7 bước trang trí phòng cho bé yêu

Thảo luận trong 'Phòng đẹp của con' bởi liti85, 11/5/2009.

  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    7 bước trang trí phòng cho bé yêu


    Trang trí phòng cho bé thường đơn giản hơn là những căn phòng khác trong nhà nhưng lại thú vị hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn cũng cần biết các bước cơ bản để có thể thực hiện công việc này.
    [​IMG]



    Các mảng màu hồng đậm và nhạt hòa quyện trong căn phòng của bé gái.


    Dù cho bạn là một người trang trí nghiệp dư hay mà một nhà chuyên môn trong lĩnh vực này thì trang trí phòng cho trẻ luôn là một sự công việc đòi hỏi sự sáng tạo và tinh tế. Sau đây là các bước để có một căn phòng xinh xắn cho bé yêu của bạn.

    Bước 1: Thử nghiệm với màu sắc. Những màu rõ nét và những họa tiết rực rỡ có thể khiến cho căn phòng của bé trở nên vui nhộn và cởi mở hơn. Bạn có thể sơn toàn bộ căn phòng với màu đỏ hoặc sử dụng những khuôn tô màu để tạo ra những họa tiết hình học lớn trên các bức tường. Bạn nên để trẻ tự chọn màu sơn tường yêu thích (nếu như trẻ đã đủ lớn để có thể làm điều đó). Sau khi trẻ chọn màu bạn có thể dùng màu trẻ thích làm màu chủ đạo hoặc kết hợp với các màu khác một cách hài hòa. Như thế trẻ sẽ có được căn phòng với màu sắc thực sự là của chúng và có cảm giác được tham gia vào công việc “quan trọng” này.

    [​IMG]



    Hình ảnh của món đồ chơi mà bé yêu thích luôn hiện ra trong căn phòng của mình.


    Bước 2: Chú trọng đến hình ảnh mà trẻ yêu thích. Nếu trẻ thích những chú cún thì bạn có thể sơn hình ảnh những chú cún đang nô đùa trên các bức tường. Điều này sẽ khiến trẻ cảm thấy thích thú và cảm nhận được sự quan tâm của bạn đến sở thích của chúng.

    Bước 3: Sử dụng những đồ dùng đa chức năng. Căn phòng của bé thường bao gồm nhiều chức năng như dành cho việc ngủ, học và vui chơi. Bạn nên lựa chọn những đồ dùng đa chức năng cho phòng của bé. Ngoài tác dụng tiết kiệm không gian, những đồ dùng này sẽ làm cho bé có cảm giác khám phá những chức năng khác nhau của chúng. Một chiếc giường với những kệ bên dưới có thể dùng làm nơi để đồ chơi cho bé khi còn nhỏ và tận dụng làm giá sách khi bé bắt đầu đến trường. Hoặc một chiếc giường với bàn học có thể kéo ra khi cần dùng.




    [​IMG]

    Một chiếc giường "đa năng" dành cho những đứa trẻ yêu khám phá.


    Bước 4: Ước tính không gian chứa đồ mà trẻ cần dùng đến và nhân đôi chúng lên. Thường phụ huynh luôn đánh giá không đúng về số lượng đồ chơi, sách vở và những đồ dùng khác của trẻ tích lũy qua hàng năm. Nếu như bạn có một bức tường hoặc một góc nào đó thừa ra, hãy đặt những chiếc tủ hoặc kệ chứa đồ cho trẻ.


    Bước 5: Khắc phục những điểm bất lợi về kiến trúc. Những căn phòng nhỏ có thể trở nên rộng hơn khi được sơn màu vàng nhạt. Một căn phòng với những góc nhỏ không dư thừa có thể trở nên độc đáo khi bạn biết tận dụng nó.

    [​IMG]
    Trẻ cũng có thể tự trang trí cho căn phòng để thể hiện óc sáng tạo của mình.


    Bước 6. Khuyến khích trẻ có nêu ý kiến trong việc trang trí phòng. Điều này rất quan trọng đối với những trẻ đã bắt đầu có nhận thức và những cặp anh chị em khi sử dụng chung một phòng. Những cặp anh chị em có sở thích hòan toàn khác nhau những vẫn có thể hòa hợp trong cùng một căn phòng miễn là chúng có được khoảng không gian riêng của mình, dù là nhỏ bé.

