Thông tin: 6 Sự Thật Thú Vị Mà Bạn Cần Biết Về Nấm Linh Chi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương Uyên_47, 29/3/2016.

  1. Phương Uyên_47

    Phương Uyên_47 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/3/2016
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Từ hơn 4000 năm trước ở trung quốc nấm linh chi đã được coi như một loại thần dược, chỉ dành riêng cho các bậc vua chúa , vì thế linh chi còn có nhiều tên gọi khác như bất lão thảo, thần tiên thảo, vạn niên, nấm thần linh, cỏ huyền diệu, ...
    Theo Đông y, linh chi có vị đắng tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc

    Dưới đây là 6 sự thật thú vị mà bạn cần biết về nấm Linh Chi

    1. Linh chi tăng cường sức khỏe bằng cách thúc đẩy khả năng miễn dịch tự nhiên. Trong nấm Linh chi có chứa các hợp chất hoạt động được gọi là polysaccharides ( Po-li-sác-cha-rít) – Một hợp chất có tác dụng tăng cường miễn dịch, chẳng hạn như tăng hoạt động của các tế bào máu trắng.

    2. Trong nghệ thuật dân gian Trung Quốc, Linh chi được ví với hình ảnh “ông Thọ”. Hồi thế kỉ 16, danh y nổi tiếng Trung Quốc Lý Thời Trân mô tả Linh Chi như một loại thảo dược quý tăng cường tuổi thọ và chống lão hóa.

    [​IMG]

    Linh Chi biểu tượng của sự trường thọ
    3. Linh Chi là trợ thủ đắc lực trong quá trình điều trị ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng Beta-glucans và đường phức hợp có thể ngăn chặn sự tăng trưởng và ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư. Ngoài ra, một nghiên cứu chỉ ra rằng kết hợp các thành phần hoạt động của Linh chi và trà xanh có thể ức chế sự phát triển khối u.

    4. Linh Chi giúp giảm huyết áp và dị ứng, vì trong Linh chi chứa rất nhiều triterpenes. Triterpenes là chất ngăn ngừa tăng huyết áp và phòng chống các bệnh dị ứng, đặc biệt đây chính là hợp chất tạo nên hương vị cay, đắng của nấm Linh chi.

    5. Khi đang dùng thuốc ức chế miễn dịch, không nên dùng nấm Linh chi. Nấm Linh chi có thể chống lại các loại thuốc vì tác dụng kích thích khả năng của nó trên hệ thống miễn dịch.



    [​IMG]

    6. Các bào tử trên nấm Linh chi thậm chí có tác động chữa bệnh mạnh hơn cả thân nấm. Tuy nhiên, thu hoạch được các bào tử đạt chất lượng không phải là điều đơn giản vì các bào tử chỉ ra đúng thời điểm, 10 ngày kể từ khi nấm chín.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Uyên_47
    Đang tải...


Chia sẻ trang này