Khác: 6 Phương Pháp Trị Rạn Da Từ Tự Nhiên Cho Các Mẹ Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi dacsanlongnhanhy, 21/11/2015.

Tags:
  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Khi mang bầu và sau khi sinh các mẹ dễ bị rạn da, vậy nên rất nhiều người lo lắng và tìm biện pháp để chữa trị. Một số phương pháp tự nhiên sau đây sẽ hỗ trợ các mẹ rất nhiều đấy!

    1. Dầu cây thầu dầu

    [​IMG]

    Để nhanh chóng xóa mờ các vết rạn da cho mẹ bầu, người ta dùng dầu của cây thầu dầu. Cách làm khá đơn giản như sau: thoa đều dầu thầu dầu lên các vết rạn da và massage nhẹ nhàng khu vực này khoảng 5 - 10 phút. Tiếp đó, dùng một miếng vải cotton mỏng phủ lên vùng da rạn rồi sử dụng một chai nước nóng vừa phải di chuyển đều bên trên miếng vải. Các mẹ nên lặp lại quá trình này hàng ngày trong ít nhất 1 tháng để thấy kết quả rõ rệt.Dầu cây thầu dầu cũng được sử dụng phổ biến trong việc điều trị các vấn đề về da như mụn nhọt, nếp nhăn, đốm đồi mồi, nốt ruồi, đốm đen.

    2. Nha đam

    [​IMG]

    Chúng ta biết đến nha đam với công dụng trị mụn và làm mịn da. Tuy nhiên, nha đam còn được biết đến với tác dụng làm mờ các vết rạn da khá hiệu quả mà đã nhiều mẹ bầu, sau sinh áp dụng. Để trị rạn da với nha đam, mẹ bầu có thể trực tiếp chà nha đam đã tước vỏ lên phần da bị rạn, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Hàng ngày đều áp dụng cách này thì sẽ nhanh chóng làm mờ các vết rạn da, đồng thời giúp da ngày càng mịn màng hơn .

    3. Lòng trắng trứng

    [​IMG]

    Thật đơn giản với cách trị rạn da bằng lòng trắng trứng gà. Các mẹ chỉ cần sử dụng lòng trắng trứng với các bước đơn giản như sau: tách riêng lòng trắng trứng ra một bát sạch, sau khi làm sạch phần da bị rạn với nước, nhẹ nhàng thoa đều lòng trứng lên toàn bộ khu vực này. Trước khi rửa mặt với nước lạnh, các chị phải để lòng trắng trứng khô lại đã nhé! Tiếp đó thoa dầu oliu lên phần da rạn để giữ ẩm. Thường xuyên làm các mẹ sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

    4. Nước chanh

    [​IMG]

    Nhiều mẹ sử dụng nước chanh để làm giảm các vết rạn da, cách này cũng khá hiệu quả. Nước chanh có chứa các axit tự nhiên giúp chữa lành và đồng thời làm giảm thâm ở những vùng bị rạn, cũng như bị sẹo do sinh mổ để lại. Cách làm như sau: xoa đều nước cốt chanh tươi nhẹ nhàng lên những vết rạn da, sau đó để nước cốt chanh ngấm vào da trong ít nhất 10 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Các mẹ có thể dùng nước ép dưa chuột trộn với nước cốt chanh xoa lên để nhanh có kết quả hơn.

    5. Đường

    [​IMG]

    Các mẹ đã nghe đến việc đường trắng giúp trị rạn da chưa? Điều đó là hoàn toàn đúng. Hãy bắt đầu với cách làm sau đây: trộn đều một muỗng đường với một chút dầu hạnh nhân và một vài giọt nước cốt chanh, thoa đều hỗn hợp lên các vết rạn cũng như các vùng da cần tẩy da chết. Trước khi đi tắm, các mẹ cố gắng thoa hỗn hợp này trên da trong vài phút nhé. Lặp lại quá trình này trong khoảng 1 tháng thì vết rạn da sẽ mờ đi một cách rõ rệt.

    6. Nước

    [​IMG]

    Nước rất quan trọng trong cơ thể con người, với những mẹ bầu bì, mẹ sau sinh càng quan trọng hơn rất nhiều, đặc biệt trong việc làm đẹp, trị vết rạn da. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày các mẹ nhé, để vừa tốt cho sức khỏe, da dẻ hồng hào, khỏe mạnh và góp phần trị rạn da vô cùng hiệu quả nhé. Tốt nhất mỗi ngày uống từ 8 - 10 ly nước để giúp cho làn da duy trì độ đàn hồi vốn có của các mẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


  2. shopbecon2012

    shopbecon2012 Hành động vi trẻ thơ!

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    864
    Đã được thích:
    148
    Điểm thành tích:
    83
    Bài viết bổ ích, cảm ơn chủ thớt
     
  3. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    Bài viết bổ ích!!!!!!!!!!!!!!!
     
  4. janny_2711

    janny_2711 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2014
    Bài viết:
    1,204
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    48
    đánh dấu để sau này em tham khảo ạ. h chưa thấy dấu hiệu j nhưng cũng lo lắng lắm ấy :(
     

Chia sẻ trang này