng bộ Ebook được English Town biên soạn với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu nhé!

    [​IMG]

    Nếu đang băn khoăn tìm một địa điểm ôn luyện cho những kỳ kiểm tra chuẩn hóa tiếng Anh, đừng ngại ngần đến với thành phố Anh ngữ thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn – English Town. Môi trường học sáng tạo với 100% hoàn toàn tiếng Anh của English Town đã nhận được feedback cực kỳ tốt và giúp đỡ hàng ngàn học viên vượt qua kỳ thi tiếng Anh để định cư nước ngoài rồi đấy.
    [​IMG]
    Môi trường thoải mái sáng tạo tại English Town​
    Dư luật mới đối với định cư diện đoàn tụ gia đình thực sự sẽ là rào cản vô cùng “khó nhằn” đối với người Việt muốn nhập cư. Tuy nhiên, khó khăn nào cũng có thể vượt qua nếu bạn hội đủ sự chuẩn bị kỹ càng, bản lĩnh vững vàng và niềm khao khát định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình để cùng người thân sinh sống.
     
  11. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Người ta thích đến Mỹ sinh sống, nhưng lại chẳng biết cụ thể định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền? Cùng English Town khám phá xem bao nhiêu tiền là đủ để sống và trước khi xuất ngoại cần chuẩn bị những gì để ít tốn kém chi phí nhất có thể nhé!

    1. Xu hướng định cư Mỹ của người Việt?
    Theo thống kê của cục dân số Mỹ, người gốc Việt ở đây chiếm gần 3 triệu, đứng thứ 6 trong các nhóm người ngoại quốc định cư tại quốc gia này. Lý do người Việt ưa chọn Hoa Kỳ là điểm định cư bởi đất nước này là:
    • Cường quốc kinh tế, công nghệ, chính trị
    • Xã hội dân chủ, bình đẳng, tự do
    • Môi trường sống không ô nhiễm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm
    • Chất lượng giáo dục, y tế, phúc lợi tốt, tập trung người giỏi chuyên gia đầu ngành
    • Người dân thân thiện, cởi mở, có trách nhiệm
    Vì những ưu điểm trên, nhiều người Việt thậm chí không quan tâm định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền, điều người ta muốn là cuộc sống với chất lượng vượt trội, sức khỏe được đảm bảo và con cái được học hành trong nền giáo dục tiên tiến.
    [​IMG]
    Mỹ – giấc mơ của bao thế hệ người Việt​
    2. Người định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền để đủ sống?
    Nhiều người cho rằng, cứ đi nước ngoài là giàu. Nhưng đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi cuộc sống định cư nước ngoài không phải chỉ toàn màu hồng. Người định cư cũng phải làm việc hết tốc lực và chi trả những khoản phí tiêu dùng cá nhân. Nếu có người hỏi định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền để sống, thì chi phí đó dao động tùy thuộc vào:
    • Địa điểm lựa chọn để định cư
    • Chi phí cho nhu cầu cơ bản của cá nhân: thuê trọ, ăn uống, phương tiện đi lại, internet, bảo hiểm, dịch vụ y tế…
    • Chi phí cho nhu cầu tăng thêm của cá nhân: mua sắm, giải trí (xem phim, du lịch…)
    Thông thường, chi phí trung bình cho một người Mỹ cơ bản mỗi tháng gồm tiền phòng 300 – 500 USD; 200 USD nếu không ăn ngoài mà tự phục vụ ăn uống và khoảng 100 – 200 USD mỗi tháng cho xăng xe và di chuyển.T

    Trong khi đó, thu nhập hàng tháng của người định cư trung bình là 10 USD/giờ (8 – 9 USD/giờ người mới hoặc 11 – 13 USD/giờ lao động lâu năm). Giờ làm việc thông thường với một người khỏe mạnh là 40h/tuần, vị chi 1600 USD/tháng. Sau khi trừ thuế và các khoản phải đóng khác, mỗi lao động chỉ đủ chi tiêu và một khoản nhỏ tiết kiệm nếu không làm thêm gì.

    Thế nhưng chẳng mấy người hỏi một Việt kiều định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền để sống cả. Người ta chỉ tò mò định cư Mỹ được mang bao nhiêu tiền về Việt Nam cho anh em, họ hàng. Thực tế, để có tiền gửi về cho gia đình, Việt kiều thường làm thêm rất nhiều việc. Ngoài lịch làm cố định 8 tiếng mỗi ngày, người Việt định cư ở Mỹ thường làm ngoài giờ một số công việc như: làm nail, làm việc trong nhà hàng hay kinh doanh riêng. Do đó, nếu muốn tranh thủ học tiếng Anh giao tiếp cho người định cư, bạn có thể tham khảo mô hình học trong những quán cà phê 100% giao tiếp bằng tiếng Anh tại Sài Gòn nếu muốn làm thêm sau này.
    [​IMG]
    Định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền để đủ sống?​
    3. Người định cư Mỹ được mang bao nhiêu tiền từ Việt Nam sang?
    Đối với một số trường hợp có điều kiện muốn chuyển tài sản từ Việt Nam sang, định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền không quan trọng bằng được mang bao nhiêu tiền từ Việt Nam sang Mỹ.

