6 dự định gây sốc của mẹ chồng tương lai

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi hauthao2812, 14/12/2014.

  1. hauthao2812

    hauthao2812 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2014
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Đây là những dự định tôi sẽ làm khi chính thức trở thành mẹ chồng. Tôi sẽ công bố với con trai, con dâu trong cuộc họp gia đình đầu tiên sau khi 2 con chính thức kết hôn.

    Còn hơn 1 tháng nữa tôi sẽ trở chính thức trở thành mẹ chồng ở cái tuổi 56. Thú thực, tuy đã nhiều lần tiếp xúc và chuyện trò với con dâu và cả thông gia bên nhà, song tôi vẫn rất run và lo lắng. Ngoài đang tất bật lo chuẩn bị đám cưới sao cho chu toàn nhất cùng con trai, mấy đêm nay, bỗng dưng tôi bị mất ngủ. Có lẽ vì tôi đang trăn trở về những dự định sau. Và tôi đang dự định sẽ tiến hành thực hiện ngay sau khi con trai tôi kết hôn.

    Các bạn ạ, trước đây tôi lấy ông nhà tôi song tôi chưa một ngày phải làm dâu. Bởi vì quê chồng tôi ở Hà Nội, nhưng vợ chồng tôi lại vào Nam sinh sống và lập nghiệp. Do đó, cuộc sống của chúng tôi ở trong này hoàn toàn tự lập hết từ A-Z. Bố mẹ chồng tôi chỉ vài năm mới vào thăm các con cháu vài ngày lại về nên nói chung cuộc sống của tôi chẳng có xích mích, mâu thuẫn nào từ phía nàng dâu - mẹ chồng cả.

    Cách đây gần chục năm, chồng tôi qua đời vì bệnh ung thư. Bố mẹ chồng thấy tôi và con trai như vậy nên tỏ ý bảo mẹ con tôi về quê chồng ở. Nhưng tôi không về quê chồng, bởi vì bao năm gắn bó ở đây, vợ chồng tôi cũng có nhà cửa ổn định, tôi và con trai cũng có công ăn việc làm nơi này. Vì không về quê được nên bố mẹ chồng cũng càng thương quý cho 2 mẹ con tôi hơn. Nói chung, bố mẹ chồng vừa ở xa, vừa tâm lý nên tôi suốt những tháng ngày làm dâu chưa hề phải phàn nàn bất cứ điều gì về nhà chồng, bố mẹ chồng.

    [​IMG]
    Còn hơn 1 tháng nữa tôi sẽ trở chính thức trở thành mẹ chồng ở cái tuổi 56 (Ảnh minh họa)​

    Đầu tháng 12 âm lịch này, con trai tôi sẽ lấy vợ. Lúc ấy, tôi sẽ chính thức trở thành mẹ chồng. Và để tránh mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu như nhiều gia đình khác, tôi đang dự định sẽ ra quyết định một số việc sau thật rõ ràng.

    Thứ nhất, tôi sẽ cho 2 con ở riêng ngay sau khi kết hôn


    Căn nhà mẹ con tôi đang ở, nói chung là diện tích khá rộng rãi, đủ cho tôi và 2 vợ chồng con trai sống thoải mái. Song tôi nghĩ, trước mẹ con tôi sống như vậy, nhưng khi có con dâu về, mọi thứ sẽ khác. Bởi đơn giản, có thêm người là thêm phức tạp. Chưa kể, con dâu mẹ chồng khác máu tanh lòng nên cần có thời gian thích nghi với nhau.

    Bởi thế, để tránh va chạm và mâu thuẫn ngay từ đầu, tôi đang tính sẽ cho các con 2 lựa chọn sau khi cưới xong. Một là vợ chồng nó có thể sống tại nhà này, nhưng sống trên tầng 2-3 và ăn riêng. Hai là nếu không thích sống trong nhà này, vợ chồng nó có thể đi ra thuê ngoài. Cuối tuần hay khi thu xếp được công việc, các con có thể về thăm mẹ của chúng. Sống riêng hoặc ăn riêng như vậy, tôi cũng thoải mái mà 2 con cũng thoải mái.

    Thứ hai, tôi sẽ chia luôn tài sản cho con để con trai sở hữu


    Hiện nay, tuy ông nhà tôi đã mất song nhiều năm làm lụng, tích cóp của vợ chồng, ngoài 1 căn nhà đang ở, chúng tôi cũng mua được 2 mảnh đất nhỏ ở ngoại ô. Giờ con trai đã có gia đình, tôi có nên sau khi cưới sẽ chia cho con một mảnh đất để con có thể kinh doanh hay bán lấy tiền đầu tư cho sự nghiệp của nó tùy ý không. Như vậy, con tôi cũng sẽ có vốn để làm ăn hay biết chủ động để làm ăn.

