7 Cách Phòng Ngừa Bệnh Thoái Hóa Khớp Gối Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 3/8/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Hãy cùng tìm hiểu những cách phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp gối có thể giúp bạn tránh xa căn bệnh này và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn..
    khớp gối là nơi dễ bị thoái hóa nhất, vì khớp gối là nơi hoạt động nhiều và chịu trọng lượng của cơ thể, ở mức độ nặng có thể làm cho người bệnh đi lại khó khăn kèm theo đó là những cơn đau nhức, sưng tấy rất khó chịu. Do đó khi còn trẻ nên có những biện pháp phòng ngừa bệnh kịp thời để khi lớn tuổi không phải mắc căn bệnh này.. Nếu như bạn không biết cách phòng ngừa như thế nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây...
    [​IMG]
    7 cách phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp đơn giản
    1. Giữ cân nặng cơ thể hợp lý

    Thừa cân béo phì chính là nguyên nhân gây thoái hóa khớp, vì khi đó trọng lượng của cơ thể sẽ lớn gây sức ép lên 2 đầu gối, tình trạng này lâu ngày cộng thêm việc đị lại mỗi ngày khiến cho khớp gối dễ bị thoái hóa,.. Do đó nếu như đang thừa cân béo phì nên điều chỉnh ngay chế độ ăn uống, tập luyện để giữ thân hình cân đối từ đó giúp phòng ngừa được nhiều bệnh xương khớp và các bệnh khác như tim mạch, huyết áp, gan nhiễm mỡ..
    2. Hạn chế mang vác đồ quá sức
    Hạn chế mang vác các đồ nặng, quá sức, hãy nhờ người khác phụ giúp hoặc dùng các thế bị máy móc để thay thế. Vì khi mang vác đồ nặng tạo sức ép lớn đến 2 đầu khớp gối và có thể gây ra những tổn thương lâu ngày có thể dẫn đến thoái hóa khớp..Ngoài ra việc mang vác đồ vật nặng cũng là nguyên nhân thoái hóa cột sống thắt lưng, vì làm cho vùng cột sống bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến các hiện tượng đau nhức khó chịu ở vùng này lâu ngày phát triển thành bệnh thoái hóa cộng sống..
    3. Tăng cường vận động vừa sức
    Mỗi ngày dành thời gian để luyện tập thể dục, yoga, chạy bộ, đạp xe, chơi các môn thể thao vừa sức giúp nâng cao sức khỏe, giúp xương khớp, cơ bắp được chắc khỏe và dẻo dai hơn từ đó giúp phòng ngừa được nhiều bệnh tật. Trong đó có bệnh thoái hóa khớp..
    4. Luyện tập hóa sức ngay từ đầu chỉ gây phản tác dụng
    Không nên luyện tập quá sức vì không tốt cho sức khỏe và cũng không tốt cho xương khớp..Có rất nhiều bạn trẻ hiện nay khi mới bắt đầu luyệt tập thường hay nóng nảy và tập luyệt gắng sức để đốt cháy giai đoạn. Tuy nhiên việc tập luyện như thế không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn là các sụn khớp yếu đi.. vi vậy khi mới bắt đầu luyện tập không nên nôn nóng mà phải tập luyện nhẹ nhàng phù hợp với cơ thể của mình để tránh những tổn thương làm cho khớp gối bị thoái hóa..
    5. Tránh các tư thế không đúng trong sinh hoạt
    Những tư thế trong sinh hoạt hằng ngày cũng có tác động đến bệnh.. nếu như có những tư thế không tốt có thể làm khớp không được thẳng, tạo áp lục dè lên khớp khiến 2 mặt khớp cọ sát vào nhau lâu ngày bị hao mòn và gây ra thoái hóa khớp.. Vì vậy nên có những tư thế tốt để giảm áp lực đè ép lên 2 mặt sụn khớp từ đó bảo vệ xương khớp được tốt hơn..
    6. Vận động, thay đổi tư thế cơ thể thường xuyên
    Đối với những công việc ngồi hoặc đứng thường xuyên trong nhiều giời có thể làm cho máu không lưu thông gây cứng khớp, tê bì chân tay. Vì vậy nên thay đổi tư thế thường xuyên, nếu ngồi hoặc đứng quá lâu 1 chổ thi hãy vận động nhẹ nhàng để cho xương khớp được hoạt động..
    7. Phòng ngừa bệnh thoái hóa khớp nhờ dấu hiệu từ cơ thể
    Khi cơ thể có những vấn đề về xương khớp như đau nhức, sưng khớp khi vận động thì không nên chủ quan, vì đây rất có thể là những triệu chứng thoái hóa khớp gối và việc phải làm là nên đến ngay các bệnh viện chuyên khoa xương khớp để khám chữa bệnh kịp thời thì bệnh mới có cơ hội mau khỏi..
    Những cách phòng ngừa thoái hóa khớp gối trên đây vô cùng đơn gian giúp mọi người biết cách phòng và điều trị bệnh hiệu quả..Ngoài ra chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng có tác động tích cực đến bệnh, vì vậy nên bổ sung nhiều các khoáng chất, vitamin, canxi để giúp xương khớp luôn khỏe mạnh và cũng nên tránh xa những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ uống có gas, rượu bia, thuốc lá, vì chúng làm hao hụt canxi trong xương khớp là nguyên nhân gây các bệnh về xương khớp như loãng xương, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp..
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top đã chia sẻ thông tin hữu ích :)
     

Chia sẻ trang này