6 Mẹo Đơn Giản Giúp Bạn Đánh Tan Nỗi Sợ Hãi Trong Mọi Tình Huống

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Thuphuong2017hn, 26/2/2019.

  1. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Có rất nhiều thứ xung quanh khiến bạn luôn sợ hãi và mất bình tĩnh. Và thế là bạn chẳng làm được gì như ý muốn.
    Vậy làm sao để kiểm soát cảm xúc trước những nỗi sợ hãi.
    Dưới đây là 10 mẹo nhỏ nhưng “có võ” sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi của mình.

    [​IMG]

    1.Dành thời gian ra ngoài thay vì lẩn trốn trong phòng tối

    Không gian chật hẹp và thiếu ánh sáng thường làm cho con người có xu hướng phòng thủ nhiều hơn, họ cũng cảm thấy lo lắng và sợ hãi hơn. Vì thế, hãy để tâm tư được thoát ra bên ngoài bừng cách cho phép bản thân dạo bộ ở nơi nào đó, rộng rãi, tràn ngập ánh sáng.

    Bước ra thế giới bên ngoài, giúp bạn có điều kiện được tiếp xúc nhiều hơn với người khác, từ đó bạn sẽ mở lòng hơn và có thời gian để bình tĩnh lại.

    2. Hít thở sâu để vượt qua cơn hoảng loạn

    Ví dụ bạn đang trong một đám cháy lớn, trước khi tìm cách thoát thân hãy cố giữ bình tĩnh bằng cách điều hòa nhịp thở của mình. Khi bạn hoảng loạn có thể khiến nhịp tim tăng lên, lòng bàn tay toán nhiều mồ hôi, thần kinh căng thẳng. Điều đó sẽ không hề tốt cho những suy nghĩ của bạn.

    Bởi vì bạn có thể chọn sai cách thoát cháy, bạn có thể la hét lớn và khiến bản thân bị ngộp thở trong đám cháy trước khi tìm được lối ra ngoài.

    Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, hít thở sâu có tác dụng tích cực trong việc ngưng tiết ra Adrenaline - một loại hormore được sản xuất trong não khi ai đó cảm thấy sợ hãi, tức giận hoặc quá phấn khích. Adrenaline khiến nhịp tim đập mạnh hơn và có thể gây ra những hành động ngoài tầm kiểm soát. .

    Hãy thử đếm nhanh lên đến 7 để giải tỏa tâm trí của bạn và hít một hơi. Thở ra nhanh chóng, đếm đến 11 trong tâm trí của bạn. Lặp lại điều này cho đến khi bạn có thể bình tĩnh lại, điều này có thể sẽ mất một phút hoặc lâu hơn. Đây là một cách hiệu quả để thư giãn tâm trí và cơ thể của bạn để khắc phục tình trạng trong tầm tay.

    Hãy làm điều này thường xuyên, ngay cả khi bạn đang không lo lắng gì cả bởi Mục đích là để giúp tâm trí quen với việc đối phó với sự hoảng loạn, và dần mất đi nỗi sợ hãi khi bạn gặp nó.
    >>> Chỉ với 5 bước sau sẽ giúp bạn kiềm chế được cảm xúc như mình mong muốn

    3. Chiến đấu với nỗi sợ

    Thật vậy, càng lẩn tránh thì mọi thứ càng hiện rõ ra mồn một. Nỗi sợ hại cũng tương tự. Vì vậy cánh tốt nhất để vượt qua chúng chính là đối diện với nỗi sợ hãi.

    Chẳng hạn, nếu bạn sợ những con nhện trên trần nhà, hãy thử nhìn vào chúng thường xuyên, quan sát chúng, chạm vào chúng và thử giữ chúng trong tay. Tất nhiên, giây phút ban đầu sẽ thật khó để bạn tránh khỏi cảm giác sợ hãi hoàn toàn. Sợ một chút cũng không sao, bởi đó là phản xạ tự nhiên mà. Điều quan trọng là bạn dám vượt qua nó. Một khi, bạn đã hoàn thành tất cả các giai đoạn này; sau đó có khả năng bạn sẽ vượt qua những gì bạn đã sợ tất cả cùng.

    Cuộc sống đầy những căng thẳng, nhưng nhiều người trong chúng ta cảm thấy rằng cuộc sống của chúng ta phải hoàn hảo. Những ngày tồi tệ và thất bại sẽ luôn xảy ra, và điều quan trọng cần nhớ là cuộc sống thật bừa bộn.

