7 Điều Bạn Cần Loại Bỏ Để Sống Tốt Hơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Ngựa Con Của Mẹ, 2/7/2015.

  1. Ngựa Con Của Mẹ

    Ngựa Con Của Mẹ Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2014
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]

    Thế giới này quá hỗn loạn, Những thông điệp đến từ khắp mọi nơi và từ nhiều nguồn, Những thông điệp chúng ta nhận được ấy hầu như đền được mang đến với ý tốt và được truyền đi rộng rãi khắp nơi. Để sống tốt giữa những sự nhiễu loạn đó quả là khó hơn bao giờ hết.


    Sau đây là 7 điều chúng ta nên làm để sống có ích hơn:

    1. Đừng để các trang mạng xã hội làm bạn mất tập trung

    Điều này nói thì dễ, làm mới khó. Có một sự thật hiển nhiên đó là các trang mạng xã hội đã khiến cho cuộc sống của chúng ta bị mất tập trung một cách trầm trọng, hãy cố gắng dành 1 giờ mỗi ngày, tắt Facebook đi, ngưng sử dụng Instagram và SnapChats. Bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn có thể làm được trong khoảng thời gian đó.

    2. Hãy dọn những Email ra khỏi hộp thư của bạn

    Nhiều người cho rằng Email là một công cụ rất cần thiết và không thể thiếu được trong công việc hàng ngày của họ thế nhưng điều đáng nói ở đây là việc luôn có một số lượng lớn các Mail chờ đọc trong hộp thư đến khiến cho họ phát nản, vì thế hãy đọc ngay những cái thư khi chúng vừa đến và phân loại chúng bằng cách chuyển chúng vào một thư mục nhất định. Bạn chưa có một thư mục phân loại thư ? Còn chần chừ gì nữa ? Hãy tạo ngay một cái đi. Giữ hộp thư đến trống trơn và đọc ngay thư khi nhận được sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn và làm cho ngày làm việc của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

    3. Hãy giải quyết công việc bằng sự phân phối hợp lí

    Bạn không cần phải trở thành một CEO mới có thể phân phối công việc. Hãy tìm những cách sáng tạo, sử dụng mọi nguồn có sẵn để làm cho mọi việc hằng ngày trở nên hiệu quả hơn. Có thể chỉ đơn giản là thay vì đi ăn trưa ở ngoài, hãy gọi một suất đến và ăn ngay tại chỗ làm. Sử dụng chức năng chat trên web bán hàng để hỏi về sản phẩm bạn muốn tìm thay vì tốn hàng giờ để tự lần mò tìm kiếm. Hãy luôn cố gắng tìm những cách khác nhau với những nguồn có sẵn để nâng cao hiệu suất làm việc của bạn.

    4. Hãy dỡ bỏ những rào cản mà bạn đã tự dựng lên bấy lâu nay

    Hầu hết mọi người sử dụng phần lớn thời gian của họ mỗi ngày để làm những công việc giống nhau, cuộc sống cứ lặp đi lặp lại như thế. Họ vô tình rơi vào một cái bẫy do chính mình tạo ra bằng cách luôn làm những việc đó theo cách y chang nhau mỗi ngày. Hãy dỡ bỏ những rào chắn đã khiến cho bạn trở thành một sinh vật hoạt động theo thói quen đó đi, hãy luôn tìm những cách mới mẻ và hiệu quả để làm những công việc lặp đi lặp lại ấy bằng cách tập trung vào những gì bạn cần phải làm và tìm ra những cách nhẹ nhàng hơn để giải quyết chúng so với cách thông thường, bạn sẽ thấy hiệu quả làm việc tăng hơn hẳn. Nghĩ đến những điều đơn giản thôi ví dụ như về tuyến đường mà bạn vẫn đi làm hàng ngày, liệu đó đã thực sự là con đường ngắn nhất hay chưa hay về việc đề nghị một cái bàn phím mới thay vì dùng cái bàn phím cũ với một vài phím đã hỏng. Những chi tiết nhỏ nhặt thôi, theo thời gian dần dần sẽ đưa đến hiệu quả lớn bất ngờ.

    5. Hãy bỏ ngay sự kháng cự và sẵn sàng cho sự thay đổi

    Nếu không thay đổi thì bạn chẳng bao giờ có thể tốt lên được vì thế hãy làm mọi thứ theo những cách mới mẻ, hãy học hỏi ngay từ những người xung quanh bạn nếu bạn thấy họ luôn hoàn thành công việc trước mình, để ý xem cách mà họ làm khác cách mình vẫn thường làm ở điểm nào và thay đổi nếu cảm thấy nó hiệu quả. sự thay đổi có thể là một quyền năng lớn lao khiến cho cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn rất nhiều, thế nên đừng ngại thay đổi..

    6.Hãy bỏ những thứ không quan trọng đi

    Chúng ta thường ôm đồm nhiều thứ quá, đôi khi có một số thứ từ lâu đã chẳng còn quan trọng nữa. Mặc kệ vì bất kì lí do sến sẩm nào hay bởi đó là vì bạn quá lo lắng nên chuẩn bị thừa thãi cho tương lai tương lai, hãy dẹp bỏ ngay những thứ lộn xộn đó đi bất kể nó là một vật vô dụng nào đó nằm trên bàn của bạn hay một mối quan hệ đã đến lúc cần từ bỏ thậm chí có thể là một “vết thương lòng” mà bạn cứ khư khư ôm lấy. Hãy bỏ hết chúng đi, đừng chần chừ bởi vì chỉ khi bạn tập trung vào những gì thật sự cần thiết và quan trọng, cuộc sống của bạn mới thực sự hiệu quả và có ý nghĩa.

    7. Đừng để bản thân bạn quá phụ thuộc vào bất kỳ điều gì

    Chỉ khi mà bạn cảm thấy muốn được là chính mình, bạn mới kiểm soát được vận mệnh của mình. Bất kể đó là lý do nào khiến cho bạn phải phụ thuộc như việc phải trả những hóa đơn hàng tháng, việc phải đi làm hay là bởi những việc vô cùng nhỏ nhặt như sử dụng phần mềm để kiếm một câu trả lời nào đó, hãy lùi lại một bước để tự xem xét xem liệu bạn có thể loại bỏ bớt được điều gì trong số đó hay không ? Hãy chắc chắn rằng bạn lượng được sức mình, luôn học hỏi nhiều hơn nữa và không bị phụ thuộc, bạn sẽ thấy được những thành tựu của chính mình và cuộc sống của bạn sẽ trở nên hữu ích hơn rất nhiều.

    Có quá nhiều những điều có thể làm cho chúng ta sao nhãng trong cuộc sống này, chúng khiến chúng ta khó có thể sống một cách thực sự hữu ích được. Loại bỏ hết những điều trên có thể giúp bạn sống tốt lên rất nhiều.

    Nguồn: thanhnientudo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngựa Con Của Mẹ
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    Đừng để bản thân quá phụ thuộc vào bất kỳ điều gì
     

Chia sẻ trang này