Trong tất cả những kinh nghiệm kinh doanh TMĐT, đây là những mẹo chiến lược cần thiết nhất sẽ hỗ trợ bạn cải thiện tình hình kinh doanh của bản thân. 1. Tiếp thị qua email Email tiếp cận đối tượng của công ty trực tiếp trong hộp thư đến của họ và do đó, có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Nó cũng như một lời nhắc nhở rằng thương hiệu của bạn vẫn đang tồn tại cho quý khách hàng biết. Bạn có thể sử dụng email theo nhiều cách khác nhau - để giới thiệu thương hiệu của chính bản thân mình. Chẳng hạn: Thông báo cho họ về các sản phẩm mới đưa thông tin cụ thể về thị trường Thương mại điện tử nói chung hoặc chia sẻ một số tin tức về thương hiệu cảnh báo, không spam email của người sử dụng đến khách hàng, điều này sẽ làm cho họ cảm thấy khó chịu. Vì vậy, hãy tạo ra các email tuyệt hảo và chỉ gửi các gì mà người đăng ký nhận email cần thiết. Lên kế hoạch gửi email hợp lí, tránh spam 2. Chiến lược Tiếp thị Nội dung cho E-commerce Chiến lược này liên quan đến việc tạo và sử dụng nội dung để thúc đẩy lưu lượng truy cập, chuyển đổi quý khách mục tiêu thành doanh số bán sản phẩm và khiến doanh nghiệp của công ty như một người đi đầu trong phân khúc, cả về kiến thức và phạm vi tiếp cận. Chiến lược này đã trở thành ưu tiên cho cả doanh nghiệp B1B và B2C. Tiếp thị nội dung tập trung vào việc tạo và cung cấp nội dung phải chăng, thú vị, hữu ích, giá trị gia tăng một cách nhất quán để thu hút người sử dụng trung thành. Có rất nhiều định dạng nội dung mà bạn có thể tùy chỉnh cho chiến lược của mình. Một số cái phổ biến đặc biệt là blog, sách, eBook, phân tích, hướng dẫn, đồ họa, thông cáo báo chí,.... Lên nội dung, ý tưởng quảng bá tiếp thị thương mại điện tử 3. Chiến lược Tiếp thị Truyền thông cộng đồng Phân biệt với tiếp thị nội dung là tiếp thị truyền thông xã hội có thể phục vụ độc lập hoặc như một sự thúc đẩy cho nội dung và các chiến lược khác. Mạng xã hội là một công cụ mạnh mẽ khi nói đến việc tiếp cận số đông trên những khu vực địa lý và nhóm tuổi. Sử dụng tiếp thị truyền thông cộng đồng cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của khách hàng chủ yếu là thúc đẩy sự tương tác của người dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tương tác của người dùng liên quan đến lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét và tương tác chung trên những bài đăng của người sử dụng và điều này giúp củng cố thương hiệu của người sử dụng trong tâm trí mọi người. các phương tiện truyền thông được thấy nhiều hiện nay: Facebook, Instagram, Twitter,... Tuy nhiên, những nền tảng này chủ yếu tập trung vào thị giác, vì vậy hãy đảm bảo những bài đăng và quảng cáo của doanh nghiệp ở các định dạng cao, đẹp mắt và kích thích thị giác hơn (như video, đồ họa thông tin và ảnh) thay vì chỉ là văn bản thuần túy. Chia sẻ, quảng cáo, đăng bài thường xuyên trên các trang Social 4. Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Còn được gọi là SEO, Tối ưu hóa công cụ Tìm kiếm cũng thuộc phạm vi lớn hơn của Tiếp thị công cụ Tìm kiếm. Thay vì quảng cáo trả tiền thì SEO không phải trả tiền. SEO có nghĩa là tối ưu hóa nội dung web của khách hàng để đảm nói rằng nó xuất hiện ở tác dụng hàng đầu khi người dùng tìm kiếm một từ khóa trên công cụ tìm kiếm. SEO được chia thành chiến lược "mũ đen" và chiến lược "mũ trắng". SEO "mũ đen" là một cách tiếp cận nhanh gọn nhưng sẽ bị google định hình là spam, nhồi nhét từ khóa và nhìn tổng thể là khó chịu. Nó cũng làm tổn hại đến thứ hạng của công ty và uy tín của công cụ tìm kiếm về lâu dài, ngay cả khi bạn kiếm được một vài đô nhanh chóng ngay lập tức. SEO "mũ trắng" được coi là lý tưởng khi xây dựng website. Nó làm cho nội dung có thể đọc được bởi các công cụ tìm kiếm - trải qua những từ khóa và thẻ - và đủ thú vị để giữ chân người đọc trải qua tác dụng trang tìm kiếm. Tuy nhiên, SEO rất phức tạp nên rất khó để dự đoán phương thức nào hoạt động tốt nhất - điều này đã dẫn đến sự phát triển của SEO 'mũ xám', đây là sự kết hợp của các tính năng tốt nhất của 'mũ trắng' và 'mũ xám'. Thực hiện tối ưu url để tăng thứ hạng tìm kiếm trên google 5. Tiếp thị từ Người ảnh hưởng Người có ảnh hưởng là các cá nhân không phải là người nổi tiếng có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội hoặc blog và có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Đây là Nguyên Nhân Vì Sao họ biến thành một phần quan trọng của tiếp thị ngày nay. Quà tặng sản phẩm, mã giảm ngay, liên kết, tiệc ra mắt, bộ sưu tập độc quyền là một số chiến lược phổ biến nhất được định hình là khả thi, đủ hấp dẫn và khuyến mại để những doanh nghiệp Thương mại điện tử đầu tư vào, tùy thuộc vào Ngân sách. Tiếp thị thông qua người có sức ảnh hưởng 6. Chiến lược trải nghiệm người dùng Hãy làm cho trải nghiệm trên trang web của doanh nghiệp tốt nhất có thể. Trang web của chúng ta cần được thiết kế tốt, kết nối giữa các trang, bình luận hệ thống nhanh, hình ảnh hấp dẫn, thanh toán nhanh,.... Thiết kế, chỉnh sửa website để tăng trải nghiệp người dùng 7. Chiến lược cá nhân hóa Với chiến lược cá nhân hóa, bạn có thể nhắm mục tiêu đến khách hàng bằng các ưu đãi, ưu đãi giảm giá, bán hàng, email hay thậm chí là các sản phẩm được đề xuất khiến họ cảm thấy được thấu hiểu và tìm kiếm nhanh những gì họ cần. Bạn có thể có được các điều này bằng cách quan sát và nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng rõ ràng trên trang web, những mặt hàng trong giỏ hàng và lịch sử mua sắm chọn lựa hay dữ liệu theo nhân khẩu học rõ ràng. Thực hiện bán hàng bằng cách cá nhân hóa theo người dùng Sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp TMĐT càng ngày càng tăng, việc quan trọng là bạn cần nổi bật trước đối thủ của chính mình. Biết những chiến lược tiếp thị thương mại điện tử này giúp bạn có thêm “sức mạnh” và chiến thắng trong những dự án kinh doanh của chính bản thân mình.