Thông tin: 69+ Lý Do Tại Sao Tôi Quảng Cáo Facebook Thất Bại? - P1

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thanhnd, 30/9/2015.

  1. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Thấy nhiều mẹ buôn bán nhưng còn thiếu kinh nghiệm về quảng cáo trên FB, hôm nay rảnh em sẽ chia sẻ những điều cơ bản cho các mẹ để tránh phí tiền quảng cáo, đi thuê quảng cáo fb hoặc tự chạy quảng cáo fb mà không hiệu quả.

    Sau đây em xin chia sẻ những điều từ cơ bản đến nâng cao nhất, chỉ hiểu sai hoặc thiếu sót một trong những bước này là các mẹ có thể thất bại trong việc quảng cáo trên FaceBook rồi.

    1. Tùy vào giá trị của sản phẩm và quyết định mua hàng của khách hàng sẽ khác nhau. Những mặt hàng dưới < 250k khách quyết định mua hàng rất nhanh. Thông thường khách có nhu cầu là mua luôn không cần do dự.

    2. Với món hàng hạng trung 300-800k, khách sẽ đi khảo sát. Thông thường là trong ngày nếu có nhu cầu mua hàng thực sự. Còn nếu bị kích thích do quảng cáo thì cần 2-3 ngày làm việc họ mới quyết định.

    3. Với những sản phẩm thuộc nhóm hàng xấp sỉ tiền triệu ví dụ 800k trở lên đến vài triệu như mỹ phẩm xách tay, hàng hiệu, túi sách, giày, dép, quần áo... Trung bình cần 5-7 ngày để khách từ biết dẫn đến mua hàng.

    4. Lý do nhiều người quảng cáo bán được hàng ngay là vì họ nằm trong nhóm sản phẩm đơn giản, giá rẻ, hoặc mang tính thời vụ. Khách hứng lên là có thể mua, tiền không quá nhiều ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách. Đây cũng là một yếu tố để các mẹ tìm cách đưa ra một mức giá hợp lý nhất. Nhớ nằm trong ngưỡng quyết định mua hàng nhanh của khách hàng.

    Dù bạn ở đâu, trên website cá nhân, kênh thương mại, facebook hay kể cả lamchame thì tâm lý khách hàng vẫn vậy. Chỉ khác là nếu cộng đồng thân quan như lcm thì khả năng quyết định mua hàng của khách sẽ nhanh và cao hơn mà thôi.

    5. Lý do khách không mua hàng giá hạng trung hoặc cao, ngoài yếu tố quảng cáo thông thường, 80% các nhà quảng cáo thiếu 1 khâu quan trọng nhất. Đó chính là nhắc khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn, thương hiệu của bạn.

    Với facebook thì rất tiện lợi, lý do công cụ mạnh nhất trong marketing chính là Remarketing. Đây gọi là hình thức quảng cáo bám đuổi. Ngay khi bạn set quảng cáo bám đuổi thì chỉ cần bạn vào qua 1 máy nào đó. IP của bạn sẽ bị bắt giữ và tất cả những kênh quảng cáo liên kết sẽ hiển thị lại quảng cáo của thương hiệu và sản phẩm đó đến cho bạn.

    Remarketing là một khái niệm dùng cho cả quảng cáo offline. Mục tiêu là nhấn mạnh sự ghi nhớ vào não bộ khách hàng, giúp họ cảm thấy thương hiệu hay sản phẩm quen thuộc với mình. Ngoài hình thức quảng cáo Fb thì quảng cáo của Google hay một vài nhà quảng cáo trung gian khác cũng áp dụng hình thức này.

    Nếu mẹ nào vô xem quảng cáo xong như chú Lazada chẳng hạn. Lát sau chạy đâu cũng thấy quảng cáo của Lazada thì đó là bạn đã bị bám đuổi. Với các trang thương mại điện tử hiện nay thì đến 80% là đã áp dụng hình thức bám đuổi. Tất nhiên, mỗi bên bám đuổi một cách và mình xin phép đề cập kỹ hơn ở các bài sau.

    6.1. Chạy remarketing như chạy chưa phù hợp. Khi chạy quảng cáo lại để tạo dựng ấn tượng thương hiệu và sản phẩm. Thông thường có 3 hình thức. Quảng cáo tìm kiếm như bạn hay tìm trên Google vậy. Thông thường top 3 quảng cáo đầu thường là do các nhà quảng cáo chạy. Kết quả tìm kiếm tự nhiên chỉ xuất hiện ở vị trí thứ 4.

