7 Cách Đuổi Kiến Dễ Dàng Chỉ Với Nguyên Liệu Có Trong Nhà Bếp

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Linhsanzo, 29/8/2021.

  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi có nhiều kiến trong nhà. Chúng ở khắp mọi nơi, từ nhà đến giường của bạn, chúng làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, làm rối tung các hoạt động của bạn và bạn chỉ muốn thoát khỏi chúng.

    Nhưng dùng bình xịt côn trùng liên tục sẽ rất khó chịu, vậy tại sao bạn không tham khảo ngay 7 cách đuổi kiến dễ như ăn cháo chỉ với những nguyên liệu trong bếp nhà mình.
    Dưới đây là những thông tin hữu ích.

    1. Đuổi kiến với hạt tiêu đen
    [​IMG]

    Rắc một ít hạt tiêu đen lên những khu vực có kiến như đường đi của kiến, tổ hoặc nền nhà mà bạn không muốn kiến xâm nhập và bạn sẽ thấy chúng nhanh chóng phân tán và biến mất.
    >>> Bạn biết được bao nhiêu loại hạt tiêu? Chúng nên được dùng như thế nào?

    2. Đuổi kiến bằng tỏi
    Bên cạnh hạt tiêu đen, tỏi cũng là một loại gia vị quen thuộc luôn có trong gian bếp của mọi nhà. Chỉ cần bóc một hoặc hai nhánh tỏi tươi và đặt gần nơi kiến thường xuất hiện, và chẳng bao lâu nữa sẽ không có kiến xuất hiện. Khi tép tỏi khô, hãy thay tép tỏi khác để kiến không quay trở lại.

    3. Đuổi kiến bằng giấm
    Nói đến các giải pháp tự nhiên hiệu quả nhất để xua đuổi kiến thì không thể không kể đến giấm. Giấm sẽ làm hỏng khứu giác và phá hủy pheromone của kiến.

    [​IMG]

    Chỉ cần xịt hỗn hợp giấm đã pha loãng lên cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất cứ nơi nào kiến thường xuất hiện, kiến sẽ không còn xuất hiện ở đó nữa. Nhưng giấm là một hỗn hợp dễ bay hơi, vì vậy bạn cần xịt hàng ngày để duy trì hiệu quả.

    4. Đuổi kiến bằng chanh
    Nếu bạn không thích mùi giấm, chanh sẽ là sự thay thế hữu hiệu. Pha vài thìa nước cốt chanh hoặc 10 giọt tinh dầu chanh với 200ml nước, đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt chúng vào những nơi bạn thấy kiến.
    >>> Có thể bạn quan tâm: Chiến lược mới để nâng cao tay nghề nấu ăn lên tầng thượng đỉnh: https://kinggroup.info/chien-luoc-moi-de-nang-cao-tay-nghe-nau-len-tang-thuong-dinh.html

    5. Đuổi kiến bằng tinh dầu bạc hà
    Bạc hà với hương thơm dịu mát không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn giúp cản trở khả năng giao tiếp của kiến, từ đó kiến sẽ không còn nhận ra mình đã đi đâu và nhanh chóng biến mất.

    [​IMG]

    Pha loãng tinh dầu bạc hà theo tỷ lệ 10 giọt bạc hà vào 200ml nước và xịt xung quanh những nơi bạn không muốn thấy kiến.

    Lúc này, ngôi nhà của bạn vừa sạch kiến, vừa có mùi hương rất dễ chịu.

    6. Đuổi kiến bằng dầu hỏa
    Dầu hỏa dường như là liều thuốc giải độc cho lũ kiến. Bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn, ghế, giường, hoặc gần kiến trúc. Những con kiến đáng ghét khi nghe thấy mùi dầu hỏa, chúng sẽ tự "hiểu" và chuồn đi.

    7. Đuổi kiến bằng phấn rôm
    [​IMG]

    Một cách tự nhiên để đuổi kiến là sử dụng bột trẻ em. Rắc một ít phấn rôm lên những nơi kiến hay trú ngụ. Phấn rôm có tác dụng hút ẩm, làm sạch không khí khiến kiến không còn nơi ẩn nấp.

    >>> Xem thêm mẹo hay cuộc sống:
    Ghi điểm 10 ngay với 5 tuyệt chiêu gọt hoa quả vừa nhanh vừa đẹp. Click here
    Cách chữa cảm cúm với tỏi lá hiệu quả. View here

    --------------------------------
    Rất đơn giản phải không nào, chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản là bạn đã có thể xua đuổi lũ kiến ra khỏi ngôi nhà của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này