6 nguyên tắc khi cho bé chơi ngoài trời

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi Kún iu, 4/12/2014.

  1. Kún iu

    Kún iu Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    19/3/2011
    Bài viết:
    7,082
    Đã được thích:
    1,531
    Điểm thành tích:
    863
    Trời thật xanh, nắng thật vàng. Cả nhà ta sẽ cùng nhau ra ngoài trời chơi, bé nhé! Không gian thoáng đãng trong lành, những trò chơi vận động sôi nổi, việc tiếp xúc với bạn bè cùng độ tuổi sẽ giúp ích rất nhiều cho bé. Nhưng bạn biết không, bạn cũng phải lưu ý thêm một số điểm, để giữ an toàn cũng như không làm bé mệt vì nắng gió. Nào, cùng xem đó là những điểm lưu ý gì…!

    Quan sát không gian

    [​IMG]

    Đưa bé ra ngoài trời nghĩa là bạn không thể kiểm soát hết toàn bộ không gian nữa. Mọi bất ngờ đều có thể nảy sinh, ví dụ như xuất hiện một con côn trùng cắn đốt bé, một chiếc gai nhọn ẩn đâu đó dưới đám cỏ xanh mướt, việc té ngã, việc bé trượt chân, đi lạc… Đủ cả! Chính vì thế, bạn cần để mắt quan sát tổng thể không gian, chọn nơi thật an toàn cho con và đảm bảo mình có thể kiểm soát được ở mức tương đối không gian ấy. Tránh để bé chơi những nơi gần hồ nước. Nếu có nước, bạn bắt buộc phải theo sát bé “trăm phần trăm” đấy nhé!

    Trang phục cho bé

    Không nên để bé mặc áo quần… kín mít vì sợ con trầy xước, lấm đất cát. Tuy nhiên, bạn cũng đừng chọn những trang phục quá mỏng, quá ngắn sẽ bất tiện cho bé khi chơi đùa. Trang phục nên thoải mái, chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Nhớ đừng quên một đôi giày thật vừa vặn và chiếc mũ để giúp bé tránh bớt ánh nắng mặt trời.

    Chọn trò chơi phù hợp

    Một số trò chơi sẽ quy định cụ thể về độ tuổi, để đảm bảo tính an toàn cho bé. Khi đưa bé ra chơi ngoài trời, bạn cần chọn cho bé trò chơi phù hợp với độ tuổi, thể chất, tâm lý. Nếu con quá nhỏ, bố mẹ nên ở sát bên cạnh để khuyến khích, động viên cũng như nâng đỡ bé, giữ an toàn cho bé.

    Bổ sung nước - đừng quên mẹ nhé!

    Bé rất dễ mải chơi mà quên cả khát để đòi uống nước. Mồ hôi ra nhiều, dưới ánh nắng mặt trời, bé rất dễ bị mất nước và say nắng đấy. Bạn nên để ý chọn không gian có bóng râm, ánh nắng dịu cho bé chơi. Và đừng quên cứ sau mỗi 20 phút/lần cho con uống vài ngụm nước. Cũng đừng quên mang một ít thức ăn nhẹ hoặc sữa cho bé yêu. Con có thể đói nhanh hơn bình thường vì vận động nhiều đấy bạn.

    Khuyến khích con khám phá

    [​IMG]

    Nếu thiên thần bé bỏng của bạn đã được 3 tuổi, không nhất thiết phải “kè kè” bên con từng chút. Bạn có thể quan sát không gian của một sân chơi, nếu thấy an toàn thì có thể chỉ đứng xa xa… trông chừng, còn lại, hãy khuyến khích bé tự mình khám phá, làm quen, thử sức với những trò chơi mới. Có thể ban đầu bé rụt rè và nhút nhát, nhưng bạn đừng để con bám chặt lấy mình. Chơi đùa ngoài trời là cơ hội rất tốt để bé tập tính tự lập, tự mình xoay xở, học thêm những điều mới mẻ và trưởng thành hơn.

    Chơi chung với bạn!

    Việc giao tiếp, chuyện trò, chơi chung với một bạn nào khác ngoài công viên, sân chơi sẽ giúp ích cho bé rất nhiều để phát triển kỹ năng sống, đặc biệt là ngôn ngữ. Vì thế, nếu bé đã đủ lớn, bạn đừng ngần ngại làm quen với một bà mẹ khác, để các bé có thể cùng tung tăng chạy nhảy, đùa giỡn với nhau. Ngay cả các bé còn nhỏ xíu, chưa thể chơi cùng, bạn cùng có thể cho bé “chào hỏi” bạn, nắm tay bạn, quan sát, mỉm cười, mi gió hay “bái bai” bạn… Điều này sẽ cực kỳ có ích cho bé yêu đấy nhé.

    Nguồn: mevacon.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kún iu
    Đang tải...


  2. missmerui

    missmerui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2014
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 6 nguyên tắc khi cho bé chơi ngoài trời

    thỉnh thoảng em hay ra hồ tây, chỗ trường song ngữ horion, ở đấy hay có buổi pic-nic của các thầy cô giáo người nước ngoài, đứng ở đấy ngắm nhìn các em bé Tây vui đùa mà thích thú, các bé đươc tự do khám phá, chơi đùa. nhìn thích lắm í
     
  3. Monalisa Miky

    Monalisa Miky Hotline: 0906242868

    Tham gia:
    30/6/2009
    Bài viết:
    6,044
    Đã được thích:
    1,201
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: 6 nguyên tắc khi cho bé chơi ngoài trời

    đúng là cho bé chơi ngoài trời rất tốt, cũng lên tạo tính tự lập cho trẻ chứ bố mẹ cứ kè kè bên cạnh cũng không phải là một cách dạy bé hay. :)
     

Chia sẻ trang này