Kinh nghiệm: 6 điều các mẹ nên biết khi cho con ăn sữa chua.

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Hung Tuan, 11/4/2015.

  1. Hung Tuan

    Hung Tuan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/4/2015
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Sữa chua là sản phẩm lành mạnh chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cần thiết cho sức khỏe và hỗ trợ hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn để chăm sóc sức khỏe cả gia đình, đặc biệt là các bé yêu. Tuy nhiên cho các mẹ đã cho bé ăn sữa chua đúng cách chưa và ăn hợp lý chưa là một vấn đề quan trọng.

    Những lưu ý khi cho trẻ ăn sữa chua

    Cho trẻ ăn sữa chua phù hợp với độ tuổi

    Mặc dù sữa chua là thực phẩm lành dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên không phải vì thế mà bạn có thể cho trẻ ăn càng sớm, càng nhiều là càng tốt đâu nhé. Do các bé còn nhỏ, hệ tiêu hóa còn rất non nớt, chính vì vậy bạn chỉ có thể cho bé ăn khi trẻ đủ 6 tháng tuổi với liều lượng phù hợp như sau:

    - 6-10 tháng: 50g/ngày.

    - 1-2 tuổi: 80g/ngày.

    - Trên 2 tuổi: 100g/ngày

    - Đới với các bé đã lớn bạn có thể cho bé ăn nhiều hơn 100g sữa chua/ngày nhưng cũng không nên ăn nhiều quá bởi nó sẽ gây ra những triệu chứng rối loạn tiêu hóa không tốt cho trẻ đâu đấy. Đặc biệt, khi mùa đông với tiết trời lạnh, bạn vẫn có thể cho trẻ ăn sữa chua đều đặn nhưng tốt nhất hãy lấy sữa chua ra khỏi tủ lạnh, để trong 30-45 phút cho bớt lạnh rồi mới cho bé sử dụng nhé.

    Sau khi cho trẻ ăn sữa chua

    Bạn cần hướng dẫn trẻ súc miệng kỹ càng bằng nước sôi ấm hoặc nước muối loãng cho sạch vì do các vi khuẩn có lợi trong sữa chua hoạt động rất mạnh nên cũng rất dễ làm hỏng men răng, nhất là răng của bé còn khá non nớt nữa đấy.

    Những loại thực phẩm có thể kết hợp với sữa chua cho trẻ ăn

    Khi kết hợp với những loại thực phẩm phù hợp, món sữa chua của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn, thơm ngon hơn và kích thích khẩu vị các bé hơn rất nhiều. Những loại thực phẩm có thể kết hợp với sữa chua mà bạn nên cho trẻ dùng hàng ngày bao gồm:

    - Các loại thực phẩm tinh bột cho bữa ăn sáng: gạo, mì, bánh bao, bánh mì, bánh khoai lang, món ăn nấu từ bí đỏ… do đó sau khi cho bé dùng bữa sáng với những thực phẩm tinh bột này bạn có thể sử dụng sữa chua làm món tráng miệng cực tốt cho bé yêu đấy
    Sữa chua tự làm có thể kết hợp với một số loại trái cây: Táo, đào, chuối, bơ, dâu tây, ...
    Bạn cũng có thể tự tay mình làm sữa chua mít dễ dàng và ngon tại nhà bằng cách trộn hỗn hợp mít, hoa quả , bột năng lọc,...

    Những loại thực phẩm không nên dùng chung với sữa chua
    Để sữa chua phát huy tác dụng chăm sóc sức khỏe các bé yêu, bạn không nên cho trẻ ăn sữa chua kết hợp với một số kháng sinh như chloramphenicol, erythromycin, chúng có thể giết chết hoặc tiêu diệt vi khuẩn lactobacillus có lợi trong sữa chua.

    Cũng không nên dùng chung sữa chua với những thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt hun khói, thực phẩm đông lạnh chế biến từ vì chúng có thể gây táo bón, đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tử vong, rất nguy hiểm đấy nhé.

    Không nên hâm nóng sữa chua trước khi ăn
    Đừng vì sợ các bé ăn sữa chua lạnh sẽ bị viêm họng, lạnh bụng mà bạn ngâm sửa chua qua nước sôi nóng hoặc hâm nóng sữa chua trong lò vi ba, lò vi sóng nhé bởi như thế các vi khuẩn có lợi mất khả năng hoạt động, hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa chua sẽ bị ảnh hưởng.

    Tốt nhất nếu sữa chua lạnh, bạn có thể để ngoài môi trường 30-45 phút như hướng dẫn ở trên hoặc ngâm vào nước theo tỷ lệ 2 sôi: 1 lạnh trong 15 phút để sữa chua nguội đều trước khi cho bé sẽ dụng nhé.

    Thời điểm tốt nhất cho trẻ ăn sữa chua
    Không phải lúc nào bạn cũng có thể cho bé ăn sữa chua hay ăn theo nhu cầu, sở thích của bé đâu nhé, thời điểm tốt nhất để cho trẻ ăn sữa chua là:

    - Sau bữa ăn chính khoảng 2 tiếng: Lúc này khuẩn trong sữa chua sẽ có môi trường phù hợp nhất, góp phần tiêu hóa thức ăn, hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

    - Trước khi bé đi ngủ 30 phút: vì ăn sữa chua lúc này không chỉ giúp trẻ được đảm bảo dinh dưỡng mà còn hỗ trợ tiêu hóa và đem lại giấc ngủ ngon.

    Và để có những ly sữa chua an toàn cho gia đình và bé yêu của bạn, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mình với máy làm sữa chua. Mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chúc các bạn thành công trong việc chăm sóc gia đình và những đứa con thân yêu của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hung Tuan
    Đang tải...


  2. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    cảm ơn b chia sẻ
     
  3. kidshop2012

    kidshop2012 Sữa chua uống sốt hoa quả

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    6,728
    Đã được thích:
    1,022
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ thông tin hữu ích này ạ
     
  4. Mai_mebong

    Mai_mebong Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    27/1/2015
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    103
    ôi, bé bống nhà chị mình toàn cho ăn linh tinh thôi
     

Chia sẻ trang này