    Theo luật ngân hàng Việt Nam ban hành về việc mua, chuyển ngoại tệ ra nước ngoài: Mỗi công dân xuất cảnh để định cư mang theo tối đa không quá 10.000 USD mỗi năm. Muốn mang trên 50.000USD cần chứng minh được số tiền này phục vụ mục đích sinh hoạt định cư.

    4. Nếu tiền hay thủ tục không phải là một trở ngại, người Việt định cư Mỹ cần chuẩn bị những gì?
    Nếu định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền không phải vấn đề “đau đầu” lớn nhất thời điểm hiện tại, trước khi sang Mỹ, cần phải lưu ý những điều sau:
    • Mua vé máy bay: Giá vé máy bay đi Mỹ thường chênh lệch rất lớn trong năm. Thông thường, bạn nên đặt vé trước từ 1-2 tháng để có mức giá hợp lý nhất.
    • Gói gọn hành lý: Hành lý ký gửi 2 kiện tối đa 46kg, hành lý xách tay 7kg. Nhớ lưu ý về việc định cư Mỹ cần bao nhiêu tiền nhé vì bạn sẽ không được mang quá số tiền quy định lên máy bay đâu.
    • Lưu ý nhập cảnh: Tại sân bay đích, bạn sẽ được phát phiếu chứng nhận nhập cảnh hợp pháp để điền vào. Điều này yêu cầu một chút về kiến thức tiếng Anh. Đồng thời, trước khi nhân viên hải quan đóng dấu nhập cảnh, có thể sẽ hỏi qua một số điều về lịch trình hay mục đích chuyến đi… Tất cả đều đã được đề cập lúc phỏng vấn xin visa, bạn nên cố gắng trả lời trùng khớp nhất.
    Học tiếng anh giao tiếp cho người định cư. Ít nhất là đủ trao đổi, giao tiếp cơ bản. Bởi lẽ nếu không học đủ, bạn sẽ không qua nổi vòng phỏng vấn định cư Mỹ. Tiếp đó là như ở trên đã đề cập, không trả lời được câu hỏi của nhân viên hải quan trước khi chính thức nhập cư. Nếu chỉ hai bước đơn giản đó thôi mà cũng không vượt qua được, thì giấc mơ định cư Mỹ không thể cứu vãn nổi.

    Thử kiểm tra kiến thức tiếng Anh lẫn nâng trình một cách hiệu quả cùng bộ Ebook được English Town biên soạn với nội dung được trình bày một cách đơn giản, dễ hiểu nhé!

    [​IMG]

    [​IMG]
    English Town – thành phố thu nhỏ luyện tiếng Anh giao tiếp cho người định cư​
    Để đi trước đón đầu, bạn có thể tham khảo giải pháp học tiếng Anh sáng tạo cho người du học, định cư của English Town. Đúng như tên gọi English Town – thành phố tiếng Anh giữa lòng Sài Gòn – bạn sẽ được sống trong môi trường 100% hoàn toàn tiếng Anh để thử cảm giác ở giữa nước ngoài thực sự. Kỹ năng giao tiếp định cư cơ bản, chúng không cần bạn gồng mình cố “nuốt chửng” bởi lẽ chỉ những điều dần dần thẩm thấu lắng lại, mới có thể giữ gìn được lâu.
     
  12. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thủ tục định cư Mỹ dễ hay khó luôn là câu hỏi thường trực với những người mong muốn sinh sống và làm việc nơi đất khách. Tuy nhiên, việc đến một nơi xa lạ chẳng hề dễ và xin visa nhập cư lại là câu chuyện rất khác.

