6 mặt nạ dưỡng tóc mùa hanh khô

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support, 30/10/2013.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Tại sao bạn không thử những mặt nạ dưỡng tóc tự làm từ những nguyên liệu phổ biến trong gia đình? Bạn sẽ thấy ngạc nhiên với công dụng tuyệt vời giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe, mềm mượt mà không hề tốn kém.

    [​IMG]

    1. Mặt nạ dầu oliu, mật ong và trứng gà

    Cách tốt nhất và đơn giản nhất để loại bỏ mái tóc khô là sử dụng mặt nạ làm từ dầu oliu, trứng và mật ong với tỷ lệ 5 thìa dầu oliu, 2 thìa trứng và 1 thìa mật ong. Với tóc gầu, có thể thay mật ong bằng 1 thìa nước cốt chanh. Trộn lẫn các nguyên liệu này với nhau và thoa đều lên tóc, để nguyên trong vòng 15 phút sau đó xả lại với nước.

    2. Mặt nạ sữa chua

    Nếu bạn không muốn sử dụng tới những sản phẩm dầu xả tóc có hoạt tính mạnh, hãy thử loại mặt nạ từ sữa chua, đu đủ và bột đậu xanh. Trộn đều các nguyên liệu trên tạo thành một hỗn hợp sền sệt sau đó xoa đều từ gốc tới ngọn và để nguyên trong vòng 30 phút sau đó xả lại với dầu gội thông thường.

    3. Mặt nạ sữa và yến mạch

    Hãy trộn lẫn một thìa bột yến mạch,1 thìa sữa tươi và dầu hạnh nhân sau đó xoa đều hỗn hợp lên tóc. Để nguyên trong vòng 20 phút sau đó xả lại với dầu gội thông thường. Mặt nạ sữa và yến mạch sẽ đem lại cho bạn mái tóc mềm mượt và sạch gầu.

    4. Mặt nạ quả bơ, mayonnaise

    Quả bơ rất giàu vitamin A và chất chống oxy hóa. Do đó bạn có thể sử dụng bơ để đắp mặt nạ cho tóc. Hãy trộn quả bơ với sốt mayonnaise và dầu oliu sau đó thoa đều lên tóc và để trong vòng 20 phút trước khi xả lại với dầu gội. Hỗn hợp này không chỉ giúp phục hồi sự hư tổn của tóc mà còn tạo độ ẩm cho tóc của bạn.

    5. Mặt nạ chuối

    Chuối rất giàu vitamin A, carbohydrate, sắt và kali. Vì thế hãy trộn đều một quả chuối với một thìa mật ong sau đó thoa đều lên mái tóc của bạn. Mật ong sẽ giúp tạo độ ẩm cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa chẻ ngọn. Hãy thử liệu pháp đơn giản này cho mái tóc hư tổn của bạn để thấy được công dụng tuyệt vời.

    6. Mặt nạ bia

    Có thể bạn thường xuyên uống bia, nhưng chưa hẳn bạn đã biết tới công dụng tuyệt vời của bia cho mái tóc. Hãy thử trộn lẫn 1 nửa cốc bia với một thìa dầu hướng dương và 1 quả trứng gà sau đó thoa đều hỗn hợp lên mái tóc của bạn. Bia được chiết xuất từ lúa mạch và bột mì giúp tóc chắc khỏe, trứng có nhiều vitamin và axit béo sẽ tạo độ ẩm cho tóc.

    Anh Khôi
    Nguồn: MFW/Dân Trí
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. huong1209

    huong1209 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    12/11/2009
    Bài viết:
    481
    Đã được thích:
    44
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 6 mặt nạ dưỡng tóc mùa hanh khô

    Làm cái này xong vẫn phải gội lại bằng dầu gội chứ nhỉ?
     

Chia sẻ trang này