Thông tin: 7 Bài Học Về Tiền Từ Những Người Giàu Nhất Thế Giới

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi khangbui, 15/8/2016.

By khangbui on 15/8/2016 lúc 4:57 PM
  1. khangbui

    khangbui Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/3/2015
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    43
    Những người giàu suy nghĩ và hành động khác với những người khác. Vấn đề là, rất nhiều người giàu không phải chỉ kiếm tiền, nhưng giờ họ phải thêm tiền vào về giữ cho nó như vậy. Nếu bạn muốn biết cách họ đạt được sự thành công về tài chính như vậy, bạn sẽ phải bắt đầu với việc những người giàu biết gì về tiền.

    Đây là bảy điều mà những người giàu nhất thế giới biết.

    [​IMG]

    1. Tiền là sự tự do.

    Kevin O'Leary, một nhà kinh doanh người Canada thành công và người đầu tư vào Shark Tank, từng nói rằng "Tiền là sự tự do." Đó là một trong những thứ mà người giàu phát hiện ra. Trong khi tiền không thể mua được sự tự do, có đủ tiền không chỉ để chi trả cho những gì bạn cần, như là thức ăn hoặc là chỗ để ở, nó cho bạn sự tự do để chọn những gì bạn muốn làm, và khi nào bạn muốn làm.

    Thấy mệt mỏi với chủ hoặc là công việc của bạn ư? Bạn sẽ có sự tự do để bỏ việc, nếu bạn muốn, mà vậy sẽ làm công việc dễ chịu hơn. Muốn lập kế hoạch để đi nghĩ ở Hawaii ư? Không vấn đề gì, bạn có thể tự chọn thời gian vào bạn sẽ làm sớm hoặc muộn như thế nào. Muốn bắt đầu một doanh nghiệp mới ư? Bạn có những cách và những người để liên lạc để theo đuổi ước mơ này. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn bị ốm? Bạn có thể chi trả cho bác sĩ và thuốc tốt nhất.

    2. Tìm những sự đầu tư hàng ngày.

    Những người giàu luôn nghĩ về tương lai, đó là vì sao họ luôn tìm những cơ hội đầu tư mới trong cuộc sống hàng ngày. Cho dù nó là khi con của họ nói về một trang xã hội mới hoặc là một loại thức ăn mới ở cửa hàng, những người giàu biết cách để nhìn thấy con đường để họ tăng tài sản của họ, cho dù nó là gì đi nữa. Họ luôn lắng nghe, cho dù họ không thích những gì họ đang nghe về đối tượng đầu tư.

    3. Tránh xa những đối tượng đầu tư phức tạp.

    Những người giàu biết cách để tránh xa những sự đầu tư phức tạp như là hội đầu tư và sự bảo vệ từ những nhóm thế chấp. Tại sao? Vì những kiểu đầu tư này lộ ra những vấn đề bao gồm việc không có kiểm soát những sự rủi ro liên quan. Những người giàu cảnh giác để tránh những số tiền phí lớn, và những kiều đầu tư này thường được bán cho những nhà đầu từ mà không hiểu chúng. Nếu những người giàu không hiểu chúng, họ sẽ không mua nó.

    4. Không tiêu tiền cũng như là làm ra tiền.

    Điều này không có nghĩa là bạn luôn phải giảm chi tiêu hoặc là trở thành một người tiêu rất ít tiền. Nó có nghĩa là nếu bạn hy sinh trong một lãnh vực, bạn có thể dúng số tiền đó để đầu tư. Ví dụ, nếu bạn muốn bay từ New York đến Chicago và giá cho ghế hạng nhất là hơn $3,000, bạn có nghĩ là bạn có thể mua ghế hạng thương gia vì nó rẻ hơn $1,000? Theo một cách nào đó, bạn có thể đã kiếm được $1,000, mà có thể dùng để kiếm thêm tài sản mà sẽ kiếm thêm tiền. Số tiền mà tự làm việc là số tiền mà bạn sẽ không phải kiếm lần nữa.

    5. Đầu tư vào những tài sản tăng giá trị.

    Những người giàu giữ tài sản của họ bằng cách không phí tất cả tiền của họ vào những thứ như là quần áo và xe cộ. Thay vào đó, họ đầu tư một cách khôn ngoan vào những tài sản tăng giá trị. Tiana Morales định nghĩa tài sản tăng giá trị trên CBS là "Những tài sản mà có khả năng để tăng giá trị và/hoặc thu nhập." Điều này bao gồm thanh khoản như là tiền, sự đầu vào cổ phiếu hoặc các chứng khoán, và tài sản.

    6. Đừng để tất cả trứng vào một giỏ.

    Những người giàu không bao giờ đổ hết tiền vào một hoặc hai cổ phiếu. Như Investopedia đã nói, "thật là ngu ngốc khi đầu tư tất cả tiền của bạn vào một đối tường đầu tư." Đó là lý do tại sao lại quan trong khi phải có những đối tượng đầu tư đa dạng mà bao gồm nhiều đối tượng đầu tư, cổ phiếu, chứng khoán, và quỹ các quỹ tương tế. Những đối tượng đầu tư của bạn cũng có thể là đầu tư vào doanh nghiệp, bất động sản và những bộ sưu tập.

    Hãy nhớ rằng, sự đa dạng không phải chỉ là đầu tư vào nhiều công ty. Ví dụ, bạn sẽ không đầu tư vào bốn hãng cửa hàng ăn nhanh. Bạn sẽ không đầu tư vào một hãng cửa hàng ăn nhanh và phần còn lại vào công ty dầu hỏa, cho thuê đồ hoặc công nghệ. Nếu cái gì đó thất bại, bạn vẫn sẽ ổn với những khoản đầu tư khác.

    7. Giá trị thực tế không phải lòng tự trọng.

    Những người giàu biết rõ rằng tiền không thể mua cho bạn tình yêu, sự tôn trọng, bạn bè, hoặc sự vui vẻ. Họ nhận ra rằng sự tự trọng của họ không thể đo bằng sự thành công tài chính của họ. Như tác giả Ken Solin nói trong Huffington Post, bạn nghĩ ai có nhiều sự tự trọng nhất? Một người cô đơn với một triệu dollar trong ngân hàng hay là một người lắng nghe vợ của mình, dành thời gian với con, có những những bạn đáng tin và là một người lính tình nguyện?

    Nguồn: Entrepreneur
    Biên dịch: Bùi Huy Khang
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khangbui
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi khangbui, 15/8/2016.

Chia sẻ trang này