Kinh nghiệm: 6 Mẹo Dân Gian Thổi Bay Lang Ben Ngay Tức Thì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Shop Thảo Dược, 12/8/2020.

  1. Shop Thảo Dược

    Shop Thảo Dược Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bệnh lang ben là bệnh nhiễm nấm ngoài da, gây ra chủ yếu bởi loại nấm Malassezia furfur hay còn gọi là Pityrosporum orbiculare. Trong môi trường nhiệt đới nóng ẩm như ở Việt Nam, bệnh có nguy cơ lan rộng và có thể lây từ người này sang người khác do tiếp xúc hoặc sử dụng các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn tắm. Bệnh đặc trưng bởi các đốm có màu sáng hoặc tối hơn các vùng da xung quanh, có thể phân biệt rõ ràng rồi từ đó lang rộng lên thành từng mảng có kích thước lớn hơn.

    Việc điều trị bệnh lang ben rất đơn giản tuy nhiên bệnh vẫn có khả năng tái phát tùy vào cơ địa của mỗi người hoặc lây từ đồ dùng cá nhân vẫn còn chứa mầm bệnh. Để điều trị bệnh lang ben có thể sử dụng các loại thuốc bôi được các bác sĩ chỉ định hoặc cũng có thể sử dụng các bài thuốc dân gian ở dưới đây để có thể hạn chế được bệnh lang ben ở nhà.
    [​IMG]
    1. Điều trị lang ben bằng chuối xanh:

    Để điều trị bệnh lang ben, chúng ta nên chọn sử dụng các loại chuối tiêu còn xanh và non. Trong chuối xanh có chứa nhiều nhựa, đây là thành phần rất quan trọng sử dụng để chữa bệnh lang ben. Sử dụng nhựa của chuối xanh có thể giúp cho ức chế hoạt động và làm giảm sự gia tăng của nấm trên bề mặt da. Từ đó, giúp kiểm soát và hạn chế sự lây lan của các đốm lang ben sang các khu vực xung quanh, ngoài ra còn giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại trên da.

    Để sử dụng chuối xanh ta cần chọn những quả chuối xanh vừa hái trên cây xuống, đem đi rửa sạch, sau đó dùng dao bào chuối tiêu thành những lát càng mỏng càng tốt. Sau đó đắp lên vùng da bị lang ben, đắp mặt khoảng 10 phút rồi lấy xuống. Lưu ý trước khi sử dụng cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng da bị lang ben.

    2. Dùng rau răm:

    Rau răm đã quá quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của chúng ta, chúng thường sử dụng làm gia vị trong các món ăn, tuy nhiên lại ít người biết rau răm có nhiều công dụng rất tốt như: chữa bí tiểu, trĩ, rắn cắn,… Một trong những công dụng khác được của rau răm người xưa truyền lại đó chính là chữa lang ben. Sử dụng rau răm để chữa lang ben rất hiệu quả bởi chúng có thể giúp giảm bớt cơn ngứa và triệt tiêu tận gốc các đốm của bệnh lang ben.

    Cách thực hiện cũng rất đơn giản : cần chọn một nắm rau răm, sau đó đem rửa sạch qua với nước muối để loại bỏ cách loại vi khuẩn còn bám trên lá. Sau đó đem phần lá đã rửa đi giã nát, đem chắt lấy nước cốt rồi thoa lên vùng bị lang ben. Đối với phương pháp này cần sử dụng thường xuyên để có thể thu được kết quả tốt.
    [​IMG]
    3. Dùng tỏi:

    Cũng như rau răm, Trong tỏi có chứa một loại axit amin được gọi là allicin, có khả năng kháng sinh, giúp hạn chế hoạt động của các lại vi khuẩn, virus và nấm đồng thời làm tang sức đề kháng cho cơ thể. Vì những công dụng trên nên tỏi cũng được xem như là một trong những phương pháp điều trị bệnh lang ben rất hiệu quả.

    Cách sử dụng tỏi để trị lang ben: Chọn một lượng tỏi phù hợp với diện tích vùng da bị lang ben. Sau khi lột bỏ phần vỏ chúng giã nhuyễn. Đắp lên vùng bị lang ben khoảng 30 phút sau đó đi rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện từ 2 – 3 lần mỗi ngày để có thể mang đến hiệu quả tốt nhất.

    4. Sử dụng củ riềng tươi:

    Củ riềng cũng là một loại gia vị khác có công dụng trị lang ben rất tốt. Ngoài được sử dụng để trị các bệnh như giảm đau, giúp tiêu hóa, chữa phong thấp, hắc lào,… Củ riềng cũng được sử dụng để chữa lang ben.

    Đối với phương pháp sử dụng củ riềng tươi để chữa lang ben, các bạn cần thực hiện các bước sau: Lấy củ riềng tươi gọt bỏ lớp vỏ sau đó rửa sạch bằng nước. Tiếp theo thái thành từng lát mỏng và đắp lên vùng da bị lang ben. Sau khi đắp khoản 30 phút, sử dụng nước sạch để rửa qua lại. Đối với cách này nên áp dụng 1 lần 1 ngày cho tới khi da bình thường trở lại.
    [​IMG]
    5. Điều trị lang ben bằng giấm táo:

    Đối với bệnh lang ben vừa mới xuất hiện các đốm nhỏ thì nên sử dụng phương pháp này vì đây là một phương pháp rất đơn giản nhưng có thể điều trị khá nhanh và hiệu quả.

    Hòa giấm táo với nước ấm theo tỉ lệ 1:1. Sử dụng lượng nước và giấm tùy theo diện tích của vùng da bị lang ben. Thoa phần giấm táo đã được pha lên vùng da cần điều trị trong vòng 5 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

    6. Dùng vỏ bưởi:

    Vỏ bưởi có khả năng oxi hóa mạnh vì vậy sử dụng vỏ bưởi có thể làm giảm khả năng hoạt động của nấm và bảo vệ da, tránh những tổn thương trên da.

    Để sử dụng vỏ bưởi cần thực hiệc các bước sau: Chọn 1 miếng vỏ bưởi tươi, tốt nhất là vỏ bưởi vừa mới gọt. Rửa qua với nước để loại bỏ các bụi bẩn. Sau đó giữ phần màu xanh của vỏ bưởi, dùng tay để uốn cong, ép cho tinh dầu trong vỏ bắn ra ngoài. Sử dụng tinh dầu này để thoa lên phần da cần điều trị. Để trong 30 phút sau đó dùng nước rửa sạch da. Nên lặp lại 2 – 3 lần mỗi ngày.

    Trên đây là cách điều trị lang ben tại nhà được truyền lại trong dân gian, có tác dụng tốt đối với sức khỏe và giúp chúng ta tự tin hơn trong cuộc sống thường ngày. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết về cách điều trị căn bệnh này. Từ đó, có thể sử dụng chúng một cách phù hợp với sức khỏe bản thân.

    -----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Thảo Dược
    Đang tải...


Chia sẻ trang này