6 sự thật về nuôi con bằng sữa mẹ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support, 25/6/2014.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Cho con bú có rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và em bé và rất nhiều bác sĩ khuyên bạn điều đó. Dưới đây là một số điều bạn cần biết.

    Một trong những đặc quyền khi có con là bạn có thể cho con bú. Đó là cách tuyệt vời một người mẹ kết nối với em bé. Rất nhiều phụ nữ lựa chọn không cho con bú do lo lắng về vóc dáng hoặc không có đủ thời gian. Hãy cân nhắc lại khi bạn biết đến các lợi ích dưới đây:

    1. Sữa mẹ chứa rất nhiều kháng thể

    Những kháng thể này giúp cho em bé mới sinh ra chống lại cảm cúm, dị ứng, nhiễm trùng tai và các bệnh khác. Em bé cũng sẽ ít bị tiêu chảy và táo bón hơn. Luôn luôn nhớ rằng em bé còn quá nhỏ và nuôi dưỡng một cách tự nhiên là tốt nhất.

    [​IMG]

    2. Cho con bú giúp bà mẹ giảm cân

    Cho con bú là cách tự nhiên giúp các bà mẹ giảm bớt vài cân. Hành động này khiến cơ thể tiết ra các loại hormone như oxytocin giúp làm co tử cung và dạ dày, để chúng trở lại kích thước bình thường. Cho con bú cũng giúp cơ thể tiết ra prolactin, giúp tránh trạng thái khóc lóc và ủ rũ sau khi sinh. Đó cũng là cách tự nhiên hỗ trợ người mẹ đối phó với những thay đổi gặp phải do việc mang thai và sinh con.

    3. Lúc đầu, người mẹ có thể gặp khó khăn khi cho con bú

    Một cách tự nhiên, các bé sẽ bắt đầu bú ngay lập tức sau khi được đặt gần ngực mẹ, tuy vậy, việc cho con bú cũng không dễ dàng và suôn sẻ ngay từ đầu. Bé có thể lười bú, có thể ngủ ngay lập tức, và bà mẹ cũng có thể bị đau nhức và tức ngực. Cũng có thể bạn bị nhiễm trùng và đọng máu trong ống sữa. Nhưng điều đó sẽ biến mất sau một thời gian cho con bú.

    4. Cho con bú giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí

    Hãy suy nghĩ về số tiền bạn có thể tiết kiệm được từ việc không phải mua thức ăn hay bất kỳ sữa bột nào cho bé. Số tiền tiết kiệm được sẽ dùng để chi vào việc khác khi nuôi dạy trẻ.

    5. Mẹ cần giữ sức khỏe và thoải mái khi cho con bú

    Khi cho con bú, người mẹ là nguồn thức ăn của bé, do vậy điều quan trọng là bạn cần ăn uống lành mạnh. Bạn nên cố gắng ăn nhiều thực phẩm tự nhiên nhất có thể và chắc chắn rằng không thiếu bất kỳ vitamin hay khoáng chất nào. Cũng tránh xa r*** và thuốc lá. Luôn luôn nhớ rằng những gì bạn ăn cũng là những gì bé ăn.

    6. Nên cho con bú ít nhất 6 tháng

    WHO đã khuyến cáo bạn nên cho con bú ít nhất 6 tháng. Bạn có thể cho bé bú khoảng 1 giờ sau khi sinh. Và bạn nên sẵn sàng cho bé ăn bất cứ lúc nào vì em bé có thể rất đói trong vài tháng đầu tiên và có thể đòi ăn tùy hứng.

    Quỳnh Trang
    Nguồn: magforwomen/VnExpress
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


Chia sẻ trang này