    1. Thủ tục xin visa định cư ở Mỹ
    Thủ tục định cư Mỹ yêu cầu các giấy tờ đầy đủ và buộc sắp xếp đúng thứ tự khi nộp:

    * Hồ sơ Người bảo lãnh

    – Mẫu đơn bảo lãnh đi Mỹ thân nhân I-130

    – Mẫu đơn nhân thân G-325A

    – Bản sao quốc tịch/thường trú

    – Bản sao hộ chiếu

    – Bản sao giấy ly hôn/khai tử

    – Bản sao giấy chứng nhận kết hôn

    – Hình 5×5 nền trắng

    – Bản sao giấy đổi tên

    – Khai sinh của Người bảo lãnh…
    [​IMG]
    Thủ tục xin visa định cư ở Mỹ thế nào?​
    * Hồ sơ Đương đơn

    – Thư mời phỏng vấn

    – Mẫu đơn G-325A

    – Mẫu đơn DS-230

    – Khai sinh, hộ khẩu, CMND

    – Hình 5×5 nền trắng

    – Phiếu lý lịch tư pháp

    – Bản sao giấy ly hôn/ khai tử

    – Kết quả khám sức khỏe…

    Bên cạnh việc chuẩn bị thủ tục đầy đủ, những người chuẩn bị định cư cần phải đảm bảo vòng phỏng vấn xin visa định cư Mỹ diễn ra suôn sẻ. Bạn phải dự phỏng vấn đúng hẹn, nên tốt nhất đến sớm hơn 20 phút so với giờ ghi trên giấy hẹn để giữ tâm thế bình tĩnh. Khi đi mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết và luôn đảm bảo trả lời trung thực, ngắn gọn các câu hỏi của viên chức lãnh sự.

    2. Phỏng vấn – chìa khóa cánh cửa đi hay ở
    Phỏng vấn xin visa định cư Mỹ là một yếu tố quan trọng quyết định việc đi hay ở của bạn. Vì vậy, nếu bạn thực sự mong muốn được sinh sống và làm việc tại một cường quốc cần trau chuốt và bắt buộc thành công ở vòng phỏng vấn. Dưới đây là 6 tips giúp bạn ghi điểm dễ dàng với các viên chức lãnh sự:

    – Xác định đúng câu hỏi, trả lời đúng vấn đề

    – Khi hỏi về gia đình và các mối quan hệ cần trả lời ngắn gọn, đầy đủ

    – Nghe hết câu hỏi mới trả lời
    [​IMG]
    Phỏng vấn xin visa định cư Mỹ​
    – Trả lời khi hiểu câu hỏi: đây là tip đặc biệt lưu ý với các bạn làm thủ tục định cư Mỹ diện hôn nhânhay đầu tư kinh doanh, những người đòi hỏi khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Vì chẳng ai kết hôn hay kinh doanh mà không thể trao đổi với bạn đời, với đối tác cả. Vì vậy, một số trường hợp nhân viên lãnh sự nói quá nhanh khiến bạn không nắm bắt kịp câu hỏi, hãy đề nghị họ nhắc lại câu hỏi để có thể trả lời tốt hơn. Tuyệt đối không trả lời khi chưa hiểu câu hỏi nếu bạn không muốn bị đánh giá lại thủ tục định cư Mỹ, trường hợp bạn bị giới hạn khả năng thì nên học tiếng Anh để đi định cư Mỹđược trọn vẹn.

    – Giữ tâm lý ổn định

    – Trả lời thật, không gian dối

    3. Niềm vui hay nỗi buồn cho người di cư?
    Việc định cư ở Mỹ không phải một sớm một chiều, thích thì ở – không thì về như du lịch ngắn hạn mà đòi hỏi bạn phải minh bạch mọi thứ. Do đó, không ít người sau khi hoàn tất thủ tục định cư Mỹ và ổn định nơi sinh sống đã phải sống trong nước mắt với nhiều lý do khác nhau.

    Có người chưa quen với phong cách làm việc hiện đại đảm bảo đúng cách làm, chuẩn xác từng thời gian. Người thì day dứt vì lỡ bỏ công việc ổn định tại Việt Nam, chấp nhận lao động chân tay kiếm sống vì không có tiếng Anh lận lưng hay đơn giản là không thể nói chuyện với ai mỗi khi chỉ có một mình trong thế giới người Mỹ.
    [​IMG]
    Cuộc sống tại Mỹ sẽ khó khăn nếu không thể giao tiếp​
    Thật vậy, “nhập gia tùy tục”, đã lỡ làm thủ tục định cư Mỹ không viết được thì ít ra phải nói được tiếng Mỹ. Có thể ngữ pháp trong câu nói chưa chuẩn, từ vựng đơn giản nhưng trên hết là bạn có thể tự tin xuống phố, trò chuyện cùng hàng xóm hay xem tivi giết thời gian. Do đó, học tiếng Anh để đi định cư Mỹ chắc chắn là sự chuẩn bị quan trọng cho một cuộc sống hòa nhập nhiều niềm vui và English Town chính là nơi giúp bạn phát triển tốt nhất.
    [​IMG]
    English Town – thành phố tiếng Anh thu nhỏ​
    Chẳng cần lo về thời gian gấp rút, 7 khung giờ với 45 lớp học bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bất kỳ ngày nào trong tuần giúp bạn nhanh chóng trau dồi kịp kỳ phỏng vấn. Tiếp cận ngôn ngữ bằng phương pháp tắm mình trong môi trường 100% tiếng Anh đi kèm các lớp học thực tế thường ngày như: nấu ăn, pha chế…, bạn như được thử nghiệm như thật cuộc sống tại Mỹ giữa lòng Sài Gòn.