    Bước 7: Tạo không gian an toàn cho trẻ. Cố định những tủ đựng đồ vào tường. Đặt khóa cho cửa sổ. Kiềm tra độ chắc chắn của những bức tường và chất lượng của sơn tường, đặc biệt là đối với những ngôi nhà được xây dựng trước năm 1978.

    Theo Đô thị
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


  2. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Thiết kế và trang trí phòng trẻ em


    Phòng trẻ em có một số yêu cầu đặc biệt so với những căn phòng khác trong nhà. Chính vì vậy, trước khi thiết kế và trang trí phòng trẻ em, chúng ta cần nắm được các hoạt động và tâm lý của trẻ để có một thiết kế phù hợp.
    Hoạt động chính của trẻ là ăn, chơi, ngủ (hoạt động thể chất). Do đó phòng trẻ không nên chỉ kê giường ngủ như những phòng khác, mà nên để dành một khoảng sàn rộng cho trẻ chơi đùa. Nên kê giường ngủ của trẻ vào sát tường để tăng diện tích trống. Vì trẻ càng hoạt động thể chất nhiều càng tốt, nên có thể bố trí thêm đồ chơi lớn như mô hình nhà cho trẻ chui vào được, cầu trượt mini, lều vải... tuỳ thuộc vào diện tích phòng, hoặc tạo giường tầng để trẻ leo trèo và tạo khoảng trống phía dưới cho trẻ chơi đùa.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Cũng vì tính hiếu động của trẻ mà vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu. Lưu ý không bố trí đồ đạc cứng, sắc cạnh hoặc đồ dễ vỡ, thậm chí cả đồ chơi nhỏ mà trẻ em dễ ngậm và nuốt. Đồ đạc phải không có góc nhọn, kết cấu đơn giản nhưng chắc chắn, không có các chất độc (trong sơn, mạ, chi tiết cấu tạo...). Ngăn kéo, cánh tủ cũng cần chắc chắc (tránh rơi ngăn kéo), có độ trơn nhất định (tránh kẹp tay trẻ). Phòng trẻ em không nên có ban công, nếu có thì ban công phải thiết kế sao cho trẻ không thể trèo lên được. Thiết bị điện trong phòng thiết kế hạn chế và bố trí ngoài tầm với của trẻ.


    [​IMG]


    Sàn nhà nên lát gỗ hoặc trải thảm để đỡ lạnh và cứng, tốt hơn là dùng sàn gỗ vì sàn gỗ dễ làm vệ sinh hơn thảm. Tường nhà là nơi trẻ hay bôi bẩn, nên dùng vật liệu dễ lau chùi (ốp gỗ, ốp tấm nhựa...) hoặc thiết kế hẳn một mảng tường như một tấm bảng để trẻ tự do tô, vẽ trên đó.


    [​IMG]


    Trẻ em trong giai đoạn tiếp thu, ghi nhớ và bắt chước rất tốt, nên thiết kế đồ đạc và các chi tiết trang trí có hình khối cơ bản (hình chữ nhật, vuông, tròn) và các hình ngộ nghĩnh, mang tính tưởng tưởng cao để kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Ví dụ có một chi tiết trang trí hình tròn trên trần, trẻ có thể liên tưởng đến mặt trời, quả bóng, trát đất, hay thậm chí liên tưởng đến cả chiếc bánh, bông hoa... Không nên dùng các chi tiết trang trí quá cụ thể sẽ làm giảm trí tưởng tượng của trẻ. Ví dụ như trang trí hình tròn với chi tiết là hình quả bóng đá, khi đó hình tròn đó chỉ gợi trong trí óc trẻ là quả bóng đá, chứ không tạo được sự phong phú trong trí tưởng tượng của trẻ.

    [​IMG]


    Về màu sắc, nên dùng 3 màu cơ bản xanh, đỏ, vàng để tạo nên các màu khác. Màu sắc phong phú trong phòng sẽ kích thích dây thần kinh thị giác của trẻ phát triển. Cùng với hình khối nói trên, màu sắc sẽ tạo tạo ra trí tưởng tượng phong phú cho trẻ. Đây là một khâu không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của trẻ.

