Kinh nghiệm: 6 Loại Thực Phẩm – Nước Uống Rẻ Tiền Nhưng Rất Tốt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nuocsuoiviet, 19/10/2020.

  1. nuocsuoiviet

    nuocsuoiviet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/4/2017
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    trai cau mua he.jpg
    Cứ mỗi khi hè đến cũng chính là lúc trái cây đơm hoa kết quả rất nhiều, thời tiết ấm áp. Nắng nóng khiến cơ thể bạn mệt mỏi và mất nước. Nhưng đừng quá lo lắng, thời tiết mùa hè tuy khó chịu nhưng mẹ thiên nhiên đã bù đắp cho chúng ta rất nhiều thực phẩm, trái cây giải nhiệt. Hãy cùng Thiên Long khám phá các loại thực phẩm nào tốt nhất trong mùa hè nhé !

    Điểm danh các loại thực phẩm tốt nhất
    Mùa hè đến cũng là lúc mùa vụ của trái cây, nắng nóng khiến cơ thể bạn mệt mỏi và mất nước. Vì vậy bạn cần cung cấp đủ khoáng chất và vitamin để giúp cân bằng cơ thể, sau đây là một số hoa quả rẻ tiền mà rất tốt cho cơ thể trong ngày hè.

    1. Táo ta
    Táo là loại quả rất nhiều chất xơ và vitamin, lượng vitamin trong táo cao hơn gấp 100 lần so với táo Trung Quốc. Ngoài ra còn có các chất magie, lưu huỳnh, sắt, đồng, I ốt, mangan, kẽm… Táo giúp cơ thể thúc đẩy nhu động ruột, đào thải các chất có hại giảm độc tố trên da. Người ăn táo nhiều giúp cảm giác ngon miệng và ngăn chứng táo bón, bệnh nhân bị trĩ sử dụng táo thường xuyên giúp bệnh tình cải thiện hơn. Táo ta chứa đến 24 axit amin giúp củng cố hệ miễn dịch, do đó tránh được các bệnh cảm lạnh và ho, táo còn được dùng để điều trị những cơn đau họng.

    Mặc dù có công hiệu tốt cho sức khỏe, những người bị lạnh bụng khó tiêu nên hạn chế ăn táo vì táo thuộc loại quả có tính nhiệt, đặc biệt với trẻ nhỏ bố mẹ phải cận thận vì táo ta nhỏ dễ bị hóc, nghẹn ở trẻ, vì vậy cho trẻ ăn táo phụ huynh phải lưu ý.

    2. Nước dừa
    nuoc dua.jpg
    Nước dừa là thực phẩm hầu như ai cũng ưa thích, đặc biệt vào mùa hè. Nước dừa được xem như một biện pháp để bù mất nước và điện giải liên quan đến tiêu chảy hoặc do tập thể dục trong thời tiết nóng. Nước dừa cũng được sử dụng trong trường hợp người mắc huyết áp cao với nhằm nâng cao kết quả tập luyện. Lợi ích mà nước dừa mang đến cho ta thật lớn như bổ sung điện giải cho người tiêu chảy, giải khát, cân bằng đường lượng Kali trong máu.

    3. Nước khoáng
    images.jpg
    Thêm một loại thực phẩm hoàn toàn thiên nhiên nữa đó chính là nước khoáng. Nước có chứa khoáng ngày nay được nhiều hộ gia đình, công ty, trường học tin dùng và chọn lựa. Bởi trong nước khoáng có chứa hàm lượng khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bổ sung nước khoáng Lavie vào ngày hè bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và mát mẻ. Trong nước khoáng còn giúp cho bạn được :

    · Cân bằng và bù đắp khoáng chất hao hụt cho cơ thể.

    · Bù nước cho cơ thể đối với người vận động nhiều hoặc lao động nặng.

    · Rất tốt đối với trẻ nhỏ bởi tuổi các bé cần một lượng khoáng chất cần thiết để phát triển.

    · Hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt và ngăn ngừa mất nước do tiêu chảy…

    Bạn có thể đọc qua nếu bạn quan tâm : Đại lý nước Lavie quận 8 chính hãng - giao hàng nhanh chóng

    4. Các loại dưa
    Dưa được nằm trong top các loại thực phẩm nhiều khoáng chất mà còn được các chị em phụ nữ ưa chuộng vì có công dụng làm đẹp da. Dưa hấu là loại quả rẻ tiền và phổ biến tại Việt Nam, dưa hấu có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Dưa có tác dụng sinh tân dịch, giải độc, hết khát. Với người viêm nhiễm, mụn nhọt, tăng huyết áp sử dụng dưa rất tốt, ngoài ra còn giúp lợi tiểu, khỏe thận và giải độc rượu.

    Ngoài dưa hấu, dưa leo cũng được xem như là thần dược với các chị em phụ nữ. Dưa leo là một loại quả có chứa tới 90% là nước, đồng thời chứa rất nhiều các loại Vitamin cần thiết cho cơ thể như: A,B1,B2, B6, C, D, canxi, kali, axit folic… Vì vậy dưa leo được xem như là loại rau không thể thiếu trong các bữa ăn, đồng thời được các chị em dùng để đắp mặt giúp cải thiện làn da và ngăn ngừa mụn.

    5. Cam quýt
    Cam và quýt là hai loại quả hết sức quen thuộc với chúng ta, tất cả các loại trái cây cam và quýt là quả có chứa nhiều vitamin nhất nên hai loại quả này cực tốt trong việc tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tác dụng tuyệt vời của cam mang lại cho ta như : giữ cho thận khỏe mạnh, giúp cho tim khỏe mạnh, ngăn chặn virus xâm nhập, giúp sáng mắt, chữa táo bón… Các tác dụng tuyệt vời của cam và quýt như vậy thì làm sao chúng ta bỏ qua được.

    6. Chuối
    Chuối là loại quả theo mùa rất ngon và bổ dưỡng được dân gian xem như thực phẩm giúp nhuận trường, mỗi ngày dùng hai quả chuối là bạn đã nạp vào cơ thể lượng dinh dưỡng phong phú. Chuối rất giàu chất xơ, cải thiện và phòng ngừa bệnh huyết áp cao, chuối có rất nhiều kali nên nạp chuối vào cơ thể giúp cân bằng nước và điện giải.

    Kali trong chuối giúp bảo vệ cơ bắp của bạn, nên các vận động viên thể hình thường nạp rất nhiều chuối để bù đắp các chất cho cơ thể. chuối còn giúp giảm chất béo dư thừa trong cơ thể, người có nguy cơ thiếu máu, giảm căng thẳng và ổn định động mạch.

    Các loại quả trên mùa hè rất nhiều nên chúng ta có thể chọn mua dễ dàng và rất rẻ, các bạn nên chọn những quả còn tươi màu sắc đều, tránh chọn mua nhũng quả đã quá chín. Nên ăn ngay khi đã gọt vỏ, tránh để lâu nếu để tủ lạnh không nên để quá 24 giờ để không mất các chất.

    >>>Xem thêm : Nước uống Bidrico quận 8 – Giao nhanh – Giá tốt.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nuocsuoiviet
    Đang tải...


Chia sẻ trang này