6 lỗi các cặp đôi thường mắc trong năm đầu kết hôn

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi methaonguyen177284, 11/2/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Nếu vợ chồng quyết định sinh con ngay chỉ vì tất cả mọi người xung quanh đã sinh con và họ muốn bạn cũng làm như vậy, thì đây quả là một sai lầm.

    Quá áp lực chuyện con cái


    "Khi nào hai bạn mới có con?", "Em định kế hoạch đến bao giờ?"..., ắt hẳn vợ chồng bạn đã được nghe câu này rất nhiều lần kể từ khi cưới. Vì vậy, các bạn nên nói rõ ràng với nhau về lý do vì sao cần kế hoạch. Có con không phải là một sai lầm. Tuy nhiên, nếu bạn và bạn đời của mình quyết định sinh con chỉ vì tất cả mọi người xung quanh đã sinh con và họ muốn bạn cũng làm như vậy thì đây quả là một sai lầm.

    [​IMG]

    Không cùng bàn bạc chuyện tiền bạc

    Tiền là gốc rễ của rất nhiều vấn đề và không bàn bạc về chuyện đó với bạn đời cũng có thể khiến các bạn mất niềm tin vào nhau. Trước khi kết hôn, bạn rất dễ dàng để biện minh cho việc giữ tài chính riêng biệt. Tuy nhiên khi đã về chung một nhà, dù đồng ý hay không, các bạn phải chia sẻ tài chính với nhau. Nếu bạn không ủng hộ quan điểm chia sẻ tài chính này, hãy thảo luận với người ấy để đi đến một quyết định thống nhất.

    So sánh với các cặp đôi khác

    Họ có nhà còn hai bạn phải đi thuê. Họ có chuyến du lịch đến nơi đẹp và lãng mạn hơn... Nếu chỉ mải ghen tỵ và so sánh với các cặp đôi khác, bạn sẽ cố gắng theo kịp cuộc hôn nhân của họ mà quên mất việc chăm chút và xây đắp cho cuộc hôn nhân của riêng mình. Hãy hài lòng với cuộc hôn nhân của bạn, đừng ghen tỵ với họ.

    Đề ra quá nhiều mục tiêu

    Chắc chắn cặp đôi nào cũng mắc phải lỗi này. Trong tuần trăng mật, các bạn cùng lập ra quá nhiều mục tiêu, hầu hết các mục tiêu đó đều phức tạp. Khi nhìn lại danh sách các mục tiêu sau một năm, các bạn mới nhận ra rằng hầu hết chúng đều chưa hoàn thành.

    Bội chi

    Sau khi trở về từ tuần trăng mật, hai bạn đã dành tiền để mua nhà, mua nội thất. Hai bạn vung tiền không tiếc tay. Một vài tháng sau đó bạn phải chi tiền để sửa chữa những thiết bị, xe cộ hỏng hóc. Hai bạn cảm thấy kiệt sức. Các bạn đã chi tiền nhiều hơn dành tiết kiệm. Một trong những kinh nghiệm dành cho cặp đôi mới cưới là tiết kiệm ngay từ đầu.

    Quá coi trọng bạn bè


    Bạn từng quan niệm rằng “Tình yêu thì đến và đi, chỉ có tình bạn đích thực là ở lại”. Song khi đã kết hôn, quan niệm này không còn đúng nữa. Bạn nên sửa lại quan niệm này như sau: “Bạn đời đã đến và ở bên đời chúng ta, những người bạn thực sự sẽ hiểu điều đó". Ắt hẳn bạn từng bị bạn bè trách móc về tội “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Vấn đề ở đây là bạn cần phải cân bằng giữa hôn nhân và tình bạn. Những người bạn thực sự sẽ hiểu và thông cảm khi bạn không thể có mặt tại những bữa liên hoan thường xuyên như trước.

    Quỳnh Trang
    Nguồn: Manwifeanddog/ VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Chia sẻ trang này