7 Dấu Hiệu Sớm Của Bệnh Ung Thư Cổ Tử Cung

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi docanquyen, 17/8/2020.

  1. docanquyen

    docanquyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/8/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, ung thư cổ tử cung là một trong những loại bệnh ung thư phổ biến hàng đầu ở phụ nữ Việt chúng mình. Theo đó, mỗi năm có khoảng 6.000 chị em phát hiện mình mắc ung thư cổ tử cung và đáng buồn hơn nữ là quá nửa trong số đó tử vong vì bệnh.

    Lý do tử vong đa phần do phát hiện ra bệnh ung thư cổ tử cung đã ở giai đoạn quá muộn, không còn cơ hội cứu chữa. Vậy, làm gì để giúp chị em sớm phát hiện ra bệnh để điều trị dứt điểm? Điều này không khó, chỉ cần chị em nắm chắc 7 dấu hiệu sớm của bệnh dưới đây, tự mình quan sát theo dõi sức khỏe bản thân, nếu phát hiện ra có một hoặc vài trong số 7 dấu hiệu này ngay lập tức đi khám để sớm phát hiện mầm bệnh và điệu trị dứt điểm ngay.

    7 dấu hiệu sớm của bệnh ung thư cổ tử cung:

    1. Ra máu âm đạo bất thường: Đây được xem là biểu hiện phổ biến của ung thư cổ tử cung. Máu có thể chảy vào giữa các kỳ kinh nguyệt, trong hoặc sau khi quan hệ tình dục hoặc bất cứ lúc nào sau khi mãn kinh.

    2. Tiết dịch âm đạo có mùi hôi: Nếu phát hiện dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, dịch có màu xanh hoặc vàng hoặc có mủ lẫn máu thì rất có thể là dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Tuy nhiên, những triệu chứng này cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa khác. Nhưng, để chắc chắn không bỏ sót bất kể triệu chứng báo hiệu nào của bệnh cần phải đi khám phụ khoa ngay.

    3. Đau và khó chịu khi quan hệ tình dục: Là những biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm. Tuy nhiên, trên thực tế đau khi quan hệ tình dục có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác. Để chắc chắn, đó có phải dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung hay một vấn đề khác thăm khám phụ khoa là điều cần được tiến hành luôn.

    4. Đau vùng xương chậu, đau lưng dưới: Các cơn đau có thể từ âm ỉ đến đau buốt, đau tập trung ở một vị trí ở vùng xương hông sau đó khuếch tán dần hoặc có thể xuất hiện cùng lúc ở bất kỳ khu vực nào ở xương hông. Nếu cơn đau chỉ mới gần đây và chị em đang không trong kỳ kinh nguyệt thì có thể đó chính là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

    5. Chu kỳ kinh nguyệt bất thường: Ung thư cổ tử cung gây mất cân bằng hormone trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát triển và rụng trứng, biểu hiện ra bên ngoài có thể là sự trễ kinh, kinh nguyệt có màu đen sẫm…

    6. Thay đổi thói quen đi tiểu: Ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm ảnh hưởng đến việc đại và tiểu tiện, nó có thể khiến chị em đại hoặc tiểu tiên mà không tự kiểm soát được. Nếu đang gặp phải tình trạng này hãy đi khám ngay nhé!

    7. Sưng đau ở chân: Khối u cổ tử cung phát triển lớn dần sẽ chèn vào các dây thần kinh và mạch máu ở vùng xương chậu gây ra đau và sưng chân. Có dấu hiệu tương tự, nhớ tìm đến bác sỹ thăm khám ngay để kịp thời điều trị.

    Điều trị ung thư cổ tử cung, nếu được thực hiện ngay khi mầm bệnh mới xuất hiện cơ hội chữa khỏi rất cao và còn có thể bảo tồn được chức năng sinh sản. Ngược lại, để ủ bệnh lâu, cơ hội chữa khỏi không chỉ thấp mà rất nhiều trường hợp không còn cơ hội cứu chữa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi docanquyen
    Đang tải...


  2. chuotnhat3

    chuotnhat3 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/4/2009
    Bài viết:
    1,585
    Đã được thích:
    280
    Điểm thành tích:
    173
    7 Dấu Hiệu Sớm Của Bệnh Ung Thư Cổ Tử Cung
     
  3. ChuyenTinh.Vn Store

    ChuyenTinh.Vn Store Cho đi nhiều hơn là nhận lại

    Tham gia:
    26/8/2020
    Bài viết:
    723
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    nguy hiểm quá
     

Chia sẻ trang này