    Điều gi xảy ra nếu khi tìm hiểu về công ty bạn hay sản phẩm của bạn mà bạn lại không xuất hiện khi khách tìm kiếm? Đó hoàn toàn là một sự bất lợi. Nếu bạn bán giày nữ model pari305, mà khi khách lên G search mà lại xuất hiện bạn ngay đầu tiên, họ sẽ thực sự bị ấn tượng rất mạnh. Giống như kiểu thương hiệu của bạn là một người khổng lồ chứ không phải là một cửa hàng xúm xó nơi góc xóm trọ với chỉ 20 chục đôi giày là tài sản lớn nhất.

    6.2. Quên không chạy quảng cáo hiển thị. Không phải khách nào cũng vô Google xem thêm. Họ có thể quên bẵng nó. Và nếu bạn quảng cáo hình ảnh ở một đâu đó trên site - những trang mà khách ghé qua - tôi cá, bạn sẽ được cộng điểm.

    6.3. Và như đã đề cập ở mục 5, bạn quên chạy remarketing. Chạy Remarketing cho facebook hoặc Google adword nên được áp từ 2-3 ngày với sản phẩm giá hạng trung hoặc 5-7 ngày với sản phẩm giá hạng cao. Còn lại thì bạn nên ngừng vì lúc đó hoặc khách không có nhu cầu, hoặc khách không có tiền. Bạn cố quảng cáo nữa cũng không hiệu quả.

    Thông thường khách cần 4-6 lần tiếp cận quảng cáo thường xuyên liên tục để nhớ đến bạn. Đó là lý do các quảng cáo khó chịu về sữa hay bảo hiểm hay như máy lọc nước kangaru đã làm trước đây luôn làm khách phát điên, nhưng rồi họ lại ùa nhau đi mua vì họ chỉ biết kangaru chứ không biết các thương hiệu khác.

    * Đọc chắc các mẹ mỏi mắt rồi, nếu các mẹ thích thì like cho e nhé, em sẽ cố gắng chia sẻ mọi hiểu biết của em cho các mẹ vào những phần tiếp theo. Các mẹ nhớ đón đọc.

    Chúc các mẹ một ngày vui vẻ. Mua may bán đắt!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanhnd
    Đang tải...


  2. ecoenvir

    ecoenvir Độc lập, Tự do, Hạnh phúc

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    3,442
    Đã được thích:
    823
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn bài viết của bạn, mình đang quan tâm đến quảng cáo FB
     
  3. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng, nếu bạn có gì thắc mắc cứ trao đổi nhé. Mình và mọi người sẽ giúp bạn.

    Chúc bạn buôn bán đắt hàng!
     
  4. Linh cafe

    Linh cafe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2015
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bài chia sẻ của ban.
     
  5. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn mẹ Linh cafe. Với mảng của mẹ Linh thì chạy Google adword mới phù hợp. Ưu tiên chạy tìm kiếm sau đó mới đến chạy quảng cáo banner vì banner thiên về làm thương hiệu, còn search thì tập trung vào khách hàng trực tiếp, mục tiêu. Còn Fb thì không phù hợp lắm.

    Chúc mẹ Linh cafe buôn bán đắt hàng.
     
  6. TokyoNhat

    TokyoNhat Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    12/6/2015
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Mình bên tư vấn thiết kế và thi công nhà hàng, quán cafe... bạn tư vấn xem có hình thức quảng cáo trên facebook cho hiệu quả vì khách hàng mình chủ yếu là do các mối quan hệ. Đây là fanpage của mình: https://www.facebook.com/78Land
     
  7. chuotnhat07

    chuotnhat07 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    13/1/2011
    Bài viết:
    3,151
    Đã được thích:
    528
    Điểm thành tích:
    823
    Hic, bài viết rất hay...đúng là kinh doanh FB mà ko biết cách là rất ko hiệu quả
     
  8. chuyenchoo3

    chuyenchoo3 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/10/2012
    Bài viết:
    198
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    adwodr sẽ phù hợp với lĩnh vực của bạn hơn chứ. Vì họ sẽ tìm trên google là chính
     
  9. quynhmai158

    quynhmai158 Mai Perfume 01656.961.622

    Tham gia:
    6/9/2013
    Bài viết:
    4,049
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    773
    chuẩn quá :( thks mn, bài viết quá hay
     
  10. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Cảm ơn bạn đã ủng hộ, nếu có gì sai sót mn cũng chia sẻ luôn ở đây để mọi người cùng học hỏi.
     
  11. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn TokyoNhat có một tập khách hàng tốt và trực tiếp khi quảng cáo tìm kiếm trên Googe, gọi là Google adword, cái này chắc bạn biết rồi.

