6 Tip Giúp Cơ Thể Thư Giãn Sau Một Ngày Làm Việc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Option1 Healthcare, 18/4/2017.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    [​IMG]
    Trung bình hơn một nửa thời gian thức giấc của mọi người dành cho việc ngồi, cho dù là khi ngồi giải trí, làm việc…Việc ngồi nhiều trong một thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe, ngay cả những người có thể chất khỏe mạnh. Vậy làm thế nào để có thể tránh được những vấn đề này? Hãy cùng tham khảo những phương pháp dưới đây nhé!

    1. Đau cổ
    [​IMG]
    Việc bạn ngẩng cổ để đọc màn hình máy tính có thể làm căng cột sống của bạn. Lý do là so với việc giữ đầu bạn thẳng thì giữ nó ở phía trước của cơ thể 30 độ đòi hỏi co cơ nhiều hơn 3-4 lần.

    Khắc phục:

    Đặt máy tính của bạn sao cho màn hình ngang với cằm của bạn, điều đó sẽ khuyến khích bạn giữ cổ ở một vị trí trung lập, Bautch nói. Nếu không thể di chuyển vị trí của nó, cải thiện tư thế của bạn bằng cách nâng màn hình máy tính hoặc ti vi để bạn không phải nhìn xuống. Có thể điều chỉnh độ sáng nếu bạn cảm thấy mỏi mắt khi nhìn màn hình.

    2. Trầm cảm
    [​IMG]
    Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Preventative Medicine, những phụ nữ ở tuổi trung niên ngồi hơn 7 tiếng/ ngày có nhiều khả năng bị trầm cảm hơn những người ngồi ít hơn 4 tiếng/ ngày.

    Khắc phục:

    Cố gắng dành thời gian ra ngoài môi trường tự nhiên. Một nghiên cứu của Viện hàn lâm khoa học Nga cho thấy những người đi bộ 90 phút trong khung cảnh thiên nhiên có ít suy nghĩ tiêu cực hơn so với những người đi tản bộ trong các khu công nghiệp. Quá nhiều suy nghĩ tiêu cực sẽ khiến bạn dễ mắc trầm cảm và các bệnh lí tâm thần khác.

    3. Các vấn đề liên quan đến Insulin
    [​IMG]
    Một ngày làm việc tĩnh tại có thể làm giảm đột ngột hoạt động của Insulin (hóc-môn giữ cho đường huyết của bạn ổn định), theo một nghiên cứu của Metabolism. Khi cơ thể không thể sử dụng Insulin một cách hợp lí, bạn sẽ có nguy cơ bị đái tháo đường typ II.

    Khắc phục:

    Luôn mang theo một chai nước bên mình. Khi bạn thiếu nước, lượng hóc-môn ức chế bài niệu (vasopressin) sẽ tăng lên, làm tăng mức đường máu và có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng Insulin một cách hiệu quả. Nhưng những người uống nhiều nước có thể giảm nguy cơ đái tháo đường typ II, theo một nghiên cứu của Pháp. Bạn nên đảm bảo uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày.

    4. Đau lưng
    [​IMG]
    Ngồi ở bàn làm việc trong thời gian dài có thể gây đau lưng. Tư thế xấu có thể làm xoắn vặn cột sống, thậm chí là chèn ép gây thoát vị đĩa đệm.

    Khắc phục:

    Cải thiện tư thế của bạn sẽ có thể giúp cải thiện triệu chứng đau lưng. Sử dụng một bàn phím tách biệt với màn hình. Sau đó, hãy để vị trí của bàn phím sao cho khuỷu tay ở gần với cơ thể của bạn và cổ tay mở rộng ra một chút.

    Lưu ý: nếu bạn sử dụng một máy tính xách tay, hãy tránh quá thõng vai xuống

    5. Đau chân
    [​IMG]
    Khi chân bạn không được duỗi ra và di chuyển, các cơ bắt đầu bị đau. Đau mỏi cơ là dấu hiệu mà cơ thể muốn bạn lắng nghe, đừng để nó trở nên tồi tệ.

    Khắc phục:

    Đổi vị trí ghế để đôi chân của bạn được thoải mái. Khi ngồi xuống, hãy cho chân tiếp xúc với sàn nhà, và điều chỉnh chiều cao ghế của bạn sao cho đầu gối của bạn cao hơn hông một chút.

    6. Tích trữ mỡ
    [​IMG]
    Theo một nghiên cứu trên tạp chí Exercise and Sport, lối sống không hoạt động có liên quan tới sự giảm hoạt động của enzyme lipase (có tác dụng thủy phân lipid), khiến cơ thể tăng tích trữ mỡ.

    Khắc phục:

    Điều chỉnh thư thế của bạn bằng cách đứng lên hoặc di chuyển vị trí 15 phút/ lần. Bạn nên giành 5 giây để tập trung vào cử động một hoặc nhiều bộ phận trên cơ thể như xoay tròn mắt cá chân, quay đầu về phía trần nhà, cử động các khớp ngón tay hoặc dựa lưng vào ghế.

    Ngoài ra các bạn hãy lưu ý:

    · Để giữ cho xương chắc khỏe bạn hãy sử dụng các loại thức ăn giàu canxi như sữa, rau bina… phối hợp với các thực phẩm giàu vitamin D như trứng, cá ngừ. Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn.

    · Hạn chế tối đa việc ngồi hoàn toàn tại bàn làm việc, mà xen vào đó bạn có thể đứng lên đi lấy một cốc nước hay làm một việc nào đó. Cách này sẽ khiến bạn dễ tập trung hơn bởi bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu di chuyển thay vì chỉ ngồi một chỗ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Linh Kite Nguyễn

    Linh Kite Nguyễn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    60
    Điểm thành tích:
    28
    Nội dung rất hay và bổ ích,
    Cám ơn chia sẻ của bạn nha
     
  3. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Các bạn làm việc văn phòng nên note lại 6 tip này nhé!
     
  4. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Để giữ xương chắc khỏe bạn nên bổ sung các thực phẩm chứa canxi và vitamin D đầy đủ nhé :)
     
  5. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    Khi chân bạn không được duỗi ra và di chuyển, các cơ bắt đầu bị đau. Đau mỏi cơ là dấu hiệu mà cơ thể muốn bạn lắng nghe, đừng để nó trở nên tồi tệ.
     
  6. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,614
    Đã được thích:
    181
    Điểm thành tích:
    103
    lối sống không hoạt động có liên quan tới sự giảm hoạt động của enzyme lipase (có tác dụng thủy phân lipid), khiến cơ thể tăng tích trữ mỡ vừa hại cho sực khỏe lại ảnh hưởng đến khiến chị em mất dáng, các bạn nhớ tranh thủ vận động chút xíu nhé :D
     

Chia sẻ trang này