7 Điều Cần Kiêng Kị Vào Tháng 7 Âm Lịch

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi lemai567, 17/8/2017.

  1. lemai567

    lemai567 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/7/2017
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tháng cô hồn là gì?

    Trong tâm linh của người phương đông, con người bao gồm 2 phần: thể xác và tâm hồn. Khi phần xác mất đi thìphần hồnvẫn còn tồn tại ở dương gian mà chúng ta ko thể nhìn thấy, không sờ thấy cũng không thể ngửi thấy nhưng lại luôn tin tưởng là nó tồn tại. Ngày 15 tháng 7 hay còn được gọi là ngày lễ xá tội vong nhân, các gia đình người Việt thường chuẩn bị những mâm cơm cúng lễ Phật ( với những nơi theo đạo Phật), cúng ông bà tổ tiên, hay mâm cúng vong hồn.

    Nguồn: http://thuatphongthuy.com.vn/15-7-a...-bai-van-khan-cung-ram-thang-7-A83952641.html

    lễ cúng xa tội vong ân tháng 7 âm lịch

    Về thời gian cúng lễ vong hồn thường được thực hiện vào ngày nào, theo các chuyên gia phong thủy, theo quan niệm của xưa kia thì từ đêm 14/7 đến 15/7, người ta thường đốt nến, hóa vàng hoặc giết gà vịt cúng.

    Nhưng, thời gian này, tùy theo sự lựa chọn, công điều mà các gia đình sẽ tự chọn điều cúng cô hồn của mình dù vậy tất cả đều phải hoàn tất trước 12 giờ đêm ngày 15/7.

    Thường thì, các gia đình thường chuẩn bị một ít tiền vàng mã, quần áo cúng cô hồn, một đĩa gạo, muối, hoa quả các loại. Cùng với đó là cháo trắng, bỏng ngô, kẹo, các loại củ như khoai lang, ngô, sắn luộc...

    7 việc kiêng kị trong tháng cô hồn

    1. Không được cạo lông chân vào thời gian này, vì dân gian cho rằng “một sợi lông chân quản ba con quỷ”, người càng có nhiều lông chân thì ma quỷ càng ít dám tới gần.

    2. Không được và hạn chế mua xe trong tháng cô hồn. Nếu bất đắc dĩ vì 1 lý do nào đó mà cần phải chọn xe thì nên tham khảo quý thầy chùa, sư, thầy phong thủy, có thể tham khảo tại: http://thuatphongthuy.com.vn/xem-ngay-tot-mua-xe.html

    3. Không được mắc chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sẽ thu hút sự chú ý của ma quỷ, và lúc ngủ sẽ dễ bị chúng xâm nhập quấy phá.

    4. Không nên nhặt tiền nhu rơi vãi trên đường, vì có thể đó là tiền người khác cúng mua chuộc bọn quỷ đói, nếu người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng.

    5. Không được chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ luôn lảng vảng chung quanh đó sẽ “vô hình” vào ảnh chung với người sống, đó là chuyện không tốt.

    6. Khôngnên may quần áo trắng trong tháng này.

    7. Không nên tùy tiện đốt giấy, vàng mã vì như vậy sẽ khiến ma quỷ bu tới.

    Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin về phong thủy tại http://thuatphongthuy.com.vn . Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hay giúp bạn tránh được xui xẻo cho chính mình trong tháng 7 âm lịch này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lemai567
    Đang tải...


  2. bach.lien

    bach.lien Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/8/2017
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Tháng 7 âm lịch với người Việt còn có ngày lễ Vu Lan, tri ân với cha mẹ. Có lẽ nên đề cao ngày Lễ Vu Lan này thì ý nghĩa hơn.
     
    lemai567 thích bài này.

Chia sẻ trang này