    Còn ngành hàng của bạn thì không có khách hàng mục tiêu ngay trên FB. Lý do FB thích hợp cho cách ngành bán lẻ, nhanh, giá rẻ,quy chuẩn nhiều hơn. Bạn vẫn có thể làm nhưng là để xây dựng thương hiệu. Nên lập Fanpage là hàng ngày post các bài liên quan đến ngành nghề của bạn.

    Lưu ý phải có hình ảnh sản phẩm, càng đẹp càng tốt, càng lung linh càng tốt. Nhưng không nên photoshop nếu là mẫu 3D vì giờ khách họ cũng rành rồi. Sau đó chạy q/c tăng like khách hàng mục tiêu. Hoàn toàn khả thi.

    Ngoài ra lâu lâu, sinh nhật mẹ, chị gái, hay ae họ hàng thì làm cái phiếu giảm giá cho khách hưng phấn. Có khách hay không không quan trọng, cứ làm cái event cho nó nóng sốt. Hoặc cán đi khách hàng cá nhân thứ 100, tặng 10 gói abc miễn phí...

    Chúc bạn có phương án quảng cáo marketing thành công trên FB. Riêng G ad mình sẽ bàn ở một chủ đề khác.
     
    TokyoNhat thích bài này.
  12. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Cái gì mà chả phải học hả mẹ chuotnhat07? Không phải cái gì cũng nên tự mò, vì nhiều cái không dễ.
     
  13. Lunalala

    Lunalala Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/10/2015
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cảm ơn b đã chia sẻ. Những điều này hầu như không phải mình k biết. Mà biết rồi vẫn chưa tìm dc hướng đi.
     
  14. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại hoặc xuống dốc trong việc kinh doanh. Đây chỉ là 1 phần rất nhỏ trong quảng cáo, marketing về fb. Mẹ nó phải cụ thể chi tiết công việc kinh doanh trước đây của mn thì mọi người mới có những lời tư vấn chính xác. Còn comment chung chung thì chịu ah :)
     
  15. sumychamvn

    sumychamvn Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/10/2015
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    bài viết khá hay, cảm ơn bạn,
    Quảng cáo hình như nó chỉ dành cho các thương hiệu, QC gần như là duy trì thương hiệu là chính, mình thấy số ít sản phẩm QC trên FB là mình quan tâm, đa phần chỉ xem lướt qua rồi không nhớ gì nữa. Vậy QC như thế nào mới là ấn tượng, mục đích của QC phải như thế nào mới có hiệu quả, theo suy nghĩ đơn giản của mình thì cần làm gì đó để ít nhất có khách hàng đến xem thử, dùng thử, trải nghiệm thử sản phẩm của mình.... một lần.
     
  16. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Vì mn chưa làm nên cảm thấy thế thôi. Tất cả các dòng sản phẩm về thời trang, hóa mỹ phẩm... đặc biệt phù hợp. Các sản phẩm trên kênh tmđt đều được đưa lên. Cá nhân bán cũng rất nhiều vài trăm ngàn đến vài triệu. Không nhất thiết cứ phải thương hiệu. Mn không nên áp suy nghĩ của mình vào mn sẽ dễ đánh mất các cơ hội tìm ra kênh q/c phù hợp. Nhiều cá nhân doanh thu 1 vài tỷ 1 tháng khi bán mất thứ vớ vẩn như hoa tai, túi xách, đồng hồ... là có nhé. Thực tế đấy mn ạ
     
    thanhtung2026 thích bài này.
  17. rongvang1505

    rongvang1505 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/11/2014
    Bài viết:
    1,166
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    103
    bài viết khá hay, tớ quảng cáo cũng chưa được hiệu quả lắm.
     
  18. thanhnd

    thanhnd Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/7/2011
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    28
    Mẹ rongvang1505 chạy bán hàng thông thường hay chạy event, quà tặng. Tùy mức độ thu hút của sản phẩm mà lúc đầu mình cần xây dựng một cơ sở dữ liệu lượng khách tiềm năng.
     
  19. rongvang1505

    rongvang1505 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    25/11/2014
    Bài viết:
    1,166
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    103
    mình chạy bán hàng thông thường thôi. Ban đầu mình cũng mày mò tự làm chọn đối tượng vùng chạy nhưng kết quả chưa được như ý. chỉ lãi tí chút thôi thành ra mình dừng lại và chưa lên kế hoạch mới vì cũng khá bận.
     
  20. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,611
    Đã được thích:
    7,724
    Điểm thành tích:
    3,113
    mình đánh dấu ngâm cứu với.
     

Chia sẻ trang này