    Nên nhớ rằng thủ tục định cư Mỹ không đợi bạn, nếu vẫn còn suy nghĩ có hay không việc học tiếng Anh trước khi di trú – viễn cảnh tương lai hẳn sẽ có nhiều chông gai, đặc biệt là trở ngại ngôn ngữ. Với các khóa học đa dạng, thời gian linh động và phương pháp độc đáo, English Town tin có thể giúp bạn bất chấp mọi khó khăn!
     
  13. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đi Mỹ định cư đang là tình trạng phổ biến của nhiều người Việt hiện nay. Vậy, visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu và thủ tục xin visa thế nào mà nhiều người đổ xô nhau đến thế?

    1. Visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu?
    Theo luật định cư, một đương đơn sẽ được cấp visa định cư Mỹ nếu họ nằm trong các diện sau:
    – Người có quan hệ ruột thịt như cha mẹ, vợ/chồng, con cái, anh chị em ruột của người có quốc tịch hoặc thường trú nhân Mỹ. Visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu cho trường hợp này? Những người được bảo lãnh theo diện này sẽ nhận được thẻ xanh vĩnh viễn (10 năm) ngay khi đặt chân đến Mỹ.
    [​IMG]
    Visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu​
    – Đầu tư và định cư tại Hoa Kỳ theo diện EB-5 (500.000 USD/suất và được bảo lãnh vợ/chồng và các con dưới 21 tuổi chưa lập gia đình). Thời gian để đương đơn được cấp visa kể từ ngày xúc tiến hồ sơ khoảng 2 năm.

    Bên cạnh đó còn có các loại visa không định cư, đây là loại visa cho phép bạn ở tạm thời tại Mỹ với thời gian ghi rõ trong visa – thường là 6 tháng đến 1 năm. Bạn sẽ phải rời Mỹ trước ngày hết hạn của visa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ở lại Mỹ lâu hơn, bạn phải xin gia hạn visa tại Đại sứ quán Mỹ/Lãnh sứ quán Mỹ (ở Việt Nam) hoặc tại Đại sứ quán Việt Nam (ở Mỹ) khi có lý do chính đáng. Như vậy, visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu tùy thuộc vào diện định cư của từng đối tượng, không cố định thời gian như passport.

    2. Xin visa định cư Mỹ cần lưu ý điều gì?
    Nếu hồ sơ được chấp thuận, bạn sẽ nộp hộ chiếu để xin visa định cư Mỹ và trải qua vòng phỏng vấn. Do đó, để đảm bảo mọi thứ suôn sẻ bạn cần lưu ý những điều sau:

    Lịch hẹn phỏng vấn: trung tâm Thị thực quốc gia sẽ xếp lịch hẹn phỏng vấn cho tất cả các đương đơn xin visa định cư, chỉ những trường hợp có lịch hẹn mới được phỏng vấn. Trừ thị thực diện K-1 (hôn phu/hôn thê) và SB-1 (thường trú nhân xin tái nhập cảnh) có thể đặt lịch hẹn phỏng vấn và đóng phí thị thực theo hướng dẫn riêng từ thư hướng dẫn từ Tổng lãnh sự quán.

    Giấy tờ khi phỏng vấn cần được chuẩn bị đầy đủ và sắp xếp theo thứ tự:
    + Các loại giấy tờ tùy thân (không phải hộ chiếu) gồm: Giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân (công chứng), sổ hộ khẩu (công chứng), giấy đăng ký kết hôn (nếu có),…
    + Hộ chiếu đã ký ở trang 3 và tháo hết vỏ bọc bên ngoài. Hộ chiếu nộp phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự kiến kết thúc chuyến đi Mỹ. Trẻ em dưới 17 tuổi phải có hộ chiếu và có bố hoặc mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp đi phỏng vấn cùng.
    [​IMG]
    Thủ tục xin visa định cư Mỹ​
    + Một ảnh hộ chiếu nền trắng (5×5) mới chụp hoặc chụp trước đó không quá 6 tháng. Ảnh phải rõ 2 tai, không chỉnh sửa vi tính.
    + Tờ xác nhận của đơn DS-160 có mã vạch.
    + Hóa đơn nộp lệ phí visa.
    + Giấy hẹn phỏng vấn (Bạn chỉ được phép đặt 1 cuộc hẹn duy nhất, nếu đặt 2 cuộc hẹn trở lên thì các cuộc hẹn của bạn sẽ bị lãnh sứ quán tự động hủy).
    + Các giấy tờ cần thiết khác về chứng minh tài chính, lịch trình chuyến đi, giấy mời,…

