Thông tin: 6 việc các mẹ cần chú ý khi chăm sóc con

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi sieuthimuaban360.com, 6/12/2012.

  1. sieuthimuaban360.com

    sieuthimuaban360.com Sửa điện thoại GIa Bảo Mobile

    Tham gia:
    31/8/2012
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    1. Cắn ngón tay cho bé dễ nuôi
    Nhiều bà mẹ có suy nghĩ rằng, nếu cắn đứt một ngón tay nào đó của bé ngay sau khi sinh, bé sẽ dễ nuôi, mạnh khỏe và hay ăn chóng lớn. Thực tế, đây là suy nghĩ thiển cận, hoàn toàn không có căn cứ khoa học… thậm chí, người mẹ có thể phải chịu tội cố ý gây thương tích cho đứa con của mình.
    2. Bế bé sơ sinh ra chỗ đông người
    Bế bé ra chỗ đông người để 'trình diện' như trong lễ đầy tháng hay trong tiệc sinh nhật của một đứa trẻ khác... là việc làm không hề tốt cho sức khỏe của bé. Do sức đề kháng của bé con non nớt nên rất dễ nhiễm các loại vi khuẩn, vi rút gây bệnh hoặc nhiễm lạnh.

    Do vậy, không nên 'ủm' bé quá kỹ trong phòng, cách ly hoàn toàn với bên ngoài nhưng cũng tuyệt đối tránh cho bé tiếp xúc với đám đông quá sớm.

    3. Hôn bé khi bị cúm hoặc tiêu chảy
    Khi cha/mẹ bị cảm cúm, chú ý đừng hôn hay tiếp xúc quá gần với bé. Do hệ miễn dịch của bé con yếu nên chỉ cần sơ suất một chút thôi là virus cúm sẽ lây từ cha/mẹ sang bé, từ đó gây ra viêm phế quản, viêm phổi, viêm tai ở trẻ.

    Bệnh tiêu chảy tuy là một bệnh ở đường tiêu hóa, nhưng những vi khuẩn gây bệnh lại từ miệng đi vào trong ruột, vì vậy miệng của người mang vi khuẩn sẽ là nguồn lây bệnh. Khi hôn bé hay mớm cho bé ăn đều làm tăng nguy cơ lây bệnh cho bé.

    4. Coi thường khi thấy bé bị vàng da
    Nhiều trẻ sau khi sinh có hiện tượng vàng da sinh lý, sau một thời gian nó sẽ tự hết. Tuy nhiên cũng không ít trẻ mắc vàng da bệnh lý, vì thế nếu thấy trẻ vàng da sớm trong 1 – 2 ngày đầu sau sinh, vàng da tới lòng bàn tay, bàn chân, vàng da kèm bú kém, bỏ bú, gồng người bạn cần đưa đến cơ sở y tế để được khám bệnh kịp thời.

    5. Dùng nước quá nóng để rửa chân cho bé
    Trẻ sơ sinh có bàn chân mũm mĩm và hầu hết lòng bàn chân bẹt. Vòm bàn chân hình thành vào khoảng 2-3 tuổi rồi hoàn chỉnh dần đến khi 10 tuổi. Vòm bàn chân có tác dụng làm cho chân chuyển động mềm mại khi bé bước và chạy, bảo vệ mạch máu và dây thần kinh ở gan bàn chân. Dùng nước nóng để rửa hoặc ngâm chân cho bé sẽ khiến dây chằng ở bàn chân bị giãn ra, từ đó chân bé sẽ trở nên “bẹt”, lòng bàn chân không có hình vòm như bình thường.

    6. Tẩy lông tơ
    Khi thấy trên người bé có nhiều lông tơ hơn bình thường, nhiều mẹ lo lắng đã áp dụng bài thuốc dân gian như: lấy nước trầu hoặc nước nhọ nồi bôi lên người trẻ… nhằm tẩy không cho trẻ. Sự thật, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng mình tính hiệu quả của các bài thuốc này nhưng đã có không ít trẻ phải nhập viện cấp cứu vì gặp phải những biến chứng khi được mẹ tẩy lông.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sieuthimuaban360.com
    Đang tải...


  2. NoiBaiProduction

    NoiBaiProduction Sim Số Đẹp

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    1,389
    Đã được thích:
    251
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: 6 việc các mẹ cần chú ý khi chăm sóc con

    cảm ơn mẹ nó đã chia sẻ nhé :)
     

Chia sẻ trang này