1. Chào bạn,

    Để tham gia thảo luận với các thành viên diễn đàn LÀM CHA MẸ thì bạn hãy đăng nhập hoặc click vào nút "Đăng ký" để tạo tài khoản và tham gia giao lưu với các thành viên diễn đàn LÀM CHA MẸ.

    Bạn cũng có thể bấm vào nút với biểu tượng Facebook (Đăng nhập với Facebook) để đăng ký tài khoản và đăng nhập nhanh với tài khoản Facebook của bạn. Hoặc tham khảo Hướng dẫn dành cho người mới, Hướng dẫn tìm kiếm thông tin, Quy định chung.
    Dismiss Notice
  2. Dismiss Notice

6 Gợi Ý Để Trẻ Ăn Uống Thực Phẩm Sạch

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thuhien, 6/2/2017.

By thuhien on 6/2/2017 lúc 12:40 PM
  1. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,842
    Đã được thích:
    1,337
    Điểm thành tích:
    913
    Ăn uống thực phẩm sạch là một chủ đề thảo luận nóng ngày nay. Ăn uống thực phẩm sạch thực sự có nghĩa là gì? Và ai không muốn ăn thực phẩm sạch?

    [​IMG]

    Ăn uống thực phẩm sạch có nhiều ý nghĩa hơn là chỉ đề cập đến vấn đề vệ sinh thực phẩm. Thuật ngữ “ăn uống thực phẩm sạch” là tránh những thực phẩm đã qua chế biến và tập trung vào những thực phẩm tự nhiên.

    Điều đó nghe có vẻ đơn giản. Nhưng thực tế, để duy trì thói quen ăn uống thực phẩm tự nhiên thì có thể cần phải có một vài thay đổi đối với các thành viên trong gia đình.

    Dưới đây là một số gợi ý để bắt đầu điều chỉnh thói quen ăn uống của gia đình bạn.

    1. Nói chuyện cùng nhau về những thay đổi lành mạnh.

    Nếu bạn muốn coi việc ăn uống như một lối sống, cách tốt nhất là bạn cùng mọi người trên một con thuyền. Tập trung vào những lợi ích lành mạnh như: cách bạn cảm nhận tuyệt vời, năng lượng mà bạn có, ăn các thực phẩm có lợi giúp cơ thể bạn khỏe mạnh. Bạn đừng nhấn mạnh vào những thứ mà bạn sẽ cắt giảm. Lập kế hoạch và quyết định cùng nhau bắt đầu từ đâu.

    2. Bắt đầu từ từ

    Dễ dàng hơn khi để chọn ra vài thứ để thay đổi hơn là cố gắng để thay đổi cùng lúc. Có thể bắt đầu bằng cách thêm nhiều trái cây và rau hơn trong các bữa chính và bữa phụ. Khi gia đình bạn thêm các lựa chọn lành mạnh, trẻ sẽ không quá buồn khi không còn được ăn các thực phẩm chế biến sẵn.

    3. Tìm kiếm những sự thay thế

    Tước đi bữa phụ yêu thích của trẻ có thể không phải là cách tốt nhất để bắt đầu, nhưng bạn có thể tìm kiếm những thực phẩm tự nhiên mà trẻ thích ăn trước.

    Sau đó, bạn có thể dễ dàng loại bỏ những thức ăn chế biến sẵn. Cách đơn giản là loại các thực phẩm chế biến khỏi thực đơn và không bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày. Dần dần, các thực phẩm không có lợi sẽ biến mất và được thay thế bởi các thực phẩm sạch. Bạn có thể cùng con cân nhắc tới những thực phẩm thay thế cũng sẽ giúp tẻ dễ dàng chuyển sang các thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

    4. Lập kế hoạch

    Điều này có vẻ như có hiệu quả, nhưng thực sự bạn cần lập kế hoạch cho bữa chính để tiết kiệm thời gian và năng lượng. Một phần lớn của quá trình ăn uống chọn lọc là tránh những thức ăn nhanh và tránh các bữa chính đã qua sơ chế. Bằng cách lập kế hoạch cho thực đơn và bữa phụ, bạn có thể tránh việc đưa ra lựa chọn vào phút cuối để đi ăn ngoài hay mua thức ăn ăn sẵn. Sau khi bạn lập kế hoạch, bạn hãy liệt kê và mua đồ. Cất đồ ăn vào tủ lạnh với những món có lợi cho sức khỏe là cách tốt nhất để bắt đầu ăn uống có chọn lọc.

    5. Chuẩn bị thức ăn

    Luôn có thức ăn có lợi cho sức khỏe trong tầm tay là bước đầu tiên, nhưng bước tiếp theo để thành công là chuẩn bị thực phẩm và sẵn sàng. Điều này có nghĩa là hoa quả và rau đã được rửa và cắt nhỏ, để trẻ có thể sẵn sàng ăn khi cần.

    Ngăn nhỏ trong tủ để chứa hoa quả và rau đã chia phần là cách tốt để chuẩn bị bữa phụ hoặc bữa trưa. Đó cũng là cách tốt để đảm bảo rằng thực phẩm mà bạn mua được sử dụng đến.

    6. Chú ý tới ngân sách

    Ăn các thực phẩm tự nhiên là một đầu tư của bạn trong hiện tại và sức khỏe trong tương lai. Nhưng nếu chúng ta bị thâm hụt ngân sách thì thói quen đó không kéo dài được lâu. Nếu ngân sách cho thực phẩm eo hẹp là mối lo lắng của bạn, thì dưới đây là một vài gợi ý:

    - Ăn hoa quả và rau theo mùa.

    - Nhớ rằng thực phẩm hữu cơ không phải luôn luôn lúc nào cũng cần thiết.

    - “Siêu thực phẩm” là tốt, nhưng nếu hạt chia không phù hợp với ngân sách gia đihf bạn, thì bạn cũng đừng quan tâm tới nó. Tập trung vào những thực phẩm và rau xanh hàng ngày.

    - Đừng quên các lựa chọn đông lạnh. Hoa quả và rau đông lạnh cũng bao gồm lượng dinh dưỡng lớn và là cách tiết kiệm để bổ sung dinh dưỡng.

    Với 6 gợi ý trên đây, bạn đang từng bước việc ăn uống chọn lọc và cải thiện các thói quen ăn uống của gia đình.

    Xem thêm

    Một số vấn đề về ăn uống của trẻ ở lứa tuổi chập chững (1-3 tuổi)
    Phải làm gì khi con bạn không chịu ăn
    Bữa phụ có thực sự giúp con bạn phát triển hay không?
    6 gợi ý để trẻ ăn uống thực phẩm sạch
    Làm thế nào để trẻ thích đồ ăn
    4 bước để chuẩn bị bữa ăn nhẹ tốt cho sức khỏe
    4 bước để trẻ ăn nhiều rau hơn
    Trẻ cần ăn bao nhiêu chất xơ là đủ
    Chế độ ăn uống của trẻ có gây ra tình trạng táo bón không?
    Chế độ dinh dưỡng của trẻ
    Lập kế hoạch để trẻ ăn uống lành mạnh
    Tại sao trẻ kén ăn lại trở thành người ăn kén chọn

    Nguồn: Verywell.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuhien
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi thuhien, 6/2/2017.

Chia sẻ trang này