    – Xin visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu nhận được: Sau khi hoàn tất phỏng vấn, nếu bạn đã đủ điều kiện để được cấp visa, bạn cần điền đầy đủ và chính xác thông tin địa chỉ nhận visa tại quầy thông tin của lãnh sự quán. Sau 14 ngày làm việc, visa sẽ được chuyển đến tận nhà qua đường bưu điện.

    Chi phí xin visa gồm có 5 phần, được chia các mức cụ thể cho visa định cư và không định cư:
    + Lệ phí xin visa không di dân
    + Visa theo giấy phép của Bộ An ninh nội địa
    + Lệ phí cấp visa tương hỗ
    + Lệ phí SEVIS
    + Lệ phí được miễn

    3. Chuyện trục xuất – đừng “mất bò mới lo làm chuồng”!
    Năm 2018, tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra dự luật cải cách các quy định về di dân khiến nhiều người lo sợ về các diện định cư và câu hỏi visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu cũng được dư luận chú ý đến. Theo đó, dự kiến sẽ giảm số lượng người di trú theo luật định và thay đổi toàn bộ hệ thống nhập cư mới dựa vào thang điểm. Ngoài ra, việc xét duyệt đơn di trú sẽ chú trọng ưu tiên cho những người có thể nói tiếng Mỹ, có khả năng tài chính và có những kỹ năng để đóng góp cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

    Vì vậy, muốn định cư không chỉ quan tâm đến việc visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu mà cần ưu tiên trau dồi kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là giao tiếp tiếng Mỹ – một trong các điều kiện di trú ưu tiên. Tuy nhiên, việc chuẩn bị không phải một sớm một chiều, ít nhất bạn cũng nên học trước kỳ phỏng vấn 3 tháng để đảm bảo khả năng sử dụng thuần thục, chấp nhận môi trường ngôn ngữ hoàn toàn mới trong tương lai.
    [​IMG]
    Học tiếng Anh định cư Mỹ nhanh chóng cùng English Town​
    Tìm kiếm một khóa cấp tốc tiếng Anh dành cho người định cư ở nước ngoài có lẽ là điều nên làm với những người sắp di cư. Và English Town là lựa chọn tốt nhất cho nền tảng này nhờ các khung giờ linh hoạt, môi trường 100% tiếng Anh theo sát các hoạt động thực tiễn hàng ngày. Bạn chẳng phải ê a từng cuốn giáo trình, không phải sợ giới hạn thời gian và trên tất cả là không lo “khớp” với thực tế tại Mỹ vì tính ứng dụng luôn được English Town đặt lên hàng đầu, nhất là tiếng Anh dành cho người định cư ở nước ngoài.

    Đừng để loại hồ sơ, trượt phỏng vấn mới chạy đi tìm kiếm các khóa học. Hãy “sống thử” với nước Mỹ giữa lòng Sài Gòn để trải nghiệm ngôn ngữ, văn hóa mà chẳng e ngại cho câu hỏi visa định cư Mỹ có thời hạn bao lâu .
     
  14. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Định cư Mỹ là một giấc mơ, nhưng cũng là một phen đánh đổi mạo hiểm với nhiều người, đặc biệt nếu đối tượng là những người đã công thành danh toại, có cuộc sống ổn định tại nước nhà. Vậy có nên đi Mỹ định cư không? Cách định cư nào là tốt nhất?

    1. Có nên đi Mỹ định cư không?
    Mỹ là một cường quốc phát triển hàng đầu thế giới về kinh tế, chính trị, xã hội. “Giấc mơ Mỹ” là giấc mơ được sống trong một xã hội tự do, bình đẳng, nơi quyền con người được đề cao; trong môi trường trong lành, thực phẩm an toàn, chất lượng được đảm bảo; trong nền y tế hiện đại, chế độ phúc lợi tiên tiến bậc nhất…

    Tuy nhiên, khi quyết định có nên đi Mỹ định cư không, bạn cũng nên cân nhắc một số khó khăn bắt buộc phải vượt qua. Hạn chế lớn nhất là rào cản ngôn ngữ. Người Mỹ chủ yếu nói tiếng Anh, trong khi mức độ thông thạo tiếng Anh của người Việt còn kém. Thêm nữa là cú sốc văn hóa khi xa quê hương. Mỹ là đất nước phương Tây, với những đặc trưng cuộc sống và văn hóa khác hẳn Việt Nam truyền thống.

