7 Bộ Phận Trên Cơ Thể Có Thể “chết Mòn” Vì Thói Quen Dùng Điện Thoại Trong Nhà Vệ Sinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support6, 9/1/2019.

  1. support6

    support6 Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    14/10/2013
    Bài viết:
    2,268
    Đã được thích:
    598
    Điểm thành tích:
    823
    Trước đây nhiều người có thói quen mang báo vào nhà vệ sinh đọc. Với thời đại 4.0 như hiện nay, những tờ báo được chuyển thành điện thoại thông minh. Thói quen này không hề tốt, thậm chí nó còn khiến 7 bộ phận sau trên cơ thể “chết mòn”

    Não

    Bạn cần biết rằng khi chơi điện thoại dù là lướt mạng xã hội hay chơi game thì bạn cũng đang vô tình kéo dài thời gian đi vệ sinh hơn bình thường. Vì thế có thể khiến máu cung cấp cho não không đủ. Do vậy khi bạn đột nhiên đứng dậy sẽ xuất hiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt là vì thế.

    Mắt

    Để tiết kiệm điện nhiều gia đình thường dùng bóng tiết kiệm điện trong nhà vệ sinh, ánh sáng không đủ khiến cho việc điều tiết của mắt phải hoạt động gấp đôi bình thường. Vì vậy về lâu dài mắt sẽ bị khô và đối diện với nhiều triệu chứng, vấn đề bệnh lý liên quan đến mắt.

    Đốt sống cổ

    Bạn cứ hình dung khi đi vệ sinh, cơ thể vô tình sẽ nghiêng về phía trước, và áp lực lên đốt sống cổ sẽ lớn hơn, trong khi đó mang điện thoại vào bạn sẽ mải mê với thế giới không khoảng cách của điện thoại di động. Điều này dẫn đến thay đổi độ cong của đốt sống cổ, có thể gây ra thoái hóa đốt ống cổ của bạn 1 cách nhanh chóng.

    [​IMG]
    Nhiều bộ phận trên cơ thể sẽ bị tổn hại nếu bạn duy trì thói quen dùng điện thoại trong nhà vệ sinh​

    Gây bệnh trĩ

    Việc bạn ở trong nhà vệ sinh quá lâu, kể cả khi bạn không bị táo bón thì đó là môi trường tốt để bạn thúc đẩy tái phát bệnh trĩ nhanh hơn so với bình thường.

    Khớp gối

    Khi nằm khớp gối gần như không chịu lực gì, nhưng khi di chuyển thì tăng lên gấp 2 lần, khi chạy là 4 lần còn khi ngồi xổm để đi vệ sinh là 8 lần. Vì thế nếu ngồi quá lâu thì khớp gối phải làm việc nhiều hơn bình thường dẫn đến những lão hóa, làm tăng gánh nặng lên khớp và dây chằng.

    Tâm lý

    Khi vào nhà vệ sinh việc bạn cần để tâm nhất đó là vệ sinh, còn khi xuất hiện chiếc điện thoại bạn sẽ bị phân tâm, khiến cho việc chính không thể đạt hiệu quả như y muốn. Như vậy, xuất hiện lượng lớn thông tin vô hiệu xâm nhập vào não, làm suy yếu khả năng xử lý thông tin hữu ích của não và cuối cùng dẫn đến trí nhớ giảm sút.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support6
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    tóm lại là hạn chế sử dụng điện thoại :)
     

Chia sẻ trang này