7 Cách Để Luyện Tập Yêu Thương Vô Điều Kiện

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi duongmai, 24/7/2015.

  1. duongmai

    duongmai Em là con gái các bác ạ..

    Tham gia:
    28/9/2013
    Bài viết:
    976
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    83
    [​IMG]

    ‘Tình yêu… tình yêu là gì? Là yêu ai đó vì con người hiện tại, con người quá khứ, và cả con người trong tương lai của họ.” Chris Moore


    Dường như ngày nay chúng ta đặt kỳ vọng quá nhiều vào người khác. Dường như yêu thương vô điều kiện đã bị bỏ quên nơi lề đường, khi mà ngày càng nhiều người muốn yêu thương, nhưng lại không đủ sẵn sàng để trao đi hay nhận lại nó.


    Thử thách thật sự của yêu thương vô điều kiện chính là yêu thương ai đó trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Dù nghe thì có vẻ đơn giản thật, nhưng chắc chắn đây chính là một trong những phẩm chất khó có được nhất. Kiểu tình yêu này đòi hỏi bạn phải yêu bản thân mình vô điều kiện trước, rồi trái tim và trí óc mới có thể có sức mạnh để trao đi tình yêu đó cho người khác. Chúng ta thất bại ở điểm này. Có vẻ như cuộc sống này có quá nhiều áp lực rằng mình phải hoàn hảo, cho nên việc yêu thương bản thân ta trở thành việc vô cùng khó khăn, nhưng đây lại chính là chìa khóa để nhận được tình yêu thương trọn vẹn và vô điều kiện từ người khác.


    Nếu bạn chưa bao giờ được yêu thương vô điều kiện, thì việc nhận và trao ra tình yêu đó có thể sẽ khá khó khăn; tuy nhiên, bài dưới đây sẽ chỉ ra bảy chìa khóa giúp bạn có thể luyện tập cách yêu này để rồi thay đổi cuộc đời bạn thực sự.

    1. Tình yêu không phải là bạn cảm giác thế nào, mà là bạn hành động thế nào.

    Hãy cố nghĩ về tình yêu theo kiểu này thì bạn sẽ không đi quá sai hướng. Nếu bạn coi tình yêu theo kiểu cảm xúc thì khi bạn nhận được gì từ ai đó, rồi lại không được cho thứ đó nữa, cảm xúc của bạn sẽ thay đổi theo hành vi. Ví dụ cho trường hợp này là khi bạn cố trở thành ai đó khác, hoặc có lẽ là bạn phải làm việc gì đó để nhận được tình yêu thương: khi đó tình yêu đã trở thành có điều kiện. Tuy nhiên, nếu bạn cư xử theo một cách nhất định nào đó và không ép buộc người khác phải thay đổi bản thân, vậy thì tình yêu đó chính là vô điều kiện. Tình yêu của bạn không dựa trên hành động hay lời nói của người khác, có nghĩa là bạn có thể tiếp tục cư xử như xưa, bất chấp người khác hành động thế nào đi nữa.

    2. Thích ứng tình yêu của bạn với người khác.

    Tình yêu là nhận và trao đi theo nhiều hình thức khác nhau, và không may là không hề có triết lý ‘một kích cỡ vừa cho tất cả’. Tình yêu vô điều kiện là quyết định thuộc về ý thức của bạn mỗi ngày và cho mọi tình huống mới xảy ra. Không có luật lệ nào có thể áp dụng cho tất cả mọi người, bạn chỉ có thể áp dụng cho từng người một.

    3. Thỉnh thoảng tình yêu mang lại cảm giác không thoải mái.

    Khi thật sự yêu ai đó, bạn phải có thể chấp nhận cả niềm vui lẫn nỗi buồn, và trong trường hợp này, bảo vệ ai đó khỏi cảm giác không thoải mái không phải là biểu hiện của yêu thương vô điều kiện. Nỗi đau và sự trưởng thành là một phần của cuộc sống và bảo vệ họ khỏi chúng không phải là tình yêu – nếu bạn chỉ định làm cho họ cảm thấy luôn thỏa mãn và hạnh phúc, bạn sẽ hại họ nhiều hơn là giúp họ. Yêu thương vô điều kiện yêu cầu bạn phải để họ trải nghiệm nỗi đau để họ có thể tìm được con đường riêng và trưởng thành theo cách của họ.

    4. Cho bản thân vô điều kiện.

    Nếu bạn luôn làm vừa lòng mọi người, điều mà chúng ta luôn có xu hướng làm theo, thì bạn sẽ quan tâm tới việc trao đi tình yêu tới mọi người hơn là tới bản thân bạn. Tình yêu mà bạn trao cho mọi người sẽ không phải là vô điều kiện, bởi lẽ bạn đã để cho cảm giác của mình với họ lấn át mong muốn mang tình yêu của bạn hồi đáp lại họ mất rồi. Đây không phải là vô điều kiện. Tuy nhiên, nếu bạn cứ liên tiếp làm vừa lòng mọi người, thì bạn đang thiếu thốn tình yêu dành cho bản thân. Vì vậy, hãy trao tình yêu vô điều kiện cho bản thân trước, và rồi phần còn lại sẽ đến.

    5. Học cách tha thứ.

    Điều này không có nghĩa là cho phép ai đó chà đạp bạn, mà có nghĩa là chọn cách phản ứng lại một cách tuyệt hơn, tốt bụng hơn cho bản thân mình. Nếu ai đó tổn thương, hay làm bạn thất vọng, hãy chọn việc tha thứ bằng cách bỏ qua giận dữ và oán hận đối với người đó. Cách bạn cư xử với một người nào đó sẽ thay đổi dựa trên những chuyện đã xảy ra, nhưng nếu bạn chọn cư xử một cách tràn đầy tình yêu và không cố chấp với những cảm xúc tiêu cực, bạn sẽ yêu thương họ một cách vô điều kiện.

    6. Hãy thể hiện tình yêu với những người mà bạn nghĩ không đáng nhận được nó.

    Thật tuyệt nếu như quanh bạn có người cứ làm chuyện xấu xa với bạn và những người khác. Thông thường, khi ai đó cư xử tiêu cực với bạn, hay với những việc về bạn, nghĩa là cuộc sống của chính họ đang thiếu gì đó khiến họ không thể thực sự yêu thương bản thân mình. Nếu bạn thấy được điều này trước khi phản ứng, và đặt mình vào hoàn cảnh của họ, nó có thể giúp bạn trong trường hợp này, vì bạn hiểu rõ ràng rằng chuyện này là do họ hơn là do bạn. Đây là lúc bạn quyết định yêu thương vô điều kiện và sẽ trao tình yêu đó thường xuyên hơn. Cách này sẽ khiến cho họ nhận được một phần thưởng đáng quý và quan trọng hơn là, bản thân bạn cũng nhận được.

    7. Luyện tập yêu thương vô điều kiện mỗi ngày.

    Hãy cố làm điều này tối thiểu một lần mỗi ngày: trao đi gì đó mà không muốn được nhận lại bất cứ thứ gì cả. Có thể là nhường ai đó qua cửa trước, nhường xe nào đó đi trước khi đang kẹt xe, hay nói với ai đó rằng bạn yêu họ mà không mong muốn được nghe họ nói lại. Hãy làm gì đó mỗi ngày và tôi cam đoan – cho dù bạn không muốn được nhận lại gì cả – bạn sẽ thấy vô cùng thỏa mãn chỉ vì đã trao đi yêu thương vô điều kiện.

    Vậy gần đây bạn luyện tập yêu thương vô điều kiện thế nào rồi?

    Nguồn : Thanhnienthudo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duongmai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này