    Với những người đã có cuộc sống ổn định, khá giả ở quê nhà, câu hỏi nên đi Mỹ định cư hay không quả thực rất cần sự cân nhắc. Bởi lẽ ở Việt Nam có nhiều Việt Nam đồng đã là giàu, nhưng tại Mỹ người ta tiêu tiền đô, đắt đỏ gấp nhiều lần tiền Việt. Bên cạnh đó, một người công thành danh toại ở trời Nam, sang Mỹ có thể còn phải đánh đổi hết sự nghiệp dở dang, nguyên nhân là vì phần lớn bằng cấp Việt Nam không hề có hiệu lực ở Hoa Kỳ. Việc gây dựng lại từ đầu, thực sự rất khó khăn.

    Thế nhưng, đa phần người Việt muốn định cư Mỹ chấp nhận “hy sinh đời bố, củng cố đời con”. Tức là cố gắng hy sinh, nỗ lực làm việc gấp hai, gấp ba để con cái mình được hưởng nền giáo dục và cuộc sống tốt đẹp hơn. Đầu tư cho tương lai, lại là tương lai của con cái, chưa bao giờ “lỗ” cả. Chỉ cần là những điều tốt đẹp nhất cho “nguồn sống bé nhỏ” của mình, người làm cha làm mẹ hoàn toàn có thể hy sinh và nỗ lực nhiều hơn. Do đó ở khía cạnh này, những người giàu sang, công thành danh toại lại càng nên đi định cư nước ngoài. Người ta đã có sẵn nền tảng tốt, việc bắt đầu ổn định lại cuộc sống nơi phương xa chắc chắn sẽ dễ dàng hơn!

    Lẽ dĩ nhiên, điều gì cũng có tốt và xấu. Vì thế định cư Mỹ có tốt không là một câu hỏi phải dựa vào chính quan điểm của mỗi người để trả lời.
    [​IMG]
    Định cư Mỹ – giấc mơ còn nhiều điều đánh đổi​
    2. Cách nào đi Mỹ dễ nhất?
    Hiện tại có 4 cách đi Mỹ phổ biến nhất
    • Bảo lãnh định cư Mỹ diện kết hôn: Vợ/chồng là công dân hoặc thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ được bảo lãnh đưa chồng/vợ hợp pháp của mình từ nước ngoài cùng định cư.
    • Bảo lãnh định cư Mỹ diện đoàn tụ gia đình: Công dân hoặc thường trú nhân hợp pháp tại Mỹ được phép bảo lãnh người thân cùng sang Mỹ định cư. Đây là một trong những chính sách thể hiện tính nhân đạo của chính phủ Hoa Kỳ.
    • Bảo lãnh định cư Mỹ diện tay nghề EB3: Là chương trình dành riêng cho công dân ngoại quốc muốn làm việc và định cư cùng gia đình tại Mỹ. Theo đó người lao động phải cam kết có thể làm việc toàn thời gian cố định lâu dài.
    • Bảo lãnh định cư Mỹ diện đầu tư EB5: Là chương trình kêu gọi người nước ngoài đầu tư vào Mỹ của Chính phủ. Theo đó, nhà đầu tư nước ngoài chỉ cần bỏ số tiền từ 500.000 – 1 triệu đô vào các dự án được chỉ định sẽ được cấp thẻ xanh cho cả gia đình.
    Chọn cách nào đi Mỹ dễ nhất là do tiêu chí mỗi cá nhân. Tuy nhiên, những người công thành danh toại, hay tạm gọi là giàu sang, có của ăn của để thường chọn cách đi Mỹ diện đầu tư. Lý do là bởi chỉ cần 500.000 – 1.000.000 USD đầu tư vào các dự án tại vùng quy định, nhà đầu tư đã có có thể đưa cả gia đình cùng sang Mỹ định cư.

    Đối với người giàu, số tiền trên không phải một cái giá quá lớn để định cư cả gia đình. Hơn nữa, nhà đầu tư còn có cơ hội hoàn vốn sau 5 năm và được phép hưởng lợi nhuận nếu dự án thành công. Hiện tại, đây là con đường nhanh và ít đánh đổi nhất cho người có tiền. Câu hỏi có nên đi Mỹ định cư không, đến đây, chắc chắn là rất đáng để đánh đổi.
    [​IMG]
    Có nên đi Mỹ định cư không?​
    3. Bí quyết vượt phỏng vấn Visa định cư Mỹ
    Dù bạn nhiều tiền hay ít tiền, dù đang phân vân có nên đi Mỹ định cư không hay loay hoay cách nào đi Mỹ dễ nhất, thì sau này đều phải trải qua quá trình làm thủ tục, hồ sơ như nhau. Trong đó, khó khăn nhất là vòng phỏng vấn visa định cư Mỹ. Để vượt qua được vòng phỏng vấn cam go này, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

