Kinh nghiệm: 6 Mẹo Chốt Đơn “vèo Vèo” Với Chatbot Messenger

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi sssneard, 14/8/2021.

  1. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn dùng Chatbot gửi tin nhắn cho khách hàng, từ tin khuyến mãi đến tin chào hàng nhưng vẫn không chốt được đơn, tỷ lệ chốt đơn không cao.

    >> Tham khảo ngay 6 mẹo sau đây để tăng tỷ lệ chốt đơn cho Shop của mình với Chatbot Messenger nhé!

    1. Setup Chatbot với các Mã giảm giá hấp dẫn
    Các mã giảm giá là 1 cách không gì có thể tuyệt vời hơn để kích thích khách hàng quay lại mua hàng của bạn hay mỗi khi họ xuất hiện nhu cầu mua thứ gì đó - bạn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của họ.
    Các mức giảm giá có thể dựa vào cấp bậc thành viên, hay số điểm tích lũy mua hàng.

    2. Điều hướng khách hàng từ comment sang inbox
    Chatbot giúp bạn điều hướng khách hàng từ comment sang inbox để dễ dàng trong trao đổi và thuyết phục hơn. Và khi đó, hãy tặng họ một thứ gì đó thú vị để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Có thể là một phiếu giảm giá chào mừng khách hàng mới hay các Minigame giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về khách,... Cuối cùng là giới thiệu các sản phẩm liên quan dựa trên hành vi của họ lúc tương tác với bot.

    upload_2021-8-14_13-52-13.png

    3. Nhắc khách về giỏ hàng chưa thanh toán
    Một số khách hàng của bạn có hành động mua hàng nhưng sau đó lại rời đi mà không thanh toán, có thể họ quên hay vẫn còn muốn suy nghĩ thêm. Nếu họ ghé thăm lại fanpage của bạn sau một khoảng thời gian, hãy nhắc nhở họ về các sản phẩm họ đã thêm vào trong giỏ hàng.

    Ví dụ, khi khách hàng thêm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán, sử dụng Chatbot để gợi nhắc họ thanh toán: “Chị Hoa ơi, các sản phẩm trong giỏ hàng của chị bên Shop hiện sắp hết hàng. Chị có muốn hoàn thành mua hàng ngay bây giờ không ạ?”

    4. Sử dụng Chatbot như một tổng đài viên giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
    Khi có thắc mắc, khách hàng sẽ mong đợi được giải đáp ngay lập tức. Nếu bạn chưa phản hồi, họ có thể sẽ kiên nhẫn chờ đợi nhưng sự quan tâm sẽ giảm dần hoặc đi nơi khác tìm hiểu. Vậy tại sao bạn không biến Chatbot thành một nhân viên tổng đài bắt chuyện với khách hàng và giúp họ dễ dàng tìm hiểu về các sản phẩm của bạn?

    5. Upsell và Cross-Sale
    Bạn sẽ thực hiện các chiến thuật Upsell (bán thêm), Cross-Sale (bán chéo) dựa trên sự yêu thích của khách hàng. Chatbot hoàn toàn có thể gợi ý những sản phẩm mà khách hàng có thể muốn mua thêm dựa trên dữ liệu thu thập trước đó (như các bài viết mà khách hàng quan tâm, lịch sử mua hàng…).

    Ví dụ: cài đặt Chatbot gợi ý khách mua kem dưỡng kèm mặt nạ, khách mua chiếc túi màu xanh có thể thích chiếc túi cùng màu cùng kiểu.

    6. Giúp khách Xem sản phẩm và Đặt mua hàng ngay với Chatbot
    Chatbot cung cấp những lựa chọn sẵn có nhằm điều hướng người dùng và đặt hàng nhanh gọn, dễ dàng nhất. Quá trình tham khảo sản phẩm – mua hàng – theo dõi đơn hàng – đánh giá được tự động hóa với hàng nghìn khách hàng.

    ------------------------------

    Fchat - Giải pháp chatbot bán hàng tự động 24/7

    ☎ Hotline:089 898 6008

    Website: https://fchat.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/groups/fchat.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sssneard
    Đang tải...


Chia sẻ trang này