    [​IMG]


    Ngoài việc thiết kế đồ đạc có kích thước phù hợp với độ tuổi của trẻ, cũng cần phải lưu ý trẻ tăng trưởng và thay đổi rất nhanh. Do đó, đồ đạc có khả năng thay đổi kích cỡ hoặc dễ dàng thay đổi bố trí đồ trong phòng là giải pháp thích hợp và kinh tế. Vì vậy nên sử dụng nhiều đồ rời và linh hoạt hoặc đa chức năng, không nên sử dụng các đồ gắn cố định vào tường hoặc sàn.

    [​IMG]



    Giới tính cũng là yếu tố nên chú trọng khi thiết kế phòng trẻ. Bé trai nên thiết kế màu sắc mạnh mẽ (xanh dương, đỏ, trắng), các chi tiết trang trí có hình khối dứt khoát. Trái lại, phòng bé gái nên thiết kế màu sắc vẫn phong phú nhưng nhẹ nhàng và ít tương phản hơn (hồng, trắng, cam, xanh lá cây...), hình khối trang trí mềm mại tạo nét duyên dáng và nữ tính hơn.
    Một chi tiết tuy nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc trẻ là không tạo phòng kín độc lập tuyệt đối, nên dùng cửa kính trong (kính an toàn) cho phòng trẻ để cha mẹ có thể luôn quan sát được hoạt động của con cái trong phòng, và nếu có thể nên bố trí thêm thiết bị thu âm thanh trong phòng trẻ để cha mẹ kịp thời xử lý đối với tình huống xấu.
    KTS Bùi Việt Hoài
    Công ty Kiến trúc A+
     
  3. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Trang trí cho phòng trẻ


    Trẻ em thường thích những căn phòng nhiều màu sắc sặc sỡ, có hình các con vật ngộ nghĩnh hoặc những tranh vẽ mô phỏng một vài câu chuyện cổ tích mà chúng từng được nghe. Đừng nên hạn chế chúng bày biện đồ đạc trong phòng mình bởi đó là sự thể hiện cá tính.
    Bạn có thể sử dụng sơn nhiều màu sắc (chủ yếu là gam màu rực rỡ, ấm nóng) để trang trí cho các mảng tường trong phòng hoặc cùng trẻ vẽ lên tường những hình vẽ ngộ nghĩnh hoặc minh họa của một câu chuyện cổ tích mà bé yêu thích... Bằng cách này, căn phòng của bé không chỉ ấm áp mà còn sinh động hơn rất nhiều.


    Bên cạnh đó, nội thất trong phòng trẻ cũng là một gợi ý hay cho bạn. Những chiếc ghế nhỏ xinh, chiếc giường như giường công chúa, hoặc giống một chiếc ô tô hay một lâu đài, giá sách, tủ quần áo.... đều có thể trở thành những điểm nhấn đáng yêu trong căn phòng của bé.
    Bạn có thể tham khảo những cách sắp xếp và cách lựa chọn nội thất cho phòng của trẻ qua những hình ảnh dưới đây:



    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Theo Đô Thị
     
  4. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Góc của riêng bé

    Một căn phòng cho bé gồm đầy đủ tiện nghi từ giường ngủ, bàn học, đến tủ quần áo quả là không dễ với nhiều căn nhà có diện tích nhỏ.

    Nhưng với những nghiên cứu từ sở thích, thói quen học tập nghỉ ngơi của các bé, một loạt các mẫu thiết kế góc nhỏ xinh cho bé ra đời.
    Trên những gam màu sặc sỡ hồng, cam, xanh, những vật dụng được tận dụng để lấy diện tích như khu bàn học cùng chung với giường ngủ, tủ đồ,...hay cầu thang được tận dụng làm ngăn kéo để đồ... tất cả đều là những góc nhỏ rất xinh xắn và tiện dụng cho bé yêu của bạn.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Theo Tin Tức Online (Dearkids)


     
  5. lolita

    lolita Banned

    Tham gia:
    15/5/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    nhìn đẹp quá hả chị ly???????????????
     