    Thứ ba, tôi không cần con phải biếu xén hay chịu trách nhiệm hàng tháng

    Vì vẫn đi làm nên tôi vẫn có lương hàng tháng, đủ chi trả cho cuộc sống của tôi. Còn khi ốm đau, tôi cũng có bảo hiểm nên sẽ được hỗ trợ. Bởi thế, khi con trai kết hôn, tôi không cần phải yêu cầu các con phải nuôi tôi hay hỗ trợ tôi. Đặc biệt, các con không cần phải biếu xén mẹ hàng tháng cái này cái nọ. Tôi muốn rõ ràng như vậy để con dâu con trai biết mà không phải ngại ngần về cuộc sống của người mẹ này. Như vậy, chúng sẽ biết chủ động chi tiêu cũng như lập kế hoạch tiết kiệm cho bản thân hoặc đầu tư việc gì đó.

    Thứ tư, tôi muốn chúng sinh con luôn để đỡ đần bế bồng

    Là một phụ nữ nuôi con một mình gần chục năm nay nên dù tôi biết vợ chồng con trai sau khi kết hôn xong cũng muốn tung tẩy thời gian vợ chồng son, song tôi muốn vợ chồng chúng sinh con ngay mà không kế hoạch ngắn hạn gì hết.

    Tôi biết như vậy là hơi ích kỷ với các con khi chuyện ấy đáng ra nên để chúng tự quyết định. Nhưng khi con tôi dâu có bầu, tôi sẽ chăm sóc con thật chu đáo và chấp nhận ở nhà trông cháu ban ngày giúp con. Hoặc nếu không trông cháu được, tôi sẽ trả tiền thuê người giúp việc trông cháu cho con. Tuy nhiên, khi được tôi hỗ trợ như vậy, vợ chồng con cũng không được ỷ lại hết vào tôi. Khi nào tôi cần đi đâu, ra ngoài, tôi sẽ thông báo trước để khi ấy 2 con tự phải thu xếp mà trông con mình.

    Thứ năm, khi nội ngoại có việc, dù ở riêng thì 2 con vẫn phải đóng góp một nửa

    Dù con trai và con dâu tôi quyết định ở riêng sau khi cưới thì khi có công việc gì lớn nhỏ bên nội bên ngoại, cả hai con vẫn phải cùng tôi đóng góp. Tôi sẽ chịu chi phí một nửa và các con phải chịu một nửa chi phí chứ không được ỷ lại hết cho tôi.

    [​IMG]
    Trên đây là những dự định tôi sẽ làm và công bố với con trai, con dâu trong cuộc họp gia đình đầu tiên sau khi 2 con chính thức kết hôn (Ảnh minh họa)​

    Thứ sáu, khi gần đất xa trời, tôi sẽ giao hết cho con quyền thừa kế tất cả tài sản

    Như tôi đã nói trước, sau khi cưới tôi chỉ giao cho con trai một số tài sản để con có hướng kinh doanh hay bán đi có chút vốn liếng làm ăn. Còn lại, tất cả tài sản của vợ chồng tôi, tôi vẫn tự quán xuyến hết để con trai tôi phải tự lập hoàn toàn với cuộc sống của 2 vợ chồng nó. Khi nào gần đất xa trời, sức khỏe giảm sút, tôi sẽ di chúc để lại cho các con nếu các con là những người con ngoan, sống tích cực và có ích cho gia đình, xã hội. Còn nếu không, lúc ấy tôi sẽ có cách xử lý thừa kế tài sản của gia đình theo cách riêng của mình.

    Trên đây là những dự định tôi sẽ làm và công bố với con trai, con dâu trong cuộc họp gia đình đầu tiên sau khi 2 con chính thức kết hôn. Tôi không biết, những dự định và quyết định trên của mình có đúng không nữa. Vì vậy, nếu những phụ nữ nào đang là mẹ chồng hay sắp là mẹ chồng và cả những người đã đang làm con dâu cho tôi ý kiến tham khảo. Tôi xin chân thành cảm ơn.

    Nguồn: Trí thức trẻ/VietNamnet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hauthao2812
    Đang tải...


Chia sẻ trang này