6 thói quen" tiếp tay" cho quầng thâm mắt xuất hiện

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Máy lọc nước Ro Hksystek, 30/3/2015.

  1. Máy lọc nước Ro Hksystek

    Máy lọc nước Ro Hksystek Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/3/2015
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Đôi khi, chính những thói quen tưởng chừng như vô hại đã khiến chị em làm “cửa sổ tâm hồn” của mình kém rạng rỡ hơn.

    Quầng thâm mắt là kẻ thù không đội trời chung của phái đẹp. Những vệt đen mờ xấu xí này làm chúng ta trở nên thiếu sức sống. Chúng còn vô tình cộng thêm cho chị em vài tuổi, khiến cho không ít người trở nên mất tự tin và lúng túng trong việc trang điểm.

    Các nàng hãy nhớ tránh xa những thói quen không tốt sau đây để trị quầng thâm mắt, góp phần giúp cho khuôn mặt trẻ trung tươi tắn hơn.

    1. Không bôi kem chống nắng cho mắt
    Nhiều chị em thường không bôi kem chống nắng cho vùng mắt vì sợ chúng bám vào mắt gây khó chịu. Bởi thực tế một số loại kem chống nắng dễ chảy ra cùng mồ hôi trên mặt và khi dính vào mắt có thể làm cay mắt, chảy nước mắt không kiểm soát được. Tuy nhiên, vùng da ở mí mắt và bọng mắt vốn mỏng nên rất dễ tổn thương dưới ánh nắng mặt trời.

    [​IMG]
    Nếu không được bảo vệ kỹ càng, các tia UV sẽ khiến da dưới mắt nhanh lão hóa.
    Nếu không được bảo vệ kỹ càng, các tia UV sẽ khiến da dưới mắt nhanh lão hóa, tăng cường sản sinh hắc sắc tố, làm khả năng ung thư da tăng cao. Tốt hơn hết, chị em hãy dùng kem chống nắng dạng sáp, ít gây chảy rít và bám dính vào mắt cũng như đeo kính râm khi đi nắng để bảo vệ làn da mắt mỏng manh.

    2. Lạm dụng Retinoids quá nhiều
    Retinoids là một dẫn xuất của vitamin A được sử dụng phổ biến trong trị mụn trứng cá và làm giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng Retinoids quá nhiều và thoa chúng ở vùng da gần mắt trong thời gian dài sẽ mang lại hậu quả nghiêm trọng cho làn da của bạn.

    [​IMG]
    Vùng da dưới mắt vốn mỏng manh ban đầu sẽ mẩn đỏ lên do Retinoids có tính chống oxy hóa cao gây kích ứng da.
    Vùng da dưới mắt vốn mỏng manh ban đầu sẽ mẩn đỏ lên do Retinoids có tính chống oxy hóa cao gây kích ứng da. Sau đó, theo thời gian, vùng da này có xu hướng chuyển thành màu nâu hoặc xám, làm bọng mắt tối lại. Đặc biệt, hiện tượng này càng dễ gặp ở những người có làn da ngăm hoặc da tối màu.

    Do đó, chị em cần cân nhắc khi sử dụng Retinoids để trị mụn và chú ý không nên thoa chúng lên vùng da mỏng, nhạy cảm như quanh mắt hay môi.

    3. Tẩy trang không đúng cách
    Thói quen chà xát mạnh để lau đi lớp mascara và eyeliner mổi khi tẩy trang sẽ khiến cho đôi mắt bị tổn thương bên ngoài lẫn bên trong.

    Làn da mỏng quanh mắt sẽ dễ bị trầy xước, lông mi sẽ dễ rụng nếu như các nàng chà xát da quá mạnh. Bên cạnh đó, các mao mạch dưới da cũng sẽ tổn thương và dễ bị sưng, viêm, gây ra những tia máu tụ dưới mắt làm cho quầng thâm càng hiện rõ hơn.

    [​IMG]
    Làn da mỏng quanh mắt sẽ dễ bị trầy xước, lông mi sẽ dễ rụng nếu như các nàng chà xát da quá mạnh.
    Để tránh những thương tổn không đáng có cho đôi mắt kể trên, chị em nên tẩy trang đúng cách với một số loại dầu tẩy trang dịu nhẹ và có kỹ thuật massage da nhẹ nhàng, hợp lý để không gây đau rát cho da mà vẫn làm sạch được lớp trang điểm.

    4. Rửa mặt bằng nước nóng
    Sử dụng nước nóng để rửa mặt thường xuyên có thể khiến chị em thấy khoan khoái, dễ chịu cho da mặt lúc ban đầu nhưng về lâu dài sẽ khiến lỗ chân lông nở to và da khô ráp. Không những thế, vấn đề quầng thâm và bọng mắt sẽ càng trở nên trầm trọng hơn.

    [​IMG]
    Các nàng chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm nhiệt độ vừa phải sau khi đắp mặt nạ xong.
    Các nàng chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm nhiệt độ vừa phải sau khi đắp mặt nạ xong và tập thói quen rửa mặt nước lạnh để có làn da đẹp, săn chắc và lỗ chân lông nhỏ gọn.

    5. Thiếu ngủ
    Khi bạn bị mất ngủ hoặc quá kiệt sức, da nhợt nhạt và vùng da mỏng xung quanh mắt sẽ trở nên nhạt màu. Máu dưới da này sẽ hiện rõ ràng và trông tối màu hoặc xanh hơn. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ là tạm thời, và da của bạn có thể trở lại màu sắc tự nhiên khi bạn ngủ tốt.

    6. Ăn uống không đủ chất
    [​IMG]
    Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong làn da khỏe mạnh.
    Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong làn da khỏe mạnh. Nếu chế độ ăn uống thường xuyên của bạn là thiếu vitamin A, C , K và E trong một thời gian dài, bạn có khả năng bị quầng thâm ở mắt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Máy lọc nước Ro Hksystek
    Đang tải...


  2. dauphunhp

    dauphunhp Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    1,958
    Đã được thích:
    176
    Điểm thành tích:
    103
    Cảm ơn chủ top chia sẻ, hihi, em chả dùng kem chống nắng bao giờ
     
    Máy lọc nước Ro Hksystek thích bài này.
  3. Máy lọc nước Ro Hksystek

    Máy lọc nước Ro Hksystek Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/3/2015
    Bài viết:
    446
    Đã được thích:
    90
    Điểm thành tích:
    28
    Sắp đến mùa hè rồi, mẹ nó nên sử dụng một chút để bảo vệ làn da và nhan sắc của mình nhé
     
  4. memit168

    memit168 0915628091 LỢN SẠCH

    Tham gia:
    27/7/2013
    Bài viết:
    12,084
    Đã được thích:
    1,901
    Điểm thành tích:
    863
    hay nhỉ? có vẻ ổn đấy hiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
     

Chia sẻ trang này