Thông tin: 6 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Đông Trùng Hạ Thảo Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi NguyenNhung246, 30/11/2021.

  1. NguyenNhung246

    NguyenNhung246 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2021
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Từ lâu đông trùng hạ thảo được xem như là một "tiên dược" quý trong nền y học cổ truyền. Công dụng của đông trùng hạ thảo không chỉ tốt cho người đang mắc một bệnh lý nào đó mà còn cần thiết cho cả những người đang khỏe mạnh cần bồi bổ, phòng ngừa bệnh tật. Hiểu một cách nôm na, người ốm dùng đến sẽ nhanh hồi phục thể lực. Người bình thường dùng loại dược liệu này sẽ ngày càng khỏe hơn. Ngày nay, y học hiện đại Việt Nam cũng sử dụng đông trùng hạ thảo để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau. Hãy cùng blogsuckhoesacdep tìm hiểu về các lợi ích của đông trùng hạ thảo nhé!

    [​IMG]


    1/ Đông trùng hạ thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng

    Đông trùng hạ thảo chứa: Adenosin, Cordycepin, Polysaccharide, Ethanol,..

    Những nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch dịch thể. Cụ thể là:

    • Tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào, điều tiết phản ứng miễn dịch của tế bào lympho B, ức chế chọn lọc hoạt tính của tế bào lympho T, làm tăng nồng độ các kháng thể IgG, IgM trong huyết thanh.

    • Đông trùng hạ thảo còn là một vị thuốc ức chế miễn dịch thái quá của cơ thể, có tác dụng hạn chế phản ứng thải trừ trong ghép tạng.
    Đông trùng hạ thảo hỗ trợ nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật, rất cần thiết cho người lớn tuổi, người sau phẫu thuật, suy nhược... Vì những người này thường có sức đề kháng kém, nguy cơ sức khỏe bị ảnh hưởng bởi sự xâm nhập của các yếu tố gây bệnh rất cao. Vì vậy, sử dụng thêm Đông trùng hạ thảo sẽ giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ phòng ngừa người lớn tuổi trước các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, vi-rút…


    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe AMFAGOLD CORDY PLUS là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ dạng viên nang mềm với chiết xuất Đông trùng hạ thảo chất lượng cao, giúp hỗ trợ tăng cường sinh lực, tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi.

    [​IMG]

    AMFAGOLD CORDY PLUS với thành phần chính là chiết xuất đông trùng hạ thảo (Cordyceps sinensis extract) với hàm lượng Adenosin* lên tới 250mcg trong 1 viên cùng với Omega 3 chứa hàm lượng EPA 45mg và DHA 30mg và các loại Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Vitamin A, E, PP, B1, B2, B5, B6, D3 và Canxi, Magie, Kẽm, Mangan.

    Sản phẩm được khuyên dùng cho người:

    • Người suy nhược cơ thể, chán ăn, mệt mỏi kéo dài (mệt mỏi mãn tính)

    • Người cần phục hồi thể lực sau ốm dậy, sau phẫu thuật

    • Người già yếu

    • Người bị suy giảm sinh lý
    * Adenosin là một trong những hoạt chất chính có trong đông trùng hạ thảo cordyceps sinensis, phản ánh chất lượng đông trùng hạ thảo.

    AMFAGOLD CORDY PLUS đã được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, sản xuất tại nhà máy đạt chứng nhận GMP, sản xuất bởi nhà máy Ampharco U.S.A đã có kinh nghiệm hơn 50 năm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ.


    2/ Đông trùng hạ thảo giúp tăng năng lượng - giảm mệt mỏi

    Một trong những lợi ích sức khỏe của đông trùng hạ thảo là khả năng tăng cường năng lượng - giảm mệt mỏi cho cơ thể. Đông trùng hạ thảo còn làm tăng khả năng hấp thụ oxy nên rất phù hợp với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời. Thành phần hoạt tính sinh học của Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng chống mệt mỏi là:

    • Adenosine: là một nucleoside purine, một trong những nucleotide của DNA và thành phần phân tử của ATP, ADP AMP có vai trò quan trọng trong các quá trình sinh hóa như truyền năng lượng và truyền tín hiệu. Adenosine có tác dụng cải thiện khả năng cung cấp oxy trong máu, tăng lượng máu có oxy đến các tế bào cơ.