    • Trang bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ được yêu cầu để tránh trường hợp mất thời gian trong việc xin và chứng minh giấy tờ.
    • Trang bị kiến thức về lịch sử, truyền thống Mỹ; các câu hỏi về bản thân, gia đình mình: Buổi phỏng vấn xin visa được mở ra nhằm xác thực tính hợp pháp việc định cư của bạn. Chuẩn bị kỹ vấn đề có nên đi Mỹ định cư không sẽ giúp bạn trả lời chất vấn của Lãnh sự quán được nhanh chóng, thuận lợi.
    • Tự tin, trang phục gọn gàng, tác phong lịch sự: Bạn chỉ gặp đại diện Lãnh sự quán một lần duy nhất trong buổi phỏng vấn. Do đó, đây là cách nhanh nhất để gây ấn tượng đẹp về bản thân.
    • Vốn tiếng anh giao tiếp tốt: Bởi lẽ, cuộc phỏng vấn sẽ diễn ra bằng tiếng Anh. Việc sở hữu tiếng Anh giao tiếp tốt khiến bạn để lại ấn tượng đẹp về sự cố gắng cũng như lòng thực sự muốn cống hiến và làm việc trên đất Mỹ.
    Cách nhanh nhất bạn có thể đạt được điều này là theo học các khóa tiếng Anh định cư tại trung tâm tiếng Anh, bởi chỉ ở đó mới có môi trường thực sự chuẩn để giao tiếp. English Town tự tin là một địa chỉ uy tín được nhiều người lựa chọn bởi môi trường học 100% tiếng Anh cùng các lớp học ngoại khóa siêu thú vị mô phỏng lại các tình huống định cư đời thường diễn ra hàng ngày.
    [​IMG]
    Phòng học độc đáo của English Town​
    Học tiếng Anh tại English Town hứa hẹn sẽ giúp bạn tự tin và quả quyết hơn trong quá trình trả lời câu hỏi có nên đi Mỹ định cư không của mình. English Town đã sẵn sàng những điều bạn cần nhất để chuẩn bị cho chuyến định cư của mình: đội ngũ xịn, môi trường tốt, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp khoa học…. chỉ chờ bạn thực sự nỗ lực và có lòng khám phá nữa mà thôi.
     
  15. thuyan1108

    thuyan1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trước khi xuất ngoại, rất nhiều người băn khoăn câu hỏi học nghề gì để sang Mỹ định cư? Bởi lẽ trong một môi trường mới, không phải công việc nào cũng có thể kiếm ra tiền để ổn định cuộc sống.

    1. Những nghề dễ kiếm tiền tại Mỹ?
    Học nghề gì để sang Mỹ định cư là băn khoăn của nhiều người trẻ khi vừa xuất ngoại. Tuy nhiên, người Mỹ không coi trọng bằng cấp nhiều như người Việt Nam. Chỉ cần là công việc chính đáng, có thể kiếm ra tiền, có thể nuôi sống bản thân và gia đình thì đều công bằng như nhau.

    Có tới 4 loại nghề dễ kiếm tiền tại Mỹ:
    • Việc không cần bằng cấp, tay nghề, không cần biết tiếng: Phục vụ bàn, phụ bếp, bán hàng trong chợ, sửa quần áo thuê, đổ rác thuê, cắt cỏ thuê, vắt sữa bò, bắt gà trong trang trại, nhân viên lắp ráp trong xưởng sản xuất
    • Việc cần có bằng cấp, có bằng hành nghề: Giữ trẻ, làm tóc, làm nail (móng tay), massage…
    • Việc phải có bằng cấp, có ngôn ngữ khá, có tay nghề/chuyên môn cao: phụ tá chuyên môn cho bác sĩ, dược sĩ, nha sĩ tại phòng khám; trợ lý công việc hành chính; môi giới bất động sản; bán bảo hiểm; bán vé máy bay…
    • Việc đòi hỏi bằng đại học, cao đẳng chuyên nghiệp: thông thạo tiếng Anh và có thể lựa chọn bất kỳ ngành nghề nào thuộc lĩnh vực mình yêu thích.
    Nếu cảm thấy cá nhân đủ khả năng để làm các công việc toàn thời gian lâu dài, bạn có thể tham khảo chính sách định cư Mỹ diện làm việc. Đây là cách chính phủ Hoa Kỳ thu hút lực lượng lao động từ các quốc gia khác muốn định cư và cống hiến cho nước Mỹ. Hiện tại phương pháp này là nhanh chóng và dễ dàng nhất cho lao động phổ thông muốn có thẻ xanh nhanh chóng.
    [​IMG]
    Giấc mơ định cư Mỹ được ổn định, dễ dàng​
    2. Học nghề gì để sang Mỹ định cư
    Thông thường ở Mỹ, các bằng cấp mang từ Việt Nam sang bị xem là không tương xứng. Đồng thời cũng rất ít doanh nghiệp Mỹ chấp nhận các chứng chỉ cấp tại Việt Nam trừ một số giấy tờ được quy định từ trước. Do đó, rất ít người Việt có khả năng đảm nhận công việc ở nhóm nghề nghiệp thứ 3 và thứ 4 kể trên. Nếu có, thường là tầng lớp con cháu kế cận – được nuôi dưỡng và học hành tại Mỹ từ nhỏ.

