6 nhân tố ảnh hưởng tới thương hiệu

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thuong ck yeu con, 9/7/2015.

  1. Thuong ck yeu con

    Thuong ck yeu con Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/7/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    6 nhân tố ảnh hưởng tới thương hiệu

    6 nhân tố ảnh hưởng tới thương hiệu là gì? Các nhà marketing, nhà phát triển thương hiệu cần đẩy mạnh những nhân tố nào để cho thương hiệu phát triển. Và tiến hành đăng ký thương hiệu

    Các nhân tố ảnh hưởng tới thương hiệu bao gồm:

    • Uy tín của doanh nghiệp trên thị trường
    • Chất lượng sản phẩm / dịch vụ;
    • Đặc trưng, điểm nhấn / nét riêng của Sản phẩm/ dịch vụ
    • Tài sản của Doanh nghiệp
    • Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
    • Dấu hiệu nhận biết sản phẩm / dịch vụ
    [​IMG]
    Các nhà marketing, nhà phát triển thương hiệu cần đẩy mạnh những nhân tố nào để cho thương hiệu phát triển


    Cụ thể:

    STT
    Yếu tố
    Tỷ lệ ảnh hưởng (%)


    1 Uy tín của doanh nghiệp trên thị trường 33,3
    2 Chất lượng sản phẩm / dịch vụ 30,1
    3 Đặc trưng, điểm nhấn / nét riêng của Sản phẩm/ dịch vụ 15,9
    4 Tài sản của Doanh nghiệp 5,4
    5 Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 4,2
    6 Dấu hiệu nhận biết sản phẩm / dịch vụ 4,0
    (Số liệu theo: Báo Sài Gòn tiếp thị và câu lạc bộ doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao)

    Như vậy yếu tố uy tín của doanh nghiệp và yếu tố chất lượng sản phẩm/ dịch vụ ảnh hưởng lớn tới thương hiệu của doanh nghiệp.

    Hãy tập trung đẩy mạnh uy tín của doanh nghiệp trên thị trường, đồng thời tập trung cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung ứng để từ đó đưa thương hiệu tới KHÁCH HÀNG, chắc chắn điều này sẽ giúp cho thương hiệu vững mạnh. Nói vậy cũng không thể bỏ qua được các yếu tố còn lại khác đặc biệt vấn đề “Dấu hiệu nhận biết” mà cụ thể là đăng ký thương hiệu.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuong ck yeu con
    Đang tải...


  2. Đỗ Thái Linh

    Đỗ Thái Linh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh cho thương hiệu cũng rất quan trọng (y)
     
    Thuong ck yeu con thích bài này.
  3. Thuong ck yeu con

    Thuong ck yeu con Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/7/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bộ nhận dạng thương hiệu giúp cho các nhân viên sử dụng thương hiệu một cách đúng đắn và truyền tải hết thông điệp của thương hiệu. Nó đưa ra mục tiêu cho thương hiệu và triết lý của công ty. Hơn nữa nó trả lời một số câu hỏi quan trọng: Tên thương hiệu có đúng không? Thương hiệu dùng ở đây có sao không? Những hình ảnh có liên quan đến thương hiệu và dòng sản phẩm là gì? Cách đặt và dùng logo của công ty như vậy có được không? Mọi người được phép nói gì về thương hiệu? Chiến thuật tiếp thị được ưa thích là cái gì? Những chiến thuật tiếp thị không nên được sử dụng là gì?
    nhưng cũng ít ngươi quan tâm lắm bạn ạ. mặc dù nó quan trọng :( cũng giống như việc đăng ký thương hiệu vậy
    http://www.baohothuonghieu.net/viet-nam/dang-ky-thuong-hieu.html
     

Chia sẻ trang này