Kinh nghiệm: 7 Cách Để Yêu Bản Thân Mình Hơn

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Thangvnn, 20/12/2021.

  1. Thangvnn

    Thangvnn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2021
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Đừng chỉ mải miết và tập trung vào việc yêu thương người khác, đến mức quên cả việc yêu thương chính bản thân mình. Bởi vì, bằng cách tự yêu bản thân mình sẽ khiến chúng ta tự tin hơn, yêu đời hơn!

    Thường thì chúng ta rất dễ ngưỡng mộ, yêu mến hay thần tượng người khác như các diễn viên, ca sỹ, idol ... Mặc dù vậy, vẫn có một người rất quan trọng nhưng thường bị bỏ quên! Cụ thể đó chính là bản thân chúng ta!

    Yêu bản thân sẽ giúp chúng ta trở thành một người tự tin, trung thực và có tâm lý vững vàng hơn. Mặc dù chúng ta thường cảm thấy thiếu thốn về nhiều mặt, nhưng chúng ta vẫn phải cố gắng yêu thương bản thân mình. Nếu không có lòng yêu thương bản thân, sức khỏe tinh thần của chúng ta có thể dễ dàng bị ảnh hưởng đến

    Hãy làm một số điều dưới đây để thấy chúng ta đang yêu thương bản thân mình nhiều hơn, bạn nhé!

    1. Dành thời gian cho chính mình
    Học cách yêu bản thân bắt đầu từ những bước nhỏ, cụ thể là dành thời gian cho chính mình nhiều hơn. Không mất nhiều thời gian, ít nhất 1-2 giờ mỗi ngày dành cho chính bản thân.

    Chúng ta có thể thực hiện một số hoạt động đơn giản, chẳng hạn như đọc sách, nghe nhạc, thắp nến thơm, hoặc ăn những món ăn yêu thích của chúng ta. Thời gian dành cho chúng ta là một cách để đánh giá cao bản thân, cũng như là một liều thuốc giảm căng thẳng mạnh mẽ đấy!

    2. Trút hết trái tim của bạn
    Nếu chúng ta có điều gì đó trong lòng, đừng giấu nó mãi mà phải tự nói ra với bạn bè, đồng nghiệp hay người thân! Bởi nếu bạn cứ ôm mãi nỗi niềm này trong lòng, chúng chẳng khác gì trái bom nổ chậm ngay trong con người bạn.

    Tin tôi đi, chỉ cần nói ra, bạn sẽ như trút được gánh nặng ngàn cân đang trong con người bạn đấy

    3. Đi chơi với những người phù hợp
    [​IMG]
    Đi chơi với những bạn phù hợp là một cách yêu thương bản thân mình hơn

    Để yêu bản thân hơn, hãy chắc chắn rằng chúng ta cũng kết giao với những người tích cực. Được bao quanh bởi những người tích cực, sẽ khiến chúng ta cảm thấy mình được trân trọng hơn, và có cái nhìn lạc quan hơn trước các vấn đề của cuộc sống . Tương tự như vậy, ngược lại chúng ta nên tránh xa những người luôn có suy nghĩ tiêu cực, có suy nghĩ xấu về các vấn đề xung quanh ta, bới vì chính họ có thể truyền cái năng lượng xấu đó qua chính chúng ta

    Đặc điểm của người độc là họ thường nói những điều tiêu cực về bạn, phớt lờ ý kiến của bạn, phớt lờ ranh giới bạn đặt ra và khiến bạn mệt mỏi khi dành thời gian cho họ.

    4. Học chánh niệm
    Học cách tự nhận thức hay chánh niệm là rất quan trọng để tạo ra tình yêu bản thân. Chánh niệm là khả năng cảm nhận mọi thứ bằng tổng thể các giác quan.

    Một người có thể thực hành chánh niệm có thể tách rời quá khứ hoặc tương lai, và tập trung vào hiện tại. Điều này sẽ khiến chúng ta trân trọng từng giây từng phút trong cuộc đời .

    Có một số cách để học chánh niệm, bắt đầu bằng thiền, hít thở sâu và chú ý đến năm giác quan của chúng ta khi làm bất cứ điều gì.

    5. Duy trì sức khỏe cơ thể
    Rõ ràng điều này rất quan trọng, sức khỏe cơ thể là món quà mà thượng đế ban tặng để tiếp tục được chúng ta chăm sóc. Bằng cách duy trì một cơ thể khỏe mạnh, cũng giống như chúng ta trân trọng mọi món quà Chúa ban cho chúng ta, để nó mang lại tình yêu thương cho bản thân chúng ta.

    Có những cách đơn giản để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, chẳng hạn như tập thể dục thể thao, ăn uống lành mạnh và ngủ thường xuyên.

    6. Tránh xa những tin tức tiêu cực
    Chúng ta đã nhắc đến Người tiêu cực ở trên, và giờ là đến Tin tức tiêu cực bạn nhé! Đọc tin tức tiêu cực hóa ra cũng có ảnh hưởng đến tình yêu bản thân của chúng ta đấy! Các chuyên gia cho biết, đọc những mẩu tin tức về thù hận, tội phạm hoặc bạo lực có thể khiến một người trở nên nặng nề, cảm thấy sợ hãi và cuối cùng có những suy nghĩ không lành mạnh.

    Vì vậy, chúng ta nên giảm đọc những tin tức tiêu cực. Một trong những cách đúng đắn là thực hiện cai nghiện mạng xã hội trong một khoảng thời gian nhất định.

    7. Trò chuyện với chính bạn
    Cuối cùng, hãy thường xuyên nói chuyện với chính bản thân mình!. Trò chuyện với bản thân là một cách đơn giản để yêu bản thân. Cho dù đó là chỉ nói chuyện với chính mình, nhưng hàng ngày có biết bao nhiêu chuyện buồn vui hỉ nộ ái ố xảy ra với bạn! Vì vậy hãy đứng trước gương và tâm sự với bản thân vào mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nhé

    Trò chuyện với chính mình sẽ thúc đẩy cảm giác giữa bạn và "người trong gương". Từ việc hiểu rõ bản thân, sẽ khiến chúng ta yêu bản thân mình hơn. Vì vậy, hãy dành thời gian vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ để nói chuyện với chính mình, được không bạn?

    Trên đây là một số cách để yêu bản thân hơn trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm các phương pháp khác tại đây nhé. Và hãy cảm nhận sự thay đổi trong cuộc sống của bạn bằng cách thực hiện những cách tự yêu bản thân ở trên.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thangvnn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này