6 dấu hiệu cảnh báo của cơ thể

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 9/10/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    6 dấu hiệu cảnh báo của cơ thể


    Khi bạn đi cầu phân đen (hay giống như hắc ín), đó có thể là dấu hiệu chảy máu từ vết loét hoặc do ung thư ở dạ dày và ruột. Bạn cần đến bác sĩ để khám.

    Giáo sư Neil Shulman, Đại học Y khoa Emory (Atlanta, Mỹ) cũng nêu ra các dấu hiệu báo động sau:

    Nếu đột ngột bị giảm cân và/hoặc kèm theo cảm giác ăn không ngon miệng thì bạn có thể đang có một bệnh lý nghiêm trọng nào đó (ví dụ như ung thư buồng trứng). Vì vậy, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra ngay.

    Khi bạn có những biểu hiện nói khó, yếu liệt, cảm giác đau nóng rát hoặc tê rần như kiến bò, lú lẫn thì đó là những dấu hiệu của tình trạng đột qụy. Bạn cần đến một trung tâm cấp cứu ngay lập tức.

    Nếu bạn bị đau đầu kèm theo tình trạng co cứng cổ và sốt thì đó là những dấu hiệu của viêm màng não. Nên đến bác sĩ ngay để được điều trị kháng sinh sớm, trước khi bệnh gây nhiễm trùng nặng và tạo tổn thương sẹo lên não.

    Khi đột nhiên bị đau đầu một cách khủng khiếp chưa từng có, bạn có thể bạn đã bị xuất huyết não. Nên đến trung tâm cấp cứu ngay lập tức.

    Nếu bạn là nữ thì xuất huyết âm đạo sau thời kỳ mãn kinh có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư tử cung. Còn nếu bạn là nam, việc thấy nổi u cục ở tinh hoàn (có hay không kèm theo hạch ở háng) chứng tỏ bạn đang có một bệnh lý nặng. Nên khẩn trương đến gặp bác sĩ.

    (Theo Tuổi Trẻ)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này