Kinh nghiệm: 6 Kỹ Thuật Viết Bài Giúp Tăng Tương Tác Trên Facebook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Violet93, 8/10/2019.

  1. Violet93

    Violet93 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/10/2019
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn chắc chắn đã hiểu cảm giác đăng bài lên nhưng không ai quan tâm, chỉ vài lượt thích, vài câu bình luận, thập chí tệ hơn là chả có ai vào xem để bình luận. Bạn đổ lỗi cho tại họ không thích bạn bán hàng online nên họ chả thèm quan tâm. Điều đó dẫn tới sự chán nản, bỏ cuộc vì tương tác yếu, không ai thấy bạn, không ai mua hàng. Trong khi, anh kia, chị đó cũng bán hàng online sao họ đăng bài lên lại có nhiều lượt thích vậy, nhiều người bình luận vậy. Bạn đã bao giờ tự mình đặt câu hỏi tại sao lại vậy chưa?

    Chúng tôi xin phép trả lời câu hỏi của bạn, đó là do họ có kiến thức về marketing online, họ biết sử dụng những mẹo khiến khách hàng không thể không bình luận hay nhìn thấy không thể không like.

    Sau đây, mình sẽ chỉ cho các bạn 6 kỹ thuật xây dựng bài viết khiến khách hàng tương tác cực mạnh vào bài viết của bạn.

    1. Điền vào chỗ trống
    Bạn viết status bỏ lại chỗ trống
    Ví dụ; “Bạn không thể thành công nếu bạn...” hãy comment (bình luận) điền từ còn thiếu vào chỗ trống.
    Đây là một cách khiến khách hàng muốn bình luận ngay vào bài viết của bạn. Vì bạn đã gây cho họ một hiệu ứng tò mò, muốn trả lời của mọi người. Khi bạn đăng lên sẽ có người bình luận cụm từ “ lười biếng”, “không học hỏi”, “không có tiền”, “không có ý chí”,..Mỗi người 1 ý, sẽ có rất rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi mở. Đây là điều chúng tôi cũng muốn lưu ý với các bạn ở bên dưới cho dạng kỹ thuật này.

    Để đạt được hiệu quả cao nhất chúng tôi lưu ý bạn đừng đặt những câu hack não, khó để trả lời. Những dạng status kiểu này thường đơn giản, dễ trả lời, nhiều đáp án và có thể hài hước.

    2. Bắt buộc hành động
    Bạn viết statust bắt người xem phải làm theo và đó là bình luận vào bài viết của bạn.
    Ví dụ; Tốc độ thành công của chúng ta phải nhanh hơn tốc độ già đi của bố mẹ. Đúng hay rất đúng?

    Bạn thấy không một ví dụ động chạm tới nỗi niềm của rất nhiều người và nó đã kích thích tới người xem. Nhưng họ chỉ xem thôi và đông cảm với nỗi niềm ấy thì chưa đủ mà mục tiêu của chúng ta là để họ bình luận vào bài viết, tăng tương tác tự nhiên cho facebook.

    Đặt vào vị trí của các bạn khi đọc status này bạn thấy đồng cảm chưa? Ai cũng có bố mẹ và nó đã thôi thúc đến chữ “HIẾU” trong sâu thẳm mỗi con người, nhưng nó chưa đủ để bạn hành động. Vậy thì chúng ta hãy kêu gọi họ, bắt buộc họ phải hành động ngay bằng cụm từ “Đúng hay rất đúng?”. Họ đang gài bạn, muốn bạn trả lời dù bạn có nói gì cũng đúng cả. Trong status này sẽ có rất nhiều người thích vì nó đúng, đồng cảm, rất nhiều người comment vì nó đúng, rất đúng.

    Đây là 1 trong 6 kỹ thuật xây dựng bài viết khiến khách hàng tương tác mạnh mà chúng tôi rất thích vì nó vừa đánh chúng tâm lý của con người, vừa kêu gọi người ta bắt buộc phải hành động. Thật vậy, con người luôn luôn cần sự thôi thúc, luôn luôn cần người khác thúc giục, luôn luôn cần ai đó bắt phải làm gì. Một kỹ thuật đơn giản mà hiệu quả cực cao.

    3. Đăng bài vào GIỜ VÀNG

    Các bạn đừng có nghĩ đăng bài thích lúc nào post lên cũng được người ta tương tác nhé bởi vì, không phải họ lúc nào cũng online để chờ bạn đăng tải trạng thái và vào tương tác. Bạn phải dựa vào thói online facebook của họ để đăng bài. Khi nào họ online đông nhất thì bạn đăng lên, bài viết của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều người nhất và sẽ được tương tác cao nhất.


