Dismiss Notice
Hội Chợ Mùa Thu, cơ hội mua sắm không thể bỏ qua! Bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ LÀM CHA MẸ ngày 20/10/2019 tại Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

7 Công Dụng Tuyệt Vời Của Su Su

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Cẩm Ngọc, 7/10/2019.

  1. Cẩm Ngọc

    Cẩm Ngọc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/3/2018
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Su su là một loại quả được nhiều người yêu thích trong bữa ăn của mình. Có thể luộc, xào hay chế biến cùng nhiều loại thực phẩm khác. Không chỉ ngon miệng, su su còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
    [​IMG]
    Quả su su có nhiều tác dụng.


    Các bác sĩ cho biết su su có chứa ít calo và cholesterol, nhiều nước và chất sơ, hàm lượng kali cao. Loại quả này còn có nhiều các vitamin và chất khoáng thiết yếu cho cơ thể như vitamin C, B1, B2, B6, B9, và canxi, ma giê, kẽm, phốt pho. Các chất kháng ôxy hóa có trong trái su su như luteolin và apigenin còn loại bỏ các gốc tự do gây hại cơ thể.

    Làm đẹp da

    Các chuyên gia cho biết trong su su có chứa nhiều vitamin E, C, B9, kẽm giúp tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, vitamin C là chất kháng oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do và trì hoãn sự lão hóa của da.

    Chất kẽm kiểm soát việc tiết dầu trên da và ngừa mụn trứng cá, trong khi đó vitamin E giúp bảo vệ da và xóa nhanh những tổn thương.

    Cung cấp năng lượng

    Su su có chứa nhiều mangan, chuyển đổi chất béo và protein thành năng lượng. Bữa điểm tâm có quả su nấu chín cung cấp đủ sức khỏe và năng lượng trong ngày.

    Hạ huyết áp

    Hàm lượng cao kali của trái su su cân bằng ảnh hưởng của natri, từ đó ngừa tăng huyết áp.

    [​IMG]
    Làm khỏe tim

    Nhiều nghiên cứu cho thấy dư thừa homocystein trong máu liên quan đến tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Trong khi đó, trái su su chứa nhiều vitamin B9, ngăn chặn sự hình thành homocystein. Lượng kali của quả giảm áp lực máu, ma giê của trái su tăng lượng cholesterol tốt, ổn định nhịp tim và ngừa cục máu đông.

    Tốt cho giảm cân

    Loại quả này không chứa cholesterol và chất béo bão hòa, nhiều chất xơ ăn kiêng, rất tốt cho chế độ dinh dưỡng giảm cân.

    Chữa bệnh thiếu máu

    Su su cung cấp cho cơ thể hai dưỡng chất quan trọng là vitamin B2 và sắt có vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản xuất các tế bào máu. Các chất dinh dưỡng khác trong su su cũng giúp cho việc hấp thu sắt trong cơ thể dễ dàng hơn.

    Điều trị táo bón

    Khi táo bón, ăn trái su giúp bình ổn hoạt động ruột. Chất xơ ăn kiêng của su su ngăn ngừa những vấn đề về tiêu hóa như táo bón, hội chứng kích ứng ruột, loại bỏ dễ dàng chất thải khỏi hệ tiêu hóa.

    Su su là một loại quả được nhiều người yêu thích trong bữa ăn của mình. Có thể luộc, xào hay chế biến cùng nhiều loại thực phẩm khác. Không chỉ ngon miệng, su su còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
    [​IMG]
    Quả su su có nhiều tác dụng.


    Các bác sĩ cho biết su su có chứa ít calo và cholesterol, nhiều nước và chất sơ, hàm lượng kali cao. Loại quả này còn có nhiều các vitamin và chất khoáng thiết yếu cho cơ thể như vitamin C, B1, B2, B6, B9, và canxi, ma giê, kẽm, phốt pho. Các chất kháng ôxy hóa có trong trái su su như luteolin và apigenin còn loại bỏ các gốc tự do gây hại cơ thể.

    Làm đẹp da

    Các chuyên gia cho biết trong su su có chứa nhiều vitamin E, C, B9, kẽm giúp tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, vitamin C là chất kháng oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do và trì hoãn sự lão hóa của da.

    Chất kẽm kiểm soát việc tiết dầu trên da và ngừa mụn trứng cá, trong khi đó vitamin E giúp bảo vệ da và xóa nhanh những tổn thương.

    Cung cấp năng lượng

    Su su có chứa nhiều mangan, chuyển đổi chất béo và protein thành năng lượng. Bữa điểm tâm có quả su nấu chín cung cấp đủ sức khỏe và năng lượng trong ngày.

    Hạ huyết áp

    Hàm lượng cao kali của trái su su cân bằng ảnh hưởng của natri, từ đó ngừa tăng huyết áp.

    [​IMG]
    Làm khỏe tim

    Nhiều nghiên cứu cho thấy dư thừa homocystein trong máu liên quan đến tăng nguy cơ đột quỵ và bệnh tim. Trong khi đó, trái su su chứa nhiều vitamin B9, ngăn chặn sự hình thành homocystein. Lượng kali của quả giảm áp lực máu, ma giê của trái su tăng lượng cholesterol tốt, ổn định nhịp tim và ngừa cục máu đông.

    Tốt cho giảm cân

    Loại quả này không chứa cholesterol và chất béo bão hòa, nhiều chất xơ ăn kiêng, rất tốt cho chế độ dinh dưỡng giảm cân.

    Chữa bệnh thiếu máu

    Su su cung cấp cho cơ thể hai dưỡng chất quan trọng là vitamin B2 và sắt có vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản xuất các tế bào máu. Các chất dinh dưỡng khác trong su su cũng giúp cho việc hấp thu sắt trong cơ thể dễ dàng hơn.

    Điều trị táo bón

    Khi táo bón, ăn trái su giúp bình ổn hoạt động ruột. Chất xơ ăn kiêng của su su ngăn ngừa những vấn đề về tiêu hóa như táo bón, hội chứng kích ứng ruột, loại bỏ dễ dàng chất thải khỏi hệ tiêu hóa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cẩm Ngọc
    Đang tải...


Chia sẻ trang này