    Khi nhắc tới câu hỏi học nghề gì để sang Mỹ định cư, thì hầu hết Việt Kiều đều chỉ ra những công việc thuộc nhóm nghề nghiệp thứ nhất – không cần bằng cấp, không cần biết tiếng. Nguyên nhân là bởi đây hầu như đều là những công việc tay chân nặng nhọc mà người Mỹ rất ngại làm, nhưng lại vô cùng cần thiết. Do đó, người ta sẵn sàng trả lương cao cho lao động có thể đảm nhận những công việc thuần dùng sức này.

    Ưu điểm của chúng là không cần kinh nghiệm , không cần quá thông thạo tiếng Anh, thời gian làm việc linh hoạt, những công việc được khách tip thì thu nhập thực tế thường cao hơn cả thu nhập trên giấy tờ… Thông thường, người Việt khi mới sang định cư đều chọn những công việc nhóm ngành 1 để kiếm sống. Sau đó một thời gian, khi vốn sống đã thích nghi tốt, ngôn ngữ cũng thông thạo uyển chuyển hơn, Việt kiều sẽ cố gắng kiếm các công việc có thu nhập cao hơn.

    Tuy nhiên, nhóm 1 đều là những việc nặng nhọc nên đòi hỏi lao động phải có sức khỏe dồi dào, thể chất tốt. Công việc đôi khi cũng không ổn định và thường là làm cho các doanh nghiệp nhỏ nên người làm thuê ít được hưởng các chế độ khác ngoài lương. Một số nghề như làm móng tay hay làm tóc còn dễ để lại di chứng sức khỏe về lâu về dài do phải tiếp xúc hóa chất thường xuyên.

    Vì vậy, học nghề gì để sang Mỹ định cư hay mới qua Mỹ nên làm gì là những bài toán mà người sắp sửa xuất ngoại nên cân nhắc kỹ càng để việc định cư được dễ dàng, thuận lợi. Ngoài những công việc kể trên, bạn có thể tham khảo thêm top việc làm tiếng Anh lương cao nhất do English Town tổng hợp.
    [​IMG]
    Học nghề gì để sang Mỹ định cư?​
    3. Tiếng Anh cho người định cư
    Một yếu tố không thể không nhắc đến khi quyết định việc học nghề gì để sang Mỹ định cư chính là ngôn ngữ. Ngôn ngữ trong trường hợp này là tiếng Anh. Nếu không xét đến năng lực, bằng cấp thì chỉ cần tiếng anh định cư của bạn tốt hơn người khác, cơ hội có công việc tốt cũng tăng lên.

    Muốn chủ động nắm bắt được học nghề gì để sang Mỹ định cư hay mới qua Mỹ nên làm gì dễ kiếm tiền, học tiếng Anh cho người đi làm là điều đầu tiên bạn phải làm. Thành phố tiếng Anh – English Town tự tin là địa chỉ đã được hàng ngàn học viên tại Tp. Hồ Chí Minh tham gia và vô cùng hài lòng với kết quả.

    Đặc biệt, môi trường “tắm” tiếng Anh hoàn toàn tại English Town cùng các lớp học ngoại khóa siêu thú vị còn cho bạn cơ hội rèn luyện phản xạ, ứng xử các tình huống định cư trong thực tế. Đội ngũ giảng viên và trợ giảng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Hàn… luôn khuyến khích học viên đặt câu hỏi và sẵn sàng giải đáp, thử nghiệm bất kỳ thử thách nào để học viên tốt lên theo từng ngày.
    [​IMG]
    Không gian học tập sáng tạo, thú vị tại English Town​
    Bạn có thể tự học tiếng Anh cho người định cư hoặc tìm đến địa chỉ uy tín như English Town. Có rất nhiều lý do khiến mọi người chọn English Town, một trong số đó chính là việc khuyến khích học viên áp dụng các phương pháp thú vị, độc đáo như trên.
     

Chia sẻ trang này