6 thói quen tàn phá dạ dày của dân công sở

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ngoctran41, 3/3/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. ngoctran41

    ngoctran41 Thành viên mới

    Tham gia:
    25/2/2014
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dân công sở bận rộn với công việc, không chú ý đến "chăm sóc" dạ dày. Mỗi ngày thường lặp đi lặp lại những thói quen xấu ấy khiến họ tự gây tổn thương cho chính bản thân mình.

    1. Ăn bù
    Vì bận rộn, dân công sở thường ăn sáng vội vàng hoặc thậm chí bỏ qua, sau đó ăn bù vào bữa ăn trưa hoặc tối. Chế độ ăn uống không điều độ, đặc biệt là ăn nhiều vào bữa tối trước khi đi ngủ nếu kéo dài sẽ phá hủy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.
    Việc ăn tối quá nhiều hay ăn ngay trước khi đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, dẫn đến béo phì mà còn khiến đường tiêu hóa vào tình trạng hoạt động quá tải. Các tiết dịch quá mức của dạ dày sẽ ăn mòn niêm mạc, lâu dài sẽ dẫn đến xói mòn, loét và các bệnh khác.

    2. Ăn không vệ sinh
    Điều ngạc nhiên là dân công sở lại thuộc nhóm ăn uống thiếu vệ sinh nhất. Nguyên nhân chủ yếu do họ thường xuyên phải lựa chọn cơm hộp.
    Mùa hè nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho nhiều vi khuẩn gây bệnh tăng trưởng một cách nhanh chóng, thực phẩm dễ bị giảm dinh dưỡng và bị hư hỏng. Nếu bạn ăn thức ăn không vệ sinh hoặc thức ăn để lâu sẽ dễ gây ra viêm dạ dày cấp tính, đau dạ dày, đầy hơi và các triệu chứng nôn mửa.
    Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) là một yếu tố gây bệnh quan trọng dẫn đến sự xuất hiện cũng như phát triển của bệnh dạ dày mãn tính. Vi khuẩn này chủ yếu bắt nguồn từ ăn uống không vệ sinh và nhiễm trùng ở một vài bộ phận đường tiêu hóa. HP ký sinh trong niêm mạc dạ dày và tá tràng gây ra viêm niêm mạc và các vấn đề dạ dày khác. Đặc biệt là khi gia đình có tiền sử loét dạ dày, viêm dạ dày thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

    3. Ăn lạnh
    Dạ dày là một cơ quan rất nhạy cảm với khí hậu và nhiệt độ. Khi bị kích thích bởi không khí lạnh, dạ dày dễ bị những cơn co thắt, gây đau bụng, khó tiêu, nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác.
    Hầu hết mọi người thường chú ý ăn đồ nóng, ấm vào mùa thu và mùa đông mà không biết rằng vào mùa hè, ăn nhiều đồ ăn tính hàn, trái cây ướp lạnh hoặc đồ ăn để ở môi trường điều hòa lâu cũng khiến cho dạ dày tiếp xúc với lạnh, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

    4. Lao động mệt mỏi
    Tình trạng quá tải về thể chất cũng như tâm thần lâu dài đều dẫn đến sự mệt mỏi, làm suy yếu hệ miễn dịch và vai trò phòng thủ của niêm mạc dạ dày. Điều này dễ dàng dẫn đến nguồn cung cấp máu cho dạ dày không đủ, gây rối loạn chức năng bài tiết, giảm nước nhầy trong dạ dày khiến niêm mạc dạ dày bị tổn hại.

    5. Thần kinh căng thẳng
    Dân công sở vận động trí óc thường xuyên nên dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, trầm cảm… Trong khi đó, sự xuất hiện và phát triển của nhiều vấn đề dạ dày liên quan chặt chẽ với những cảm xúc và trạng thái tâm thần. Khi một người khó chịu, căng thẳng hay giận dữ, những cảm xúc xấu sẽ ảnh hưởng đến sự tiết dịch dạ dày, tiêu hóa và các chức năng khác. Do đó, trầm cảm kéo dài, lo lắng, hoặc chấn thương cũng sẽ làm tăng nguy cơ bệnh viêm loét dạ dày.

    6. Nghiện thuốc lá
    Sức ép công việc đôi khi khiến cho nhiều người kết thân với thuốc lá nhằm làm giảm căng thẳng. Thuốc lá không chỉ gây tổn hại cho hệ thống hô hấp của cơ thể mà còn gây thiệt hại khá nặng nề cho dạ dày. Hút thuốc nhiều khiến xu hướng viêm dạ dày ngày càng gia tăng. Điều này là do chất nicotine trong thuốc lá làm thiệt hại niêm mạc dạ dày.
    Cụ thể như sau: nó thúc đẩy co mạch, giảm cung cấp máu cho niêm mạc dạ dày, ức chế tổng hợp prostaglandin (một chất đóng vai trò sửa chữa bảo vệ niêm mạc dạ dày), có thể gây ra sự rò rỉ mật vào dạ dày khiến cho các thành phần trên niêm mạc dạ dày bị tổn thương mạnh mẽ, đồng thời có thể thúc đẩy tiết ra axit dạ dày và pepsin, trực tiếp ăn mòn niêm mạc dạ dày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngoctran41
    Đang tải...


  2. bogshop01

    bogshop01 www.bongshop.vn

    Tham gia:
    5/1/2013
    Bài viết:
    1,321
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    48
    Ðề: 6 thói quen tàn phá dạ dày của dân công sở

    MÌnh cũng hay ăn cơm hộp, nếu mà mất vệ sinh thì biết ăn gì bây giờ các mẹ nhỉ? hic hic
     
  3. hanhnguyenthuy

    hanhnguyenthuy Banned

    Tham gia:
    20/2/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: 6 thói quen tàn phá dạ dày của dân công sở

    nhiều khi bận rộn, rồi thì tiếp khách.. hại người nhưng vẫn phải hi sinh vài lần. mình sợ bị bệnh, cũng từng bị bệnh nên đối với sức khỏe, mình đề phòng bằng việc uống yoho mekabu fucoidan mỗi ngày, dù sao nó cũng hợp túi tiền mình, tuy tác dụng không nhìn thấy ngay nhưng mình tin vào các kết quả khoa học cũng như tác dụng mà gần đây mình cảm nhận được.
     
  4. thuyvuong113

    thuyvuong113 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/12/2013
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: 6 thói quen tàn phá dạ dày của dân công sở

    1 2 3 4 .. hix. dính cả 4 cái đầu rồi. lo quá...
     
  5. moclan321

    moclan321 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/3/2014
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: 6 thói quen tàn phá dạ dày của dân công sở

    hehe may quá mình chỉ có 2/6 lý do. dạ dày vẫn tốt :))
     
  6. mecubi14

    mecubi14 v**r,zalo 0903290063

    Tham gia:
    17/10/2011
    Bài viết:
    19,301
    Đã được thích:
    3,182
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: 6 thói quen tàn phá dạ dày của dân công sở

    mình cũng thế trộm vía được cái dạ dày tốt .
     
  7. lolydethuong

    lolydethuong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/9/2012
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: 6 thói quen tàn phá dạ dày của dân công sở

    Ui, mình cần phải chú ý nhiều hơn đến cái dạ dày của mình rồi. Dính hết 5/6 mà lại rất thường xuyên, biết thế là không tốt nhưng mà không có thời gian các mẹ ơi!
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này