    Các khung giờ bạn nên đăng bài:
    - Sáng 7-9h: lúc này có thể họ mới ngủ dậy hoặc đã đến công tuy và chưa vào giờ làm việc. Thói quen của rất nhiều người và mở điện thoại ra vào facebook dạo chơi, xem điều thú vị và mới mẻ.
    - Trưa 12-13h30: Đây là khoảng thời gian họ đang nghỉ trưa, đa số những người không nghủ trưa thì họ sẽ online và giờ này.
    - Tối 19h30 - 22h: Lúc này họ đã ăn cơm xong, có thể trong khoảng thời gian này họ đã dỗ con cái ngủ rồi, và họ đang rảnh rỗi, họ đã nghỉ ngơi nhưng vẫn với điện thoại online tám chuyện với bạn bè, xem clip vui vẻ để giải trí và lướt bảng tin xem có gì hay, nổi bật. Theo một vài khảo sát thì đây là khoảng thời gian nhiều người online nhất. Vậy nên, Bạn đăng bài giờ này sẽ tiếp cận được nhiều người nhất.

    4. Bắt theo xu hướng và hiện tượng nổi tiếng.
    Các bạn đăng bài,chia sẻ những bài viết, hiện tượng nổi tiếng được nhiều người quan tâm thì họ sẽ comment vào bài viết của bạn.

    Bạn có thấy mỗi khi có vụ gì đó nổi trên mạng là hàng loạt các bài viết đều đăng để ăn theo không. Đúng tâm lý cả trăm nghìn người quan tâm thì tại sao mình lại không làm nhỉ.

    Bạn còn nhớ Việt Nam chúng ta vào đến trận Chung Kết U23 Châu Á không? Cả nước quan tâm, ngày ngày theo dõi vậy nên trên mạng ngập tràn status liên quan đến bóng đá, đến các cầu thủ, dù nhiều người đăng nhưng lượt tương tác vẫn vô cùng mạnh vì đánh chúng tâm lý sục sôi, tự hào của dân tộc.

    Vậy bây giờ bạn hỏi chúng tôi xu hướng hiện tại là gì? Đơn giản bạn lên google tìm nhé. Dạng từ “xu hướng mới nhất trên mạng xã hội”, “hot trend mới nhất tháng 9”,… bạn phải nghĩ xem từ khóa nào tìm trên google sẽ hiệu quả nhất nhé.

    5. Kỹ thuật tặng quà
    Bạn đăng bài viết, hay chơi mini game trên live stream kéo tương tác từ người lạ.

    Bạn hãy đang dạng bài viết minigame tặng quà hoặc livestream tặng quà với các điều kiện đơn giản như chia sẻ bài viết về trang cá nhân, các hội nhóm lớn hoặc đơn giản là hãy nhấn theo dõi bạn. Bạn sẽ có những món quà cho họ như thỏi son, sản phẩm bạn bán. Và tôi khuyên bạn nên tặng sản phẩm bạn bán vừa có thể biết ai là người quan tâm đến sản phẩm bạn bán, ai đang có nhu cầu,…

    Bạn cũng đã đánh trúng tâm lý của mọi người bởi ai cũng thích được nhận quà, hay dùng sản phẩm miễn phí mà không mất tiền. Vậy nên, nếu cho đi 1 vài sản phẩm bạn bán mà nhận được hàng trăm, hàng nghìn người biết đến bạn và sản phẩm của bạn thì quá là hời cho bạn.

    6. Kỹ thuật sử dụng hình ảnh.
    Bán hàng online là bán niềm tin và mua hình ảnh nên hình ảnh của bạn phải trau chuốt và đẹp. Chúng khuyên các bạn nên đăng ảnh mình tự chụp sẽ hút được nhiều tương tác hơn. Bởi sự mới lạ và khác biệt luôn được FB và mọi người quan tâm.

    Tâm lý ai trong chúng ta cũng thích cái đẹp nên bạn cũng cần hiểu điều đó và đăng tải những bức ảnh đẹp để nhận lại nhiều tương tác.

    Khi bạn bán sản phẩm nào đó bạn cũng nên đăng hình ảnh về nó thật đẹp bởi nhìn đẹp người ta sẽ bị thu hút.

    Các bạn nên đăng hình ảnh tự chụp sẽ được nhiều người quan tâm và facebook ưu tiên hiển thị vì nó độc, mới mẻ, chưa xuất hiện ở đâu và chân thực. Cái chân thực sẽ giúp bạn bán được hàng tốt hơn vì bạn có thể truyền tải cho họ niềm tin của họ đối với bạn cũng như sản phẩm bạn đang bán.

    Trên đây, chúng tôi đã trình bày 6 cách viết bài giúp tương tác mạnh. Bạn chỉ cần áp dụng là ra kết quả ngay.

    Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Violet93
    Đang tải...


Chia sẻ trang này