Người Quét Ông Khói.

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 9/1/2017.

By khangbui on 9/1/2017 lúc 5:10 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    "Mẹ," Frank bé nhỏ nói, "con thấy một người đi trên phố hôm nay với một đống chổi trong tay, với một khuôn mặt rất bẩn. Con đã cố không chạm vào ông ta khi con đi qua, ông ta trông rất bẩn-giống một người da ngăm đen!

    "À!" mẹ cậu ta nói, "Đó là một người quét ống khói; ông ta không thể không bẩn được, và con của mẹ phải đối xử tốt bụng với ông ta, vì chúng ta sẽ nguy to nếu không có những người như vậy."

    [​IMG]

    Không lâu sau đó có một cơn bão. Gió thổi rất mạnh và kêu rất to! Suốt đêm nó làm cửa sổ kêu lạch cạch và rít lên trong ống khói. Mẹ của Frank đi xuống dưới nhà vào sáng sớm để nhóm lửa, nhưng ngay sau khi bà ta nhóm lừa, thì khói từ ống khói bay xuống, và lấp đầy căn phòng, và bà phải dập lửa.

    Rồi con của bà xuống ăn sáng, và Frank kêu lên: "Tại sao lửa không được nhóm vậy, hả mẹ? Con lạnh quá, và ôi trời ơi nhà nhiều khói quá."

    "Mẹ đã cố nhóm lửa," mẹ của cậu nói, "nhưng khói lại bay xuống ống khói. Mẹ nghĩ nó cần được quét; mẹ sẽ phải cho con sữa vào bữa sáng; không có cà phê nóng, vì không có lửa."

    Sau bữa sáng, anh trai của Frank đi tìm người quét ống khói, người mà sau đó đến, và với những cái chổi dài của ông đã quét hết bồ hóng xuống, thứ mà ông mang đi trong cái túi. Rồi ngọn lửa bắt đầu cháy, làm căn phòng trông sáng sủa và vui vẻ, và Frank nói: "Cảm ơn ông, vì việc làm của ông. Cháu sẽ không bao giờ gọi ông là 'người da ngăm đen' nữa; và khi cháu gặp ông trên phố, cháu sẽ không nghĩ rằng ông quá bẩn để nói chuyện với."

    Frank đã học được hai bài học:-


    1. Có những công việc làm người ta bẩn.
    2. Chúng ta phải tốt bụng với những người này, vì chúng ta cần họ.

    Nguồn: STORY LESSONS ON CHARACTER-BUILDING (MORALS) AND MANNERS. bởi LOÏS BATES
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi khangbui, 9/1/2017.

    1. Chieclamuathu_85
    2. linh124578
      linh124578
      CÓ MÙI GÌ ĐÓ PHÁT RA TỪ CƠ THỂ CỦA BẠN?
      [​IMG] KHIẾN CHO ĐỐI TÁC E DÈ GIAO TIẾP VỚI BẠN
      [​IMG] NGAY CẢ BẠN CŨNG CẢM THẤY KHÓ CHỊU VỚI MÙI HÔI KINH KHỦNG ĐÓ
      [​IMG] BẠN KHÔNG TỰ TIN?
      -----------------------------------------------------------------
      [​IMG] Mồ hôi trong những ngày nóng nực là môi trường cho vi khuẩn sinh sôi gây mùi cơ thể. Chúng luôn làm bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp. Vậy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây hôi nách và cách phòng tránh nó nhé?
      [​IMG] NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HÔI NÁCH:

      [​IMG] Nguyên nhân sâu xa gây nên hôi nách là do tuyến mồ hôi hoạt động quá mạnh, tiết ra nhiều dầu và chất béo. Khi kết hợp với nhóm vi khuẩn định cư ở đây sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu.

      [​IMG] Hôi nách do di truyền: Có tới hơn 80% trường hợp có thành viên trong gia đình đả và đang bị căn bệnh này. Tỷ lệ di truyền căn bệnh này là rất cao chiếm khoảng 60% – 80%.

      [​IMG] Hôi nách do thói quen ăn uống: Các thức ăn nhiều dầu mỡ, có mùi, cay nóng cũng có thể kích thích tới tuyến mồ hôi. Khi ra ngoài mồ hôi kết hợp với vi khuẩn và không ngừng gia tăng sẽ khiến cho mùi mồ hôi trở nên nồng nàn hơn rất nhiều.

      [​IMG] Hôi nách do bất thường ở tuyến mồ hôi nội tiết và ngoại tiết: Hầu hết ở những người bi bệnh hôi nách thì đều có khoảng cách giữa các tế bào với nhau, khiến cho mồ hôi từ các tuyến tiết ra rất nhiều. Các chất như acid béo, sắt và protein có trong mồ hôi, khi ra ngoài sẻ kết hợp với vi khuẩn gây mùi rất khó chịu.

      [​IMG] Hôi nách do lạm dụng chất khử mùi: Nếu một người thường xuyên sử dụng các chất khử mùi hôi trên cơ thể, tuy tạm thời ngăn chặn được các mùi hôi của cơ thể nhưng vi khuẩn có trong dịch tiết mồ hôi vẫn không ngừng sinh sôi. Do vậy khi ngừng sử dụng hoặc bắt đầu sử dụng lại chất khử mùi thì mùi hôi sẽ nồng nàn và khó ngửi hơn.
      -------------------------------------------------------------------
      [​IMG][​IMG][​IMG]❔ ĐÂU LÀ GIẢI PHÁP?
      [​IMG] Thuốc trị hôi nách DẠ THẢO LIÊN được kết hợp từ 13 loại thuốc quý
      [​IMG] Sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo mùa hè này
      [​IMG] NHÀ THUỐC GIA TRUYỀN DẠ THẢO LIÊN CAM KẾT
      [​IMG] THUỐC ĐÔNG Y UY TÍN GIA TRUYỀN
      [​IMG] KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ
      [​IMG] CAM KẾT KHỎI NGAY SAU MỘT LIỆU TRÌNH DUY NHẤT
      [​IMG] ĐƯỢC CẤP PHÉP BỞI BỘ Y TẾ VÀ HỘI ĐÔNG Y VIỆT NAM
      [​IMG] KHÔNG KHỎI – HOÀN TIỀN 100%
      [​IMG] GIÁ RẺ BẤT NGỜ - CHỮA BỆNH CÓ TÂM
      [​IMG] Những chứng bệnh tưởng chừng như quá khó chữa lại có thể ĐƯỢC CHỮA DỨT ĐIỂM CHỈ SAU MỘT LIỆU TRÌNH!!

Chia sẻ trang này