    4. Viết ra những lo lắng và sợ hãi của bạn

    Viết ra những cảm xúc và suy nghĩ của bạn về những cảm xúc khó khăn mà bạn có về cuộc sống hoặc một tình huống cụ thể. Mỗi ngày, bạn đặt một lượng thời gian cố định để viết ra cảm nhận của bạn về những điều khó khăn đang diễn ra. Điều này đã được chứng minh là giúp giảm trầm cảm và lo lắng nhẹ đến trung bình , và thậm chí cải thiện các triệu chứng đau mãn tính . (Nó có thể không hữu ích ngay lập tức sau một sự kiện chấn thương đáng kể , các chuyên gia khuyên bạn nên đợi một hoặc hai tháng để giải quyết trước khi sử dụng điều này trong tình huống đó). Có thể rất hữu ích để làm trước khi đi ngủ nếu bạn bị mất ngủ (loại suy nghĩ lo lắng khiến bạn thức dậy vào ban đêm), và thậm chí có thể giúp bạn thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ liên quan đến công việc mà bạn thấy lo lắng.

    5. Nói cho ai đó mà bạn tin tưởng về nỗi sợ bên trong của bạn.

    Chia sẻ nỗi sợ hãi là một cách đơn giản để làm vơi bớt nỗi sợ bên trong tâm trí của bạn. Nếu bạn tự cô lập bản thân và tự mình xoay sở vơi những suy nghĩ ám ảnh, chắc chắn bạn sẽ càng hoảng loạn và mất đi bình tĩnh.

    Vì thế, hay vì ngồi im, hãy gặp gỡ ai đó, tâm sự cho họ nghe câu chuyện của bạn, có thể họ chính là người giúp bạn với những lời khuyên chân thành. Bởi biết đâu chính họ đã từng có nỗi sợ ấy trong đời.

    6. Ngủ ngon thay vì sử dụng chất kích thích.

    Cafein, rượu, thuốc lá hay thậm chí ma túy đều là những chất kích thích có khả năng làm hưng phấn thần kinh của chúng ta nhất thời. Tuy nhiên, nó cũng để lại nhiều tác dụng phụ không ngờ tới và càng làm cho nỗi sợ to lớn hơn thi bạn bừng tỉnh. Thay vì điều đó, hãy cho mình một giấc ngủ ngon và một bữa ăn nhẹ nhàng, đây sẽ là cách tốt nhất để điều hòa cảm xúc của bạn. Dành một chút thời gian để nhắm mắt lại và tưởng tượng một nơi an toàn và bình tĩnh. Đó có thể là hình ảnh bạn đi dạo trên một bãi biển xinh đẹp, hay rúc mình trên giường với chú mèo bên cạnh, hoặc một kỷ niệm vui từ thời thơ ấu. Hãy để những cảm xúc tích cực xoa dịu bạn cho đến khi bạn cảm thấy thư giãn hơn.
    Tham khảo tại nguồn: http://sieutrinao.com/lam-the-nao-de-giu-binh-tinh-khi-so-hai-1411/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuphuong2017hn
    Đang tải...


  2. Hoa Quỳ Tử

    Hoa Quỳ Tử Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2018
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Dẫu biết là thế nhưng để có thể "thực hành" được là một câu chuyện dài
     
  3. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Quan trọng là bạn phải "dám làm" đã :))
     
  4. Thập Duy Khánh

    Thập Duy Khánh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/2/2018
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    nói nỗi sợ xog mà cũng còn tháy sợ
     
  5. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,674
    Đã được thích:
    1,826
    Điểm thành tích:
    863
    kinh nghiem hay
     
  6. Hoa Quỳ Tử

    Hoa Quỳ Tử Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2018
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Thì đó "dám làm" nó thuộc thực hành rồi còn gì
     
  7. Thuphuong2017hn

    Thuphuong2017hn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/1/2019
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ừ nhưng cái chính là thay đổi trong suy nghĩ và tư tưởng ví dụ như tớ mùa đông mà tắm nước lạnh cứ hít thở rồi đếm 12 3 ào phát, chứ ngồi càng lâu càng chết rét. Ngày xưa rất sợ họp riêng với sếp vì ko biết bày tỏ quan điểm thế nào, sếp cứ đánh giá là ù lì. Nhưng rồi thây sống nhút nhát mãi chả khá hơn dk nên cứ mạnh dạn phát biểu dù mới đầu hơi run, nhưng giờ lại thích nói chuyện :V
     
  8. khanhly90

    khanhly90 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2013
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    nhiều khi cứ nhắm mắt làm bừa đi có khi lại hay
     

Chia sẻ trang này