6 Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Phụ Khoa Và Cách Phòng Ngừa Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 9/6/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh phụ khoa là nổi ám ảnh của các chị em, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe giới tính..Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh phụ khoa, có thể là do chăm sóc vùng kín không chu đáo, quan hệ tình dục không an toàn..Bên cạnh đó các chị em cần trang bị cho mình những kiến thức về bệnh từ đó biết cách phòng ngừa và phát hiện sớm để trị bệnh mau khỏi không gây những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe giới tính.. Cũng chính vì vây mà bài viết hôm này mình xin giới thiệu những dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa và cách phòng ngừa hiệu quả..

    [​IMG]
    Dấu hiệu nhận biết bệnh phụ khoa

    Khí hư ra nhiều bất thường : Nếu dịch âm đạo ra bất thường có màu sắc lạ như vàng, nâu và có mùi khó chịu... Thì chắc chắn rằng vùng kín của bạn đang gặp phải vấn dề và cần xử lý ngay lập tức... Nếu không sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản và Có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn...
    - Hiện tượng ngứa vùng kín và nổi mẩn: Nếu thấy vùng kín nổi nhiều mẩn đỏ và kèm theo đó là những cơn ngứa khó chịu thì có thể đã bị viêm nhiễm phụ khoa và phải sớm gặp bác sĩ để tư vấn và chữa trị kịp thời
    - Thường xuyên đau bụng kinh: Vào những ngày đèn đỏ nếu như bị đau bụng kinh dữ dội mà kèm theo những dấu hiệu buồn nôn, tụt huyết áp, ra nhiều mồi hôi.. Cũng là một dấu hiệu cảnh báo vùng kín của bạn đang có vấn dề ..
    - Khí hư có mùi lạ : Khi hư bình thương không có mùi. Nếu như có mùi lạ như tanh, chua. Đặc biệt nếu ra nhiều khí hư và có mùi nặng sau khi quan hệ hoặc sau ngày đèn đỏ thì rất có thể bạn đang bị viêm nhiễm âm đạo
    - Cảm giác nóng rát âm hộ : Khi gặp phải hiện tượng tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu gấp thì có thể bạn đã bị viêm niệu đạo.. Hoặc kèm theo đó là cảm giác đau âm hộ khó chiu thì chắc chắn vùng kín của bạn bị viêm nhiễm và cần xử lý kịp thời
    - Chảy máu âm đạo: Tình trạng này rất nguy hiểm , hiện tượng chảy máu bất thường ở âm đạo là dấu hiệu của ung thư tử cung, u xơ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…Khi gặp phải tình trạng này thì tốt nhất nên đi khám kịp thời để tránh những biến chứng và thậm chí là gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn..

    Cách phòng ngừa bệnh phụ khoa

    - Tránh dùng các sản phẩm gây kích ứng vùng âm đạo như các loại nước hoa, xà phòng.. Không nên thụt rửa âm đạo vì có thể làm trầy xước và tạo cơ hội cho vi khuẩn và nấm xâm nhập và gây hại ..
    - Không nên quan hệ tình dục trong thời gian mắc bệnh phụ khoa, vì có thể làm cho bệnh nặng hơn và còn lây bệnh cho bạn tình..
    - Tránh mặc quần áo bó chặt trong thời gian dài, như quần áo tập thể thao, quần lót chật...Thay vào đó mặc quần áo thoáng mát, còn quần lót thì chọn loại vải hút ẩm..
    - Chú ý nên giặt quần lót riêng biệt với quần áo khác..Và nhớ giặt thật sạch và đem phơi vào nơi có năng to.
    - Không nên cố gắng chịu đựng và lạm dụng thuốc giảm đau sẽ không tốt cho sức khỏe..
    - Nên vệ sinh vùng kín sau khi đi tiểu, đại tiện.. và Khi trong thời kỳ đèn đỏ cũng nên thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần để tránh mùi hôi do sử dụng băng vệ sinh.

    >> Có thể bạn quan tâm: http://www.viemnamphukhoa.com/nguoi-chua-lap-gia-dinh-chua-quan-he-van-can-kham-phu-khoa.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này