6 Thực Phẩm Nên Ăn Khi Bà Bầu Bị Bệnh Trĩ

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi Tan@69, 22/4/2019.

  1. Tan@69

    Tan@69 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    19/4/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    LOẠI THỰC PHẨM KHIẾN BỆNH TRĨ KHÔNG CÒN ĐÁNG LO NGẠI

    Chế độ ăn cũng là một trong những điều rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh. Cũng như với các bệnh khác, người mắc bệnh trĩ cũng nên có một chế độ ăn phù hợp giúp cải thiện sức khỏe cũng như bổ sung dinh dưỡng. Nếu duy trì chế độ này thường xuyên thì sẽ giúp tình trạng bệnh tiến triển tốt hơn

    ✔️Nên ăn những thực phẩm:
    Việt quất luôn là một trong những thức ăn tốt, đặc biệt là những người mắc trĩ. Vì giàu chất sắt, việt quất có thể giúp phục hồi những tổn hại trong thành mạch máu và tăng cường sức khoẻ tổng thể của hệ thống mạch.

    Rau chân vịt tốt cho bộ máy tiêu hóa, hữu ích cho hoạt động của ruột. Loài rau giàu dưỡng chất này là một thức ăn quý hoá cho những ai phập phồng vì mắc trĩ. Thành phần magie trong rau rất hữu ích cho hoạt động của ruột.

    Nếu bệnh trĩ đi cầu phân táo cứng, người nóng, tốt nhất nên chọn món ăn bài thuốc có tác dụng bổ mát, nhuận trường, tiêu viêm. Món ngon từ cháo lươn rau ngổ: Lươn 1 - 2 con 100g làm sạch, gạo ngon 100g, đậu xanh 100g, rau ngổ 30g, mùi tàu 50g, gia vị nấu cháo ăn

    Củ cải đỏ là loài chống táo bón và trĩ cực tốt. Lượng chất xơ giàu có trong củ cải giúp cho các chất thải tống ra khỏi ruột dễ dàng hơn. Ngoài việc giúp cho chuyển động của ruột tốt, củ cải còn chứa một số dưỡng chất rất tốt cho ruột kết. Betacyanin, thành phần làm nên màu đỏ tía của củ cải được chứng minh là có khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

    Canh mướp hương chữa trĩ hiệu quả: Mướp hương 100g, rau đay 100g, rau bát 50g, thịt cua đồng 50g, gia vị vừa đủ nấu canh ăn tuần vài lần.

    ☘️☘️Khi bị trĩ thấy đau nhức hãy dùng rau diếp cá nấu nước, lúc nước sôi già thì đổ ra chậu để xông, khi nước còn ấm, ngâm và rửa kỹ hậu môn. Lại giã diếp cá tươi đắp vào chỗ đau.

    Đây là tổng hợp những thực phẩm tốt cho những người mắc bệnh trĩ trong quá trình điều trị cũng như bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy Like và Share để cũng có những bí kíp trong lựa chọn món ăn phù hợp với sức khỏe của mình.
    Nếu các bạn còn thắc mắc về vấn đề này, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi qua bình luận hoặc tin nhắn để nhận tư vấn từ chuyên gia nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tan@69
    Đang tải...


  2. Muahecomua

    Muahecomua Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Chẳng hiểu sao khi mang bầu lại thường hay bị táo bón vậy cm nhỉ?
     

Chia sẻ trang này