  6. cu nhè

    cu nhè Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/11/2008
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    đẹp quá! nhìn mà thấy mê. ước gì cũng có 1 phòng cho con. híc.như thế này chỉ các nhà đại gia mới có thui, đa phần là chỉ căn phòng bt, giản dị như nhà mình thui. mình ở số đông rùi. hehe
     
  7. hoaloaken

    hoaloaken Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/4/2009
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Sao lại nghĩ là chỉ đại gia mới có thể có như trên nhỉ, tất cả là do óc sáng tạo của chúng ta đấy chứ, nếu bạn ở chung thì nghĩa là cả nhà trong 1 cái phòng, bạn chỉ cần trang trí góc học tập của con là ổn rồi, cách trang trí góc học tập đẹp chủ yêu là các điểm sau:
    - Gọn gàng,
    - Vui mắt: Dán các hình thù phù hợp lứa tuổi con bạn. (bán nhiều trên hàng mã, (HN) rẻ lắm).
    CÒn nếu bạn có nhà riêng thì thế nào cũng có phòng của bé, dù nhỏ hay rộng, đồ của bé nếu bạn mua trọn bộ hàng TQ nhập khẩu cũng nhiều nhất là 13tr. bày đồ chơi, thú bông, các hình dán, tớ thì toàn dán tranh bé nhà tớ tự vẽ, thế là cực đẹp, rèm cửa thì đặt may (mua vải ở Phùng Hưng, thuê luôn họ may lắp đặt) rẻ ít nhất là 1/2 so với ở các cửa hàng rèm. Đây góc của bé lơn nhà tớ đây, tổng diện tích là 20m2.
    [​IMG]
     
  8. chichi

    chichi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2009
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đẹp thật..................................................................
     
  9. PerTvn

    PerTvn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/4/2008
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Mình còn thick huống gì trẻ hicc
     
  10. art3112

    art3112 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/2/2009
    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    238
    Điểm thành tích:
    83
    quan trọng phải có tiền - và diện tích mới đầu tư đc..
    hiện nhà Ỉn vẫn ở tập thể - hic, Ỉn có 1 cái buồn bé xiu khoảng 3m2, hic hic, muốn kê gường tủ cũng chịu..

    hoặc các mẹ cũng có thể vẽ tranh tường tranh trí cho phòng bé (quảng cáo luôn :D ) tụi trẻ tầm 4,5 tuổi rất thích đấy ah!!
     
  11. haihanamtrung

    haihanamtrung Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/5/2009
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    phòng đpej quá ước gì có phòng như vậy cho bé ty nhà mình
     
  12. khonggiansong

    khonggiansong Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/4/2009
    Bài viết:
    361
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    43
    hi vọng được hợp tác cùng bác,Bên em chuyên vẽ trang trí phòng trẻ em,Đẹp nhất rẻ nhất đấy ạ
     
  13. babyvn00

    babyvn00 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/9/2009
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    :) đẹp thật! :) lớn nhìn còn mê đấy! :)
     
  14. htrang191

    htrang191 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/7/2009
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    oa đẹp ghê!! mình sẽ tham khảo thêm!
     
  15. Mẹ bé Quick

    Mẹ bé Quick Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/12/2007
    Bài viết:
    1,946
    Đã được thích:
    207
    Điểm thành tích:
    153
    đẹp quá. nhưng mà phải nhà nào có điều kiện mới sắm cho con được bộ như thiết kế.
     
  16. MeCuMoc

    MeCuMoc Mộc, Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    12/10/2006
    Bài viết:
    6,705
    Đã được thích:
    2,989
    Điểm thành tích:
    2,063
    ôi, nhìn mê ly. Tớ đánh dấu nhé :).
     
  17. aloloa

    aloloa Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/2/2010
    Bài viết:
    647
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    mầu sắc đẹp quá.Mình cũng muốn làm cho bé 1 nhà mình 1 phòng.Thanks bác
     
  18. levinhad

    levinhad Hoa tươi, hoa sinh nhật, hoa khai trương

    Tham gia:
    3/1/2010
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
  19. levinhad

    levinhad Hoa tươi, hoa sinh nhật, hoa khai trương

    Tham gia:
    3/1/2010
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    đẹp thật đấy....................................
     
  20. me van anh

    me van anh Guest

    Ðề: 7 bước trang trí phòng cho bé yêu

    mình cũng mới sam' cho baby nhà m cái phòng hồng xinh xinh, hqua đi qua quỳnh lôi có 1 shop mới mở lại sell off, máu quá nên vào coi, phải nói là ở đây nhìu đồ kute thât, m vao mua duoc 1 dong ve de trang trí phòng cho bé, ở 101c2 quỳnh lôi ý, mình đi qua thay đồ đẹp lam cac me a
     

Chia sẻ trang này