    • Polysaccharid là thành phần rất quan trọng trong các loại nấm dược liệu như Đông Trùng Hạ Thảo. Giúp giảm mệt mỏi thông qua việc cải thiện chức năng cơ bắp, chống oxy hóa. Đồng thời điều chỉnh lượng đường trong máu, điều hòa miễn dịch và hormone.

    • Mannitol và Cordycepin: trong chiết xuất từ Đông Trùng Hạ Thảo cũng được thấy có hoạt tính loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể
    Ngoài ra, đông trùng hạ thảo được biết đến với công dụng giúp cơ thể tăng cường sản xuất phân tử adenosine triphosphate (ATP), chất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ bắp.


    3/ Bảo vệ sức khỏe tim mạch

    Đông trùng hạ thảo với hàm lượng adenosine cao giúp ngăn ngừa hiện tượng rối loạn nhịp tim và các bệnh liên quan đến tim mạch. Không chỉ vậy, đông trùng hạ thảo còn góp phần làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo làm giảm cholesterol LDL - nhân tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim do làm sự tích tụ cholesterol trong động mạch.


    4/ Chống lão hóa

    Đông trùng hạ thảo giàu chất chống oxy hóa giúp cảm giác mệt mỏi, cải thiện thị lực và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh. Đồng thời, Đông trùng hạ thảo còn giúp trẻ hóa làn da, loại bỏ tế bào chết cũng như ngăn ngừa mụn, làm mờ nếp nhăn và đốm đồi mồi.

    [​IMG]

    Đông trùng hạ thảo nhiều thành phần chính để làm đẹp và chống lão hóa như: axit amin, protein, vitamin, axit nucleic và saponin,.. các thành phần này được giới y học công nhận có tác dụng làm tăng sự tuần hoàn máu trong lớp biểu bì, làm giãn nở mạch máu… giúp đẹp da, giảm sự lão hóa và tăng cường sức khỏe, tuổi thọ cho mỗi người.

    5/ Có thể giúp chống lại chứng viêm

    Sử dụng đông trùng hạ thảo được cho rằng giúp chống lại chứng viêm trong cơ thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi các tế bào tiếp xúc với đông trùng hạ thảo, các protein đặc biệt làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể sẽ bị ức chế. Nhờ những tác dụng tiềm năng này, các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng hạ thảo có thể dùng như một loại thuốc hoặc chất bổ sung chống viêm hữu ích.

    Đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm trong đường hô hấp của chuột, đây là một liệu pháp tiềm năng cho bệnh hen suyễn.


    6/ Tiềm năng chống ung thư

    Một số nghiên cứu thực hiện trên động vật và ống nghiệm cho thấy các hợp chất sinh học trong đông trùng hạ thảo có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, như ung thư phổi, gan, ruột kết... Tiềm năng của Đông trùng hạ thảo để làm chậm sự phát triển của các khối u đã tạo ra sự quan tâm đáng kể trong những năm gần đây. Các nhà nghiên cứu tin rằng đông trùng hạ thảo có thể phát huy tác dụng chống khối u theo một số cách thể hiện qua kết quả trong ống nghiệm:

    • Ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư ở người, trong đó có bệnh ung thư phổi, ruột kết, da và gan.

    • Các nghiên cứu sử dụng đông trùng hạ thảo thực hiện trên chuột cho kết quả có tác dụng chống khối u đối với ung thư hạch, ung thư hắc tố và ung thư phổi. Đông trùng hạ thảo cũng có thể đảo ngược các tác dụng phụ liên quan đến quá trình điều trị ung thư như giảm bạch cầu.

    Nguồn: Tổng hợp

    https://amfagold.com.vn/cong-dung-cua-dong-trung-ha-thao-cordyceps-sinensis/
    laodong.vn
    vinmec.com
    suckhoedoisong.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenNhung246
    Đang tải...


Chia sẻ trang này