6 loại quả cho làn da đẹp ngày hè

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support, 19/6/2012.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Mùa hạ là mùa của các loại trái cây. Mách bạn 6 loại trái cây giúp làn da của bạn luôn căng tràn sức sống trong mùa hè nóng nực.

    [​IMG]
    Quả cà chua giúp tẩy tế bào chết​

    Cà chua

    Cà chua chứa hàm lượng chất dinh dưỡng phong phú, nhiệt lượng lại thấp, nên rất nhiều người mẫu chọn cà chua để duy trì vóc dáng. Lượng axit trong cà chua có thể cân bằng độ PH da của bạn. Nếu da bạn đen và thô ráp, có thể đắp mặt nạ nước ép cà chua trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước thường. Cách này giúp tẩy lớp da chết trên mặt rất tốt.

    Cà chua cũng là loại củ quả có hàm lượng vitamin C cao. Kiên trì đắp mặt nạ nước ép cà chua trộn mật ong trong 10 phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch bằng nước thường cũng có thể mang lại tác dụng đánh tan vết thâm nám, làm đẹp da.

    [​IMG]

    Chanh

    Nói đến các loại trái cây có tác dụng làm đẹp, chanh tất nhiên phải đứng hàng đầu. Chanh chứa hàm lượng vitamin C và canxi phong phú. Đây cũng chính là nguồn nguyên liệu của các loại mỹ phẩm dùng để trang điểm và dưỡng da. Bạn có thể dùng chanh bôi bên ngoài da, hoặc uống trực tiếp để mang lại hiệu quả làm đẹp.

    Tác dụng làm đẹp chủ yếu của chanh là làm tăng độ trắng cho da, đánh đuổi vết thâm nám, làm mịn da, nhuận da, tiêu trừ mệt mỏi, và phòng ngừa lão hoá da.Ngoài ra, hàm lượng BHA phong phú trong chanh có thể làm mềm tầng chất sừng, làm sạch các tế bào chết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da.

    Bạn có thể pha 1 thìa nước cốt chanh với 1 thìa sữa chua, và 1 thìa mật ong, sau đó bôi lên đầu gối, khuỷu tay, gót chân, rồi nhẹ nhàng mát xa trong 10 phút, và rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì trong thời gian dài có thể giúp làn da ở các vùng đó trở nên mịn màng.

    Bưởi

    Mỗi 100g bưởi chứa khoảng 123 mg vitamin C. Do đó bưởi được gọi là “kho chứa vitamin C”, với tác dụng giải ngấy, tiêu mỡ, và cả công hiệu làm đẹp.

    Chuyên gia làm đẹp cho rằng dùng liên tục trà bưởi mật ong trong 3 tháng có thể mang lại tác dụng làm thay đổi thể chất. Dựa vào thực phẩm để làm đẹp có hiệu quả hơn nhiều so với dùng mỹ phẩm. Mỹ phẩm chỉ có thể mang lại cho làn da vẻ đẹp nhất thời, nhưng dùng đúng thực phẩm có thể dần dần triệt tận gốc các hắc sắc tố, mang lại hiệu quả làm đẹp về lâu dài.

    [​IMG]
    Bưởi là "kho chứa Vitamin C"​

    Dâu tây

    Hàm lượng đường trong dâu tây khoảng 6-10%. Không chỉ vậy, cùng với hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú, dâu tây có tác dụng tăng cường độ đàn hồi cho da, mang lại hiệu quả giữ ẩm, nhuận da, và tăng độ trắng sáng cho làn da.

    Dâu tây cũng phù hợp với người có làn da dầu bởi tác dụng khử dầu, làm sạch da. Nước ép dâu tây đắp mặt nạ rất tốt cho mọi loại da, giúp làn da sạch, bóng, và tránh hắc sắc tố. Hiện nay, nhiều sản phẩm mặt nạ dinh dưỡng và làm sạch da có sử dâu tây trong thành phần sản xuất.

    Trong dâu tây còn chứa hàm lượng vitamin A và kali phong phú, rất có lợi cho sức khoẻ của tóc. Trước khi ngủ, uống 1 ly nước ép dâu tây có thể giúp bạn thả lỏng tinh thần, mang lại hiệu quả rất tốt cho việc trị chứng mất ngủ.

    [​IMG]

    Kiwi

    Bình quân 1kg kiwi chứa 95.7mg vitamin C, được coi là vị vua của các loại quả. Hàm lượng vitamin C và vitamin E trong kiwi không chỉ có tác dụng làm đẹp da, mà còn có tác dụng chống oxy hoá. Đồng thời với quá trình tăng cường khả năng chống lão hoá cho làn da, kiwi còn giúp tiêu trừ các vết thâm nám, và tăng cường khả năng chống lão hoá của da.

    Không chỉ vậy, với hàm lượng chất xơ hoà tan phong phú, kiwi cũng có thể hỗ trợ tiêu hoá, ngăn ngừa táo bón. Hàm lượng khoáng chất phong phú trong kiwi còn giúp tạo lớp bảo vệ cho tóc, ngăn ngừa ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến tóc, mang lại cho bạn làn tóc bóng mượt.

    [​IMG]

    Anh đào

    Trong anh đào chứa nhiều vitamin C, có tác dụng nhuận da, làm đẹp, ngăn chặn sự hình thành hắc sắc tố. Anh đào tươi cũng chứa các dưỡng chất phong phú như đường, protein, beta carotene, sắt…Hàm lượng sắt trong anh đào gấp 20 lần táo, 30 lần lê. Sắt lại là thành phần quan trọng tạo thành hồng cầu trong máu, nên mang lại hiệu quả trắng hồng cho làn da của bạn. Chất beta carotene và vitamin C cũng là thành phần bổ sung cần thiết cho làn da trắng đẹp, giúp tăng tính đàn hồi, mang lại sự mịn màng cho làn da.
    Không chỉ vậy, anh đào là loại trái cây chứa hàm lượng sắt và beta carotene cao, mang lại tác dụng bổ thận, bổ huyết cho những người khí huyết suy. Trước khi ăn bữa chính, ăn 200-300g anh đào cũng có thể điều tiết chức năng dạ dày, rất tốt cho những người có vấn đề về tiêu hoá. 

    Nguồn: Dân Trí/Sức khoẻ & Đời sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. herbalapeel

    herbalapeel Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 6 loại quả cho làn da đẹp ngày hè

    Đúng là cứ ăn nhiều rau, quả là da đẹp thôi.
     
  3. HaLien

    HaLien LIFE IS NOT EASY

    Tham gia:
    25/10/2009
    Bài viết:
    8,766
    Đã được thích:
    1,628
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: 6 loại quả cho làn da đẹp ngày hè

    Kiwi và anh đào làm gì trồng được ở VN đâu, hic hic